KỂ CHUYỆNKỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

Chia sẻ: muchapgung

Đề bài : Kể chuyện về một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nắm nội dung cần kể (1 lần được đi thăm cảnh đẹp). 2. Kĩ năng: - Biết kể lại một chuyến tham quan cảnh đẹp em đã tận mắt nhìn thấy cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. - Biết kể theo trình tự hợp lý, làm rõ các sự kiện, bộc lộ được suy nghĩ, cảm xúc của mình. - Lời kể rành mạch, rõ ý. Bước đầu...

Nội dung Text: KỂ CHUYỆNKỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA

 

  1. KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA Đề bài : Kể chuyện về một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nắm nội dung cần kể (1 lần được đi thăm cảnh đẹp). 2. Kĩ năng: - Biết kể lại một chuyến tham quan cảnh đẹp em đã tận mắt nhìn thấy cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. - Biết kể theo trình tự hợp lý, làm rõ các sự kiện, bộc lộ được suy nghĩ, cảm xúc của mình. - Lời kể rành mạch, rõ ý. Bước đầu biết lựa chọn từ ngữ chính xác, có hình ảnh và cảm xúc để diễn tả nội dung.
  2. 3. Thái độ: Yêu quê hương đất nước từ yêu những cảnh đẹp quê hương. II. Chuẩn bị: + GV: Sưu tầm những cảnh đẹp của địa phương. + HS: Sưu tầm những cảnh đẹp của địa phương. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Kể lại chuyện em đã - 2 bạn. được nghe, được đọc nói về mối quan hệ giữa con người với con người. - Giáo viên nhận xét – cho điểm (giọng kể – thái 1’ độ).
  3. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ - Kể chuyện được chứng 7’ kiến hoặc tham gia. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh kể chuyện. Mục tiêu: Giúp HS kể - 1 học sinh đọc đề bài – được câu chuyện Phân tích đề bài. Phương pháp: Đàm - …một lần đi thăm cảnh thoại. đẹp ở địa phương em hoặc - Đề bài: Kể chuyện về ở nơi khác. một lần em được đi thăm - Học sinh lần lượt nêu cảnh đẹp ở địa phương cảnh đẹp đó là gì? em hoặc ở nơi khác. - Cảnh đẹp đó ở địa phương em hay ở nơi nào? 15’ - Giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu đúng yêu
  4. cầu đề bài.  Hoạt động 2: Thực hành kể chuyện. - Học sinh lần lượt nêu lên Mục tiêu: HS biết kể câu cảnh đẹp mà em đã đến – chuyện đúng yêu cầu đề Hoặc em có thể giới thiệu Phương pháp: Kể qua tranh. chuyện, thảo luận. - Học sinh ngồi theo nhóm - Giáo viên sẽ xếp các em từng cảnh đẹp. theo nhóm. Thảo luận theo câu hỏi a, - Nhóm cảnh biển. câu hỏi b - Đồng quê. - Đại diện trình bày (đặc điểm). - Cao nguyên (Đà lạt). - Cả lớp nhận xét (theo nội dung câu a và b). - Giáo viên chốt lại bằng - Lần lượt học sinh kể lại dàn ý sơ lược. một chuyến đi thăm cảnh 1/ Giới thiệu chuyến đi
  5. đến nơi nào? Ở đâu? đẹp ở địa phương em đã 2/ Diễn biến của chuyến chọn (dựa vào dàn ý đã đi. gợi ý sau khi nêu đặc điểm). + Chuẩn bị lên đường. - Có thể yêu cầu học sinh + Cảnh nổi bật ở nơi đến. kể từng đoạn. + Tả lại vẻ đẹp và sự hấp dẫn của cảnh. + Kể hành động của 8’ những nhân vật trong chuyến đi chơi (hào hứng, sinh hoạt). 3/ Kết thúc: Suy nghĩ và cảm xúc của em.  Hoạt động 3: Củng cố.  Chia 2 nhóm. Phương pháp: Kể - Nhóm hội ý chọn ra 1 1’ chuyện, thảo luận. bạn kể chuyện. - Bình chọn bạn kể - Lớp nhận xét, bình chọn. chuyện hay nhất.
  6. - Nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Yêu cầu học sinh viết vào vở bài kể chuyện đã nói ở lớp. - Chuẩn bị: “Ôn tập”. - Nhận xét tiết học.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản