KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:9

1
215
lượt xem
30
download

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trẻ thực hiện đều đúng các động tác trong bài tập thể dục. - Trẻ kiểm soát được 1 số vận động, phản ứng kịp thời theo hiệu lệnh của cô. - Có khả năng thực hiện các vận động của cơ thể theo nhu cầu của bản thân: đi,chạy,nhảy... - Trẻ biết thực hiện các vận động đúng yêu cầu kỹ thuật, biết phối hợp chân tay nhịp nhàng khi đi theo đường hẹp, khi bò…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

  1. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ BẢN THÂN Thời gian thực hiện: 3 tuần ( Từ ngày 4/10 đến ngày 22/10/2010) Lĩnh vực Mục tiêu Nội dung a. Phát triển vận động: PHÁT TRIỂN - Trẻ thực hiện đều đúng các động tác trong - Thực hiện các động tác phát triển các nhóm THỂ CHẤT bài tập thể dục. cơ và hô hấp, tập các động tác hô hấp, tay, - Trẻ kiểm soát được 1 số vận động, phản bụng, chân, bật trong bài tập thể dục. ứng kịp thời theo hiệu lệnh của cô. - Có khả năng thực hiện các vận động của - Vận động: Thực hiện các vận động cơ bản: cơ thể theo nhu cầu của bản thân: - Bò qua dây. đi,chạy,nhảy... - Trẻ biết thực hiện các vận động đúng yêu - Ném xa thi tay ai khỏe cầu kỹ thuật, biết phối hợp chân tay nhịp - Đi theo đường hẹp nhàng khi đi theo đường hẹp, khi bò… - Phát triển và rèn luyện kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn, phản ứng nhanh - TCVĐ: Tìm bạn thân.. - Trẻ hứng thú tham gia các trò chơi vận - TCDG: Nu na nu nống, lộn cầu vồng, dung động, trò chơi dân gian và nắm được cách dăng dung dẻ. chơi luật chơi. - Vận động gập mở các ngón tay… - Thực hiện được các vận động gập mở các ngón tay, phối hợp được các cử động tay,
  2. mắt trong một số hoạt động vẽ, nặn, xé dán để tạo ra một số sản phẩm về chủ điểm “Bản thân”. Có một số hành vi tốt về vệ sinh cá nhân và ăn uống (đánh răng,lau mặt, rửa tay, đi dép với sự giúp đở của người lớn, không vừa nhai,vừa nói… - Biết được lợi ích của các nhóm dinh b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ dưỡng đối với sức khỏe, biết ăn hết suất. - Có một số kỹ năng khi sử dụng một số đồ sinh hoạt trong ngày: Đánh răng, súc miệng, chấp nhận ăn nhiều món ăn khác nhau. Rửa tay sạch trước khi ăn… rửa tay, xúc ăn... - Biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ. - Có nề nếp trong giữ gìn vệ sinh thân thể - Biết lợi ích ăn uống đủ chất, giữ vệ sinh trong ăn uống. và ăn uống. - Biết cách chế biến một số món ăn đơn - Ăn mặc phù hợp khi thời tiết thay đổi. giản. - Biết phòng tránh những nơi nguy hiểm và những dụng cụ không được an toàn. biết ăn mặc phù hợp thời tiết. - Biết phòng tránh một số bệnh đơn giản và mạnh dạn khi khám chữa bệnh. - Có một số hiểu biết về bản thân, biết - Khám phá chức năng một số giác quan, bộ
  3. mình giống và khác các bạn qua một số đặc phận trên cơ thể. PHÁT TRIỂN điểm cá nhân, giới tính… - Đặc điểm nổi bật của các đồ dùng làm bằng NHẬN THỨC vải và nilong - Biết các bộ phận trên cơ thể và cách chăm - Sự thay đổi trong sinh hoạt của bản thân theo mùa. Cho trẻ xem hình ảnh các bộ phận sóc chúng.... - Biết cơ thể có 5 giác quan.và tác dụng của trên cơ thể, hình ảnh bạn trai, bạn gái. mỗi giác quan.... - Cho trẻ kể về các bộ phận, ích lợi của các - Biết nhu cầu dinh dưỡng rất cần thiết đối của các bộ phận đó. với sức khỏe của bé.. - Trẻ biết tự phục vụ mình trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày. - Nhận biết được một số kiểu quần áo phù + Hoạt động học hợp đặc điểm độ tuổi, phù hợp mùa... - Bé hảy giới thiệu về mình. - Nhận biết các vật dụng an toàn và không - Nhận biết cơ thể của bé - Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh an toàn - Quần áo của bé - Trẻ nhận biết, phân biệt tay phải , tay trái, + Hoạt động học: Làm quen với toán xác định được các phía trước, sau, trên, - Dạy trẻ xác định tay phải, tay trái của bản dưới của bản thân. thân - Biết được bạn nặng hơn, nhẹ hơn, cao - Dạy trẻ nhận biết hình vuông, hình chử hơn, thấp hơn.. nhật. - Có kỹ năng chơi các trò chơi nhằm cũng - So sánh nhận biết sự bằng nhau của 2 đối
  4. cố kiến thức như “ Về đúng nhà, tìm bạn… tượng * Chơi các trò chơi học tập: Tìm bạn, về đúng nhà - Trẻ biết lắng nghe, hiểu lời nói trong giao a. Nghe: tiếp hằng ngày, - Nghe đọc thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, kể - Hiểu và thực hiện được yêu cầu đơn giản chuyện về Bản thân của người khác . - Biết sữ dụng các từ chỉ tên gọi các bộ - Làm tranh chuyện về các giác quan, những PHÁT TRIỂN phận cơ thể, các giác quan, chức năng. gì bé thích, môi trường xanh - sạch - đẹp, về NGÔN NGỮ các thức ăn cần cho cơ thể… - Trẻ phát âm rõ các tiếng trong Tiếng Việt: b. Nói: - Biết diễn đạt các nhu cầu mong muốn và - Biết sử dụng từ ngữ phù hợp khi xưng hô kể về bản thân bằng các câu đơn giản khi với cô giáo, với bạn bè và những người xung được hỏi quanh.. - Mạnh dạn và thích giao tiếp bằng lời nói + Kể chuyện: Đôi mắt của em với những người gần gũi xung quanh.. + Đọc thơ: Mỗi người một việc, thỏ bông bị - Đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi. Trẻ biết ốm bày tỏ nhu cầu mong muốn tình cảm và - Kể về các nhân vật tốt, xấu, ngoan - hư, hiểu biết của mình bằng ngôn ngữ. gương dũng cảm lễ phép, giúp đỡ mọi người
  5. - Trẻ nghe và hiểu được nội dung các bài xung quanh... thơ, các câu chuyện mà cô giáo đọc, kể chuyện.. Đọc thuộc các bài thơ diễn cảm, các bài đồng dao, ca dao về chủ điểm và kể được câu chuyện theo các hình thức khác nhau. - Trẻ thể hiện được thái độ hành động phù hợp đối với các nhân vật trong tác phẩm. - Mô tả sự vật hiện tượng trong tranh ảnh, - Đóng kịch. biết kể lại những sự vật sự việc . - Biết chọn sách để xem. Mô tả hành động c. Làm quen đọc viết: của các nhân vật trong tranh. - Sưu tầm tranh, ảnh, sách báo để cho trẻ tập - Biết cầm sách đúng chiều và dỡ từng trang làm sách về các bộ phận trên cơ thể bé. để xem. “Đọc” sách theo tranh minh hoạ. - Cầm sách mở sách, xem sách, đúng chiều. Xem và nghe đọc sách, làm quen cách đọc. . * Tạo hình: - Biết sử dụng một số dụng cụ, vật liệu để - Nhận biết được các loại nguyên vật liệu tạo hình. tạo ra sản phẩm tạo hình đơn giản để mô Như: bút chì, sáp màu, bút dạ, màu nước, bột PHÁT TRIỂN tả hình ảnh về bản thân.. màu, nguyên vật liệu trong tự nhiên và cách
  6. THẨM MỸ sử dụng chúng để tạo ra sản phẩm. - Phối hợp với các bạn tạo ra những sản - Trẻ vẽ nặn, cắt, xé, dán - Vẽ cuộn len, nặn vòng của tôi, nặn quả phẩm đẹp hơn cam. - Luyện các kỹ năng tô màu, kỹ năng vẽ, nặn, xé, dán cho trẻ. * Âm nhạc - Trẻ biết phối hợp các kỹ năng lăn dọc, - Dạy hát: “Bé em tập nói”, “Cái mũi”, “Bé uốn cong, xoay tròn để tạo thành chiếc vòng khỏe, bé ngoan”. - Trẻ hát, nghe nhạc nghe hát các bài về chủ và quả cam. đề bản thân… - Hát đúng giai điệu lời ca, hát rõ lời và thể - Vận động( Vỗ tay, gõ đệm, múa...) Chơi hiện sắc thái qua giọng hát, nét mặt điệu các trò chơi âm nhạc thể hiện nội dung chủ bộ. Hiểu nội dung bài hát. đề. Các trò chơi như : Ai nhanh nhất…Tìm bạn… - Thích tham gia các hoat động, múa hát kể Xem đội nào nhanh nhất ….. chuyện, đọc thơ. - Chú ý lắng nghe tỏ ra thích thú theo bài hát bản nhạc. - Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa.
  7. PHÁT TRIỂN - Cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc a. Phát triển tình cảm: TÌNH CẢM – của người thân đối với bản thân. - Giáo dục trẻ biết quan tâm tới mọi người XÃ HỘI xung quanh. - Quan tâm, giúp đỡ những người thân gần - Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè. gũi qua các công việc tự phục vụ đơn giản, - Tôn trọng hợp tác với bạn. thích chơi với các bạn. - Bước đầu biết biểu lộ tình cảm yêu - ghét; thể hiện được một số cảm xúc: vui, buồn, tức giận, sợ hãi... qua các cử chỉ, hành động và lời nói. - Bíêt thực hiện một số quy định ở trường, b. Kĩ năng xã hội: lớp và ở nhà khi được nhắc nhở. - Tổ chức cho trẻ sắp xếp đồ dùng trong - Biết lắng nghe, có cử chỉ lễ phép, lịch sự lớp,các góc chơi sau khi chơi. với mọi người xung quanh. - Thảo luận, trò chuyện với trẻ về chủ đề bản thân. - Tổ chức cho trẻ hoạt động theo nhóm.
Đồng bộ tài khoản