Kế hoạch hoạt động góc - Chủ đề: Nước và mùa hè (3-4 tuổi )

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

1
1.214
lượt xem
67
download

Kế hoạch hoạt động góc - Chủ đề: Nước và mùa hè (3-4 tuổi )

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thời điểm chọn góc chơi: Tổ chức hoạt động vui chơi ở g óc cho trẻ sau hoạt động chủ đích. 2/ Cách chọn góc chơi: Cho trẻ lấy thẻ có kí hiệụ của mình gắn vào các góc chơi trẻ thích. II – DỰ KIẾN CÁC GÓC CHƠI: 1/ Góc phân vai: Gia đình, Cửa hàng bán nước giải khát. 2/ Góc xây dựng: Xây bể bơi 3/ Góc nghệ thuật: Dán ông mặt trời, vẽ mưa. III – ĐỊNH HƯỚNG CHO TRẺ VÀO GÓC CHƠI: - Tập trung trẻ, nhắc trẻ vào góc đã chọn. - Lưu ý...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch hoạt động góc - Chủ đề: Nước và mùa hè (3-4 tuổi )

  1. Kế hoạch hoạt động góc Chủ đề: Nước và mùa hè Nhóm lớp: 3-4 tuổi I – DỰ KIẾN THỜI ĐIỂM VÀ HÌNH THỨC CHỌN GÓC CHƠI: 1/ Thời điểm chọn góc chơi: Tổ chức hoạt động vui chơi ở g óc cho trẻ sau hoạt động chủ đích. 2/ Cách chọn góc chơi: Cho trẻ lấy thẻ có kí hiệụ của mình gắn vào các góc chơi trẻ thích. II – DỰ KIẾN CÁC GÓC CHƠI: 1/ Góc phân vai: Gia đình, Cửa hàng bán nước giải khát. 2/ Góc xây dựng: Xây bể bơi 3/ Góc nghệ thuật: Dán ông mặt trời, vẽ mưa. III – ĐỊNH HƯỚNG CHO TRẺ VÀO GÓC CHƠI: - Tập trung trẻ, nhắc trẻ vào góc đã chọn. - Dặn dò trẻ trước khi chơi, biết nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi, không chạy nhảy.
  2. - Lưu ý để trẻ quan sát các tranh ảnh và đồ dùng treo trên tường. - Cho trẻ đi nhẹ nhàng về góc chơi. ------ ------ IV_ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC: Các Mục đích - Chuẩn bị Nội dung góc yêu cầu vàphương pháp 1/ - Thông *Phương *Nội dung: Góc phân qua hoạt động trẻ vai. tiện hoạt động: được trải nghiệm Cô gợi ý cho các vai trò khác - Một số đồ trẻ chơi các trò chơi. nhau, những công dùng đồ chơi cho việc khác nhau gia đình: đồ chơi *Phương pháp: của người lớn . nấu ăn bếp xoong, nồi, chén, ly, búp Cô gợi ý để - Biết bê, khăn tắm, thau trẻ tự chọn vai chơi nhận vai và thể nhựa để tắm bé... và cho trẻ nói ý đồ hiện vai chơi của mình. chơi của mình. - Đồ chơi bán hàng: Ly, thìa, Trong khi trẻ - Giáo dục các chai nước giải trẻ biết ích lợi khát… chơi cô với vai trò là
  3. của nguồn nước, *Bài trí: người hướng dẫn, biết phối hợp gợi ý mở rộng nội - Đồ chơi trong hoạt động, dung chơi cho trẻ, đặt ở trên các kệ. không tranh dành giúp trẻ thể hiện đồ chơi với bạn. - Treo các mối quan hệ qua lai bức tranh vẽ bé giữa các vai chơi. nấu ăn, bé rửa tay, Nếu trẻ gặp khó bé tắm em… khăn cô với vai trò treo lên tường. là 1vai chơi cùng chơi với trẻ. Ví dụ: Cô đặc câu hỏi: - Bác đang nấu món gì đây? - Nhà bác uống nước suối hay nước đun sôi để nguội? - Bố mẹ đã tắm cho em bé chưa? - Theo tôi bác nên tắm cho em bé bằng nước ấm để em bé khỏi bị cảm
  4. lạnh. 2/ - Qua hoạt *Phương *Nội dung: Góc xây động giúp trẻ tiện hoạt động: dựng. Cho trẻ hiểu thêm về cấu Gạch xây chơi xây dựng trúc của bể bơi . dựng đủ màu sắc, bể bơi: xây hàng Biết được bể bơi cây xanh, khối rào,cổng,bể bơi, sắp là nơi tập luyện hộp, hàng rào… xếp cây xanh, vườn bơi lội. hoa, ghế đá xung *Bài trí: - Rèn cho quanh khuôn viên bể trẻ kĩ năng lắp - Những bức bơi. ráp, xếp cạnh, tranh treo ở trên xếp chồng, … tường. *Phương Phát triển - Đồ chơi pháp: óc sáng tạo, trí xếp ở kệ vừa tưởng tượng. - Hỏi trẻ tầm lấy của trẻ. ý định xây dựng - Giáo dục - Cô xếp trẻ giúp đỡ nhau - Cho trẻ nói riêng từng loại đồ trong khi chơi, lên ý định của mình. chơi như các khối biết cất đồ dùng - Trong quá gỗ xếp riêng, cây sau khi chơi. Biết trình trẻ chơi cô bao xanh xếp riêng… ích lợi của bể bơi, quát, quan sát trẻ phải cẩn thận khi thực hiện, giúp trẻ đến bể bơi, đối mở rộng nội dung với trẻ con khi đi chơi bằng cách đặt đến bể bơi phải câu hỏi gợi mở hoăc
  5. có người lớn dắt. cùng vào chơi nếu trẻ gặp khó khăn. Ví dụ: - Chúng ta phải sử dụng vật liệu nào để xây dựng bể bơi, hàng rào… - Cần làm thêm ghế đá để khách ngồi nghỉ ngơi thư giãn. 3/ -Trẻ biết *Phương *Nội dung: Góc nghệ sử dụng các kĩ tiện hoạt động: thuật. - Cho trẻ Vẽ năng đã học để “ Giấy vẽ, mưa, Dán ông mặt Vẽ mưa, Dán ông bút chì, màu tô,hồ trời. mặt trời” dán,giấy màu, *Phương -Luyện khăn lau tay… pháp: kĩ năng vẽ nét *Bài trí: thẳng, nét xiên, - Cô bài trí nét cong, kĩ năng Các loại đồ đồ dùng ở kệ, cho bôi hồ, kĩ năng dùng được xắp trẻ tự chọn và hoạt dán, cách bố cục xếp theo từng loại động theo ý thích. bức tranh… riêng biệt vào kệ. - Cô quan sát,
  6. -Giáo dục gợi ý giúp trẻ chơi trẻ yêu thích môn tốt hơn. tạo hình, yêu quí sản phẩm do mình làm ra. 4/ - Cho trẻ *Phương *Nội dung: Góc thiên nhiên. làm quen một số tiện hoạt động: - Cho trẻ chơi công việc như Cây xanh với cát nước. tưới cây, chơi với góc thiên nhiên, cát, nước… thau nước, các hạt *Phương sỏi pháp: - Rèn kĩ năng sử dụng *Bài trí: - Cô bài trí một số công cụ. đồ dùng ở góc thiên Các chậu nhiên cho trẻ tự - Giáo dục cây xếp ở góc chọn và hoạt động trẻ lòng yêu lao thiên nhiên. Dụng theo ý thích. động, yêu thiên cụ tưới cây, thau - Cô quan sát, nhiên, biết giữ nước cát, sỏi… để gợi ý giúp trẻ chơi gìn vệ sinh trong ở 1góc. tốt hơn. khi chơi, sau khi chơi, biết được ích lợi của nguồn nước đối với thiên nhiên, cây cối…
  7. - Nhận xét sau khi chơi: Cô đến từng góc chơi nhận xét nhẹ nhàng, tuyên dương các góc chơi tốt; động viên, khuyến khích các góc chơi còn chậm để lần sau chơi tốt hơn. - Kết thúc: Cho trẻ thu dọn đồ chơi về vị trí cũ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản