KẾ HOẠCH KHỐI LÁ CHỦ ĐỀ: CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG - BÁC HỒ - TRƯỜNG TIỂU HỌC

Chia sẻ: phuonguyen123

- Trẻ biết quê hương là nơi cha mẹ, ông bà mình sinh ra (nghĩa hẹp), quê hương Việt Nam là của tất cả con người Việt Nam (nghĩa rộng). - Trẻ biết được những cảnh đẹp, di tích lịch sử, các địa danh nổi tiếng của đất nước Việt Nam. - Giúp trẻ nhận ra những đặc điểm đặc trưng, nổi bật của các vùng miền (Bắc, Trung, Nam) qua giọng nói, cách ăn mặc, thời tiết, đặc sản… của vùng đó. ...

Nội dung Text: KẾ HOẠCH KHỐI LÁ CHỦ ĐỀ: CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG - BÁC HỒ - TRƯỜNG TIỂU HỌC

KẾ HOẠCH KHỐI LÁ
CHỦ ĐỀ:
CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG - BÁC HỒ -
TRƯỜNG TIỂU HỌC




MỤC TIÊU:


 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC


- Trẻ biết quê hương là nơi cha mẹ, ông bà mình sinh ra (nghĩa
hẹp), quê hương Việt Nam là của tất cả con người Việt Nam (nghĩa
rộng).


- Trẻ biết được những cảnh đẹp, di tích lịch sử, các địa danh nổi
tiếng của đất nước Việt Nam.
- Giúp trẻ nhận ra những đặc điểm đặc trưng, nổi bật của các
vùng miền (Bắc, Trung, Nam) qua giọng nói, cách ăn mặc, thời tiết, đặc
sản… của vùng đó.


- Biết Bác Hồ là một vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam và đặc biệt
rất yêu thương các cháu thiếu niên, nhi đồng.


- Làm quen với một số hoạt động đặc trưng của trường tiểu học.


 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ


- Biết trao đổi, diễn tả những hiểu biết về cảnh đẹp quê hương,
Bác Hồ bằng ngôn ngữ mạch lạc.


- Biết kể chuyện sáng tạo theo tranh vẽ, kể lại một chuyến du
lịch của gia đình bé.


- Phát âm đúng các nhóm chữ cái đã học.


 PHÁT TRIỂN THẨM MỸ


- Biết vẽ tranh, xé dán, xếp, gấp về cảnh đẹp quê hương.


- Nặn được một số sản phẩm nghề nghiệp của từng vùng miền.


- Thể hiện cảm xúc, tình cảm của mình đối với Bác Hồ, quê
hương…qua hát, vận động minh hoạ.


 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT


- Thực hiện các vận động đã học một cách chính xác, khéo léo và
nhanh nhẹn.


- Phát triển ở trẻ khả năng vận động thô, vận động tinh kết hợp
với sự khéo léo của đôi bàn tay.
- Đất nước Việt Nam giàu đẹp hình - Bác Hồ là lãnh tụ của nhân dân Việt
chữ “S” (xem bản đồ), có núi non biển Nam (thể hiện ở phần kiến thức)
cả, có đồng bằng đất đai màu mỡ (thể - Khi còn sống, Bác Hồ luôn quan tâm
hiện ở phần kiến thức). chăm lo cho cuộc sống của nhân dân.
- Thủ đô của nước Việt Nam là thành Bác rất yêu thương các cháu thiếu
phố Hà Nội. Thủ đô là trung tâm văn niên nhi đồng mãi mãi biết ơn và kính
hoá, khoa học của đất nước, ở đây có yêu Bác Hồ (sưu tầm những câu
nhiều di tích và các công trình kiến trúc chuyện ngắn về Bác Hồ để kể cho
văn hoá đẹp trẻ)
- Tình cảm của mọi người với Thủ đô - Bác Hồ không còn sống, hiện nay
Hà Nội. Đặc biệt là tình cảm của trẻ Bác nằm yên nghỉ trong lăng tại Thủ
em với Thủ đô thân yêu. Tham gia kịch đô Hà Nội. Hàng ngày, có nhiều
bản Lễ hội “Về thủ đô viếng Bác” người vào lăng viếng Bác.




MẠNG NỘI DUNG
QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ -
TRƯỜNG TIỂU HỌC



- Địa danh nơi các cháu sinh ra, đang
sống cùng với gia đình (tỉnh, huyện, - Tìm hiểu trường tiểu học ở địa
phường xã làng xóm…) phương (tên trường, địa điểm trường,
- Di tích và danh lam thắng cảnh ở địa cấu trúc các lớp học)
phương. Đặc điểm xã hội (thành phố, - Tham quan một số hoạt động của thầy
nông thôn, miền núi, miền biển…). cô giáo và học sinh ở trường tiểu học
Ngành nghề sản xuất chính và đặc - Tình cảm của trẻ với trường tiểu học.
sản của địa phương. Nguyện vọng của trẻ chuẩn bị vào
- Tham quan di tích lịch sử và danh trường tiểu học (trường nào? học gì?)
lam thắng cảnh. Tổ chức tham gia các - Hướng dẫn trẻ chuẩn bị đồ dùng học
hoạt động vừa sức phù hợp với độ tập của học sinh lớp 1 thông qua vui
tuổi trong việc giữ gìn và bảo vệ các chơi
di sản văn hoá dân tộc - Chú ý cho trẻ chơi các trò chơi học
- Tình cảm quan hệ làng xóm, dòng tập. Đặc biệt trò chơi chữ cái, LQVT
tộc, họ hàng người thân (số lượng, hình dạngm định hướng
không gian…)
PHÁT TRIỂN THẨM
MỸ

Âm nhạc
- Học các bài hát về quê
hương, Bác Hồ: Ánh
trăng hoà bình, Bài ca năm
tháng, Bác Hồ người cho
em tất cả, Trái đất này là
của chúng mình, Tạm
biệt búp bê thân yêu
- Vận động minh hoạ:
múa, vỗ tay theo tiết tấu
chậm, phối hợp, vận
động sáng tạo
- Biểu diễn các bài hát đã
học bằng hình thức diễn
văn nghệ
MẠNG HOẠT ĐỘNG - Nghe hát: Mời Bác về
thăm quê, Ai yêu nhi đồng
bằng Bác Hồ Chí Minh
Khám phá khoa học: Làm quen toán
Tạo hình
- Quan sát, trò chuyện, - Ôn nhận biết số lượng từ - Vẽ cảnh đẹp TP Hồ Chí
đàm thoại về cảnh đẹp 1 đến 10 Minh, Lăng Bác Hồ,
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨỹ năng xác định
từng vùng miền trên đất - Ôn các k
C Cảnh biển..
nước VN. vị trí trong không gian, các - Nặn một số đồ dùng
- Làm quen với một số kỹ năng đong, đo, đếm học tập lớp 1
cảnh đẹp nổi tiếng của - Ôn nhận biết hình dạng - Xé dán, sưu tầm sách
thế giới (Ai Cập, Tháp (vuông, tròn, chữ nhật, tam báo các đặc sản vùng
Ang – co, Thái Lan, giác, hình thoi, hình ô van) miền, cảnh đẹp nổi tiếng
của từng miền Bắc,
Campuchia) - Ôn các cách chia một
Trung, Nam
- Sưu tầm tranh ảnh, sách nhóm đối tượng bằng
báo về cảnh đẹp miền nhiều cách khác nhau
Nam, Tp Hồ Chí Minh
nơi mà trẻ đang sinh sống
PHÁT TRIỂN NGÔN PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
NGỮ
- Ôn các vận động tinh: cách
- Đọc các bài thơ, kể cầm kéo, xỏ dây giày, cài
chuyện, câu đố, ca dao về khuy áo, vo, búng ngón tay,
quê hương, Bác Hồ: ảnh vặn…
Bác, quê em, vườn quê, Sự - Các vận động thô: đi trên
tích Hồ Gươm ghế thể dục đầu đội túi cát,
- Ôn các nhóm chữ cái đã trèo lên xuống thang, bò dích
học: cách phát âm, nhận dzắc, bật tách và chụm chân,
biết và tập tô, viết các chữ ném xa một tay, ném trúng
cái đích…
- Làm album, sách truyện - Kể về giá trị dinh dưỡng và
về cảnh đẹp quê hương, cách chế biến một số món ăn
Bác Hồ của em đơn giản, gần gũi với bé
- Làm truyện tranh chữ to
về trường tiểu học, quê
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản