Kế họach ngày - Nhu cầu gia đình - Gíao dục âm nhạc

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
253
lượt xem
60
download

Kế họach ngày - Nhu cầu gia đình - Gíao dục âm nhạc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo giáo án khối mầm non - Kế họach ngày - Nhu cầu gia đình - Gíao dục âm nhạc

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế họach ngày - Nhu cầu gia đình - Gíao dục âm nhạc

  1. K HO CH T CH C HO T NG M T NGÀY CH NHÁNH: NHU C U GIA ÌNH Hình th c ho t ng : GIÁO D C ÂM NH C Hát và v n ng minh h a: Múa cho m xem Bài hát k t h p: C nhà thương nhau Nghe hát ( tr ng tâm ): L i ru trên nương Trư ng MN Hòa Ti n 1, Hòa Vang, à N ng. Giáo viên: Ngô Th Ng c N + Tr n Th Th c L p m u giáo nh 2, s cháu 50
  2. I. M c ích yêu c u: - Tr c m th giai i u c a bài cô hát cháu nghe và v n ng theo c m xúc t nhiên c a tr theo l i bài hát “ L i ru trên nương ” - Tr hát và v n ng minh h a bài “ Múa cho m xem ” - Tr l ng nghe giai i u oán tên bài hát - Tr hát rõ l i, úng nh c, th hi n nét m t vui tươi, h n nhiên. - Qua bài hát tr th hi n ư c tình c m, yêu thương, kính tr ng và bi t vâng l i ba, m và nh ng ngư i thân trong gia ình . - Tr bi t tham gia vào các ho t ng, các góc chơi và th hi n ư c các vai trong góc chơi gia ình . II. Các ho t ng trong ngày: 1/ ón tr , trò chuy n u gi , i m danh: - Trò chuy n v các thành viên trong gia ình và nh ng nhu c u c n thi t trong ăn u ng sinh ho t… - Th d c bu i sáng: “ D y i thôi ” + ng tác tay vai: Chân ng r ng b ng vai, 2 tay ưa cao quá u k t h p v i l i bài hát “ D y ra sân … em cư i ” + ng tác b ng: 2 tay ch ng hông nghiêng ngư i sang 2 bên k t h p l i hát “ m … m t mình ” + ng tác chân : 2 tay ưa ra trư c k t h p khu u g i k t h p bài hát “ m khen … tr ng tinh ” + ng tác b t : B t t i ch .
  3. 2/ Ho t ng có ch ích: 2.1. Chu n b môi trư ng ho t ng: * Không gian t ch c: Phòng âm nh c * dùng phương ti n: - Máy cassette, băng cassette - dùng âm nh c, mũ múa, khăn voan -2b dân t c c a cháu và b dân t c c a cô 2.2. Phương pháp – hình th c: Nghe hát, hát, v n ng minh h a 2.3. Ti n hành ho t ng : Chia l p thành 2 nhóm: . 1nhóm 30 cháu cô N ưa cháu xu ng phòng âm nh c d y ho t ng âm nh c. . 1 nhóm 21 cháu cô Hòa d y ho t ng âm nh c t i l p. a/ Ho t ng có ch ích: *M u ho t ng : - Hát v n ng bài “ c nhà thương nhau ” * Ho t ng tr ng tâm: - Các con v a hát bài gì ó ? + Tr : C nhà thương nhau - Bài hát nói v ai ó các con ?
  4. + Tr : Nói v gia ình - Trong gia ình các con có nh ng ai nào? ( tr k v gia ình mình ) - Ba m kà nh ng ngư i sinh ra các con ó , vì v y các con ph i yêu thương, kính tr ng ba m c a mình nhé, cùng múa th t p cho ba m xem nào ? ( Hát “ Múa cho m xem ” ) - Cô th y b n nào cũng ngoan, bi t yêu thương m c a mình. V y các con ph i làm gì giúp m nào ? ( Tr tr l i theo suy nghĩ c a tr ) - Các con múa cho m xem n a nhé * D y hát: Hát “ Múa cho m xem ” - M c dù công vi c c a m r t v t v , nhưng m v n chăm lo cho các con t ng b a ăn gi c ng . M luôn dành tình c m yêu thương nh t cho các con c a mình, tình thương ó ch c các con luôn nh mãi ? ( Hát “ Múa cho m xem ” ) - Hôm nay l p mình b n nào cũng xinh, hát hay, múa d o và còn th hi n tình c m c a mình v i m , cô cùng các con chơi trò chơi: * Trò chơi âm nh c: “ L ng nghe giai i u oán tên bài hát ” - Lu t chơi: Chia làm 2 i thi ua. Khi nghe giai i u bài hát c t lên các con chú ý l ng nghe và oán tên ó là bài hát gì ? ( L n lư t các cháu chơi như v y ) * Nghe hát: “ L i ru trên nương ”, nh c và l i: Tr n Hoàn - M i chúng ta ai cũng ư c l n lên trong nh ng chi c nôi t l i ru ng t ngào c a bà, c a m …C m nh n ư c tình c m thiêng liêng cao p ó bác nh c sĩ Tr n Hoàn ã sáng tác bài hát “ L i ru trên nương ” giai i u núi r ng Tây Nguyên, bây gi cô s cho các con nghe nhé !
  5. . L n 1: Tr chú ý l ng nghe giai i u c a bài hát và nghiêng ngư i c m th theo l i bài hát. . L n 2: Cô hát cho tr nghe, 2 cháu múa ph h a theo l i bài hát. . L n 3: Tr múa ôi minh h a theo l i bài hát * K t thúc: - Hai ti ng g i : “ m ơi! ” sao mà thân thương trìu m n n th . Ni m h nh phúc l n nh t là ư c có m , g i m và c nh m , vì v y các con ph i bi t yêu thương kính tr ng m c a mình nhé! ( Hát “ Múa cho m xem ” ) 3/ Hình th c chuy n ti p: Hát “ i chơi ” 4/ Ho t ng ngoài tr i: - Tham quan vư n rau c a bé - Trò chơi : Kéo cưa l a x - Tr chơi t do theo ý thích c a tr 5/ Ho t ng góc: 5.1. Góc ngh thu t : Tr hát v n ng theo nh c 1 s bài hát v ch i m “ Gia ình ”, tô màu m t s lo i rau, c , qu . * M c ích yêu c u : - Tr nghe nh c, hát úng nh c và v n ng theo nh c phù h p - Tr th c hi n k năng tô màu các lo i rau, c , qu * Chu n b : - Máy cassette, băng nh c
  6. - Gi y A4 v các lo i rau, c , qu * Ti n hành : - Tr vào góc chơi nghe nh c và v n ng theo nh c - Tr tô màu m t s lo i rau, c , qu 5.2. Góc xây d ng : Tr bi t xây nhà * M c ích yêu c u : - Tr bi t s d ng các kh i x p xây ngôi nhà, hàng rào, ao cá * Chu n b : - 1 s kh i x p có nhi u hình kh i khác nhau - Môi trư ng r ng rãi, thoáng mát * Ti n hành : - Tr dùng kh i x p l p ghép t o thành ngôi nhà, hàng rào, ao cá. 5.3. Góc gia ình: * M c ích yêu c u: Tr bi t óng các vai và th hiên các vai chơi trong trò chơi gia ình. * Chu n b : c a hàng bách hóa bán các lo i rau, c , các lo i th c ph m, dùng ph c v gia ình. * Ti n hành: - Tr bi t óng vai các cô bán hàng m i chào khách mua hàng. - Tr óng vai m , con, m chăm lo gia ình, n u ăn, gi em…
  7. 5.4. Góc thiên nhiên: Quan sát v t chìm, v t n i * M c ích yêu c u: Tr quan sát và th c hành bi t ư c vì sao có v t thì chìm, có v t thì n i * Chu n b : Ch u nư c l n, hòn s i, thuy n gi y * Ti n hành: Tr th s i và thuy n gi y vào ch u nư c, quan sát và nói ư c v t nào n i, v t nào chìm, vì sao ? 6/ V sinh, ăn trưa, ăn ph chi u * Giáo d c tr v sinh s ch s trư c và sau khi ăn - Nh c nh tr ăn h t xu t, không rơi vãi - Gi i thi u các món ăn trong b a ăn c a tr , giá tr dinh dư ng trong các món ăn - Ki m tra tư th ng cho tr 7/ Ho t ng chi u: - Trò chơi dân gian : Chi chi chành chành, nu na nu n ng, kéo cưa l ax … - Nghe giai i u âm nh c : các bài hát c a ch - Chơi theo ý thích 8/ V sinh, tr tr : trao i v i ph huynh v tình hình trong ngày c a tr . 9/ Nh n xét: ( Nh ng bi u hi n v tình tr ng s c kh e c a tr , nh ng thái hành vi c a tr trong các ho t ng, k năng tr t ư c, nh ng s n
  8. ph m tr t o ra trong quá trình ho t ng, m c t ư c c a tr so v i m c ích yêu c u t ra ) .................................................................................................................. .................................................................................................................. Nh ng v n giáo viên c n lưu ý ( GV ưa ra nh ng v n c n lưu ý trong vi c t ch c các ho t ng ti p theo) ….............................................................................................................. …..............................................................................................................

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản