Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010

Chia sẻ: Nguyễn Thế Thành | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:32

0
251
lượt xem
84
download

Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là một chương trình không mới đối với các bạn trẻ là học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Chương trình này đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Tiếp nối sự thành công của chương trình năm 2009, Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng tiếp tục tổ chức cuộc thi năm 2010. Cuộc thi là một sân chơi âm nhạc hấp dẫn và lành mạnh dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Là nơi hội tụ những cảm xúc, niềm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010

  1. “DBA MUSIC TALENT” 10/2010 KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO CHƯƠNG TRÌNH “DBA MUSIC TALENT 2010” CỦA LIÊN CHI ĐOÀN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
  2. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 2 MỤC LỤC PHẦN I: PHÂN TÍCH ....................................................................................................................... 4 1. Xác định bối cảnh................................................................................................................... 4 2. Tổng quan về môi trường ....................................................................................................... 5 a. Ảnh hưởng của văn hóa - xã hội.......................................................................................... 5 b. Ảnh hưởng của các quy định từ phía trường........................................................................ 5 3. Các đối tượng liên quan .......................................................................................................... 5 a. Sinh viên trong trường ........................................................................................................ 6 b. Các khoa trong trường........................................................................................................ 6 c. Các nhà tài trợ cho chương trình ........................................................................................ 7 d. Báo chí và các diễn đàn mạng............................................................................................. 8 PHẦN II: LẬP KẾ HOẠCH .............................................................................................................. 9 I. Vòng sơ loại ............................................................................................................................... 9 1. Mục tiêu ................................................................................................................................. 9 2. Chiến lược.............................................................................................................................. 9 3. Công chúng mục tiêu .............................................................................................................. 9 4. Thông điệp ............................................................................................................................10 5. Kế hoạch thực hiện ................................................................................................................11 a. Từ 15/08/2010 đến 31/08/2010 ..........................................................................................11 b. Từ 11/09/2010 đến 30/09/2010 ..........................................................................................12 c. Từ 01/10/2010 đến 17/10/2010 ..........................................................................................14 II. Vòng bán kết và vòng chung kết ............................................................................................20 1. Mục tiêu ................................................................................................................................20 2. Công chúng mục tiêu .............................................................................................................20 DBA Music Talent 2010! 3. Thông điệp ............................................................................................................................21 4. Kế hoạch thực hiện. ...............................................................................................................21 III. Ngân sách..............................................................................................................................29
  3. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 3 LỜI MỞ ĐẦU Trong tất cả các tổ chức kể cả tổ chức kinh tế hay tổ chức phi kinh tế, hay tất cả các cá nhân trong xã hội thì việc thực hiện truyền thông hay nói cách khác là giao tiếp là việc làm vô cùng quan trọng. “Truyền thông ở đây được định nghĩa như là việc chuyển đổi thông tin và nhận thức được các ý nghĩa của những biểu tượng được truyền từ người này qua người khác”. Để có thể thực hiện truyền thông hiệu quả thì các tổ chức cần phải có một kế hoạch truyền thông để có thể có được sự phân tích về mọi mặt và đưa ra cách thức truyền thông phù hợp. Đề tài mà nhóm em chọn đó là “Xây dựng kế hoạch truyền thông cho chương trình DBA Music Talent 2010” của Liên chi đoàn Khoa quản trị kinh doanh – Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng. Với đặc thù của trường và khoa là 1 tổ chức giáo dục nên chắc chắn có những điểm khác biệt nhất định so với các tổ chức kinh tế. Và do giới hạn về khả năng và nguồn lực mà nhóm em xin giới hạn ở đối tượng hướng đến là các sinh viên thuộc trường Đại học kinh tế Đà Nẵng và với mục tiêu là : - Gia tăng nhận thức (lý trí): Làm cho sinh viên trong trường nhận thức được đây là một cuộc thi âm nhạc do Liên chi đoàn khoa Quản trị kinh doanh tổ chức. - Mục tiêu hình ảnh: Gây thiện cảm đối với sinh viên về chương trình này. Vì đây là một chương trình có bán vé gây quỹ để thực hiện các hoạt động từ thiện mang tính cộng đồng. - Mục tiêu khuyến khích hành động: mục tiêu này hướng đến việc làm cho các sinh viên đăng ký tham gia vào chương trình qua việc tham gia dưới danh nghĩa DBA Music Talent 2010! là một cổ động viên hoặc trực tiếp là một thí sinh trong cuộc thi. Do khả năng còn có hạn nên trong khuôn khổ nghiên cứu và thực hiện đề tài này, nhóm chúng em còn nhiều thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được sự tham gia góp ý của cô và các bạn. Chúng em xin chân thành cảm ơn! Nhóm 5
  4. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 4 PHẦN I: PHÂN TÍCH 1. Xác định bối cảnh Đây là một chương trình không mới đối với các bạn trẻ là học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Chương trình này đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Tiếp nối sự thành công của chương trình năm 2009, Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng tiếp tục tổ chức cuộc thi năm 2010. Cuộc thi là một sân chơi âm nhạc hấp dẫn và lành mạnh dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Là nơi hội tụ những cảm xúc, niềm đam mê với âm nhạc. Chương trình “DBA Music Talent 2009” đã thu hút được sự chú ý của học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các diễn đàn mạng của học sinh sinh viên thành phố đã có dịp được bàn tán về cuộc thi. Mặc dầu cuộc thi đã đi vào hoạt động đúng quỹ đạo và cũng có ảnh hưởng rất lớn nhưng do công tác truyền thông rất yếu nên khá nhiều công chúng mục tiêu không biết đến chương trình này, đặc biệt ngay các sinh viên trong khoa QTKD cũng không biết đến cái tên DBA Music Talent là gì? Không những vậy, các sinh viên ngoài trường cũng khá mơ hồ về chương trình này. Các dân cư mạng của svkto.com, phobachkhoa.com,… cũng chỉ được biết đến thông tin về cuộc thì thông qua một số ít bài viết của các bạn sinh viên trong trường mà thôi. Đây thật sự là một điểm khá yếu của công tác truyền thông của chương trình DBA Music Talent 2009. Bên cạnh một số yếu điểm về truyền thông nhưng chương trình vẫn được đánh giá rất thành công. Tiếp nối sự thành công này Liên chi đoàn khoa QTKD dự định sẽ tiếp tục tổ chức chương trình này với nhiều sự đổi mới trong tổ chức. DBA Music Talent 2010! Cùng với chung mục đích như cuộc thi năm 2009, chương trình năm nay sẽ vẫn với mục đích là tạo ra một sân chơi cho các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để giao lưu, học hỏi và thực hiện các hoạt động từ thiện mang tính cộng đồng. Không chỉ dừng lại ở đổi mới về cách thức xây dựng tổ chức chương trình mà các hoạt động truyền thông cũng được đẩy mạnh để mang lại hiệu quả mới. Với những thay đổi mới này thì chắc chắn rằng chương trình DBA Music Talent 2010 sẽ tạo ra một tiếng vang mới đối với các sân chơi âm nhạc dành cho sinh viên. Lộ trình thời gian cụ thể của chương trình như sau:
  5. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 5 THỜI GIAN NỘI DUNG 01/09/2010->19/09/2010 Tiến hành tổ chức đăng ký và bán vé 01/10->17/10/2010 Vòng sơ loại diễn ra vào các ngày 1, 3, 7 18/10->31/10/2010 Vòng bán kết diễn ra tại hội trường A vào ngày 30/10 Vòng chung kết diễn ra tại nhà hát Trưng Vương vào các ngày 31/10 2. Tổng quan về môi trường Do đặc thù trường là một tổ chức giáo dục nên chúng em xin chọn việc phân tích môi trường nhắm tới 2 nội dung chính đó là: ảnh hưởng của văn hóa - xã hội tác động đến sự nhận thức của sinh viên trong trường và ảnh hưởng của các quy định của trường trong vấn đề truyền thông. a. Ảnh hưởng của văn hóa - xã hội Đối tượng của chương trình truyền thông hướng đến là các sinh viên, họ đa số có có độ tuổi từ 19 – 23. Họ là những người theo một phong cách sống mới mà mọi người vẫn gọi là trẻ trung và năng động. Âm nhạc đối với họ dường như là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Và như vậy thì cuộc thi DBA Music Talent chính là nơi để họ được sống trong bầu không khí của âm nhạc và sự giao lưu học hỏi giữa các bạn sinh viên. b. Ảnh hưởng của các quy định từ phía trường Trường có những quy định khá nghiêm ngặt có thể ảnh hưởng tới các ý tưởng để DBA Music Talent 2010! thực hiện truyền thông. Và vì thế khi đưa ra các ý tưởng truyền thông chúng ta cần phải cân nhắc và xem xét các quy định đó. Tránh rơi vào tình trạng kế hoạch bị phá vỡ do không tìm hiểu các quy định này. 3. Các đối tượng liên quan Với quy mô và hình thức của kế hoạch truyền thông này thì đối tượng liên quan đến chương trình được chúng em xác định gồm những đối tượng sau đây: - Toàn thể sinh viên trong trường.
  6. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 6 - Các khoa trong trường. - Các nhà tài trợ chương trình. - Báo chí và các diễn đàn mạng. Trong các đối tượng liên quan mà chúng tôi đã xác định thì nhóm đối tượng là sinh viên và các nhà tài trợ cho chương trình là đối tượng được quan tâm đặc biệt, bởi lẽ kế hoạch truyền thông mà chúng tôi đưa ra chỉ trong phạm vi trường nên sẽ có sự giới hạn về đối tượng. Nhóm xin phân tích một cách chi tiết hơn về các đối tượng liên quan trong từng phần sau đây: a. Sinh viên trong trường Đây là nhóm đối tượng có vai trò rất quan trọng trong chương trình truyền thông mà nhóm đưa ra. Nhóm đối tượng này sẽ là những người tham gia chính trong chương trình. Nếu không có họ chương trình sẽ không thể diễn ra, và nếu họ tham gia mà không được đông đủ và nhiệt tình thì chương trình cũng khó thể thành công. Vì sự thành công của chương trình nên chúng tôi cần phải tiến hành đưa ra chiến dịch truyền thông này. Những sinh viên có thể có những phản ứng tích cực với chương trình hoặc là không hề quan tâm. Chính vì thế kế hoạch truyền thông này được đưa ra để kích thích và lôi kéo họ tham gia vào chương trình. b. Các khoa trong trường Các khoa trong trường cũng là những đối tượng nhắm của kế hoạch này. Họ có thể sẽ là những đối tượng ủng hộ cho chương trình bởi vì chương trình DBA Music Talent là một hoạt động bổ ích cho sinh viên và còn mang tính chất xã hội hóa và từ thiện. Chương trình này cũng có thể giúp cho sinh viên của các khoa khác trong toàn trường có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ và kết bạn. Đó là điều rất bổ ích cho sinh viên DBA Music Talent 2010! khi họ được rèn luyện các kỹ năng mềm cho cuộc sống và công việc sau này. Vì thế chúng tôi tin chắc rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của các khoa khác. Để có thể có được sự tham gia và ủng hộ của nhóm đối tượng này, tất nhiên trong hoạt động truyền thông chúng tôi phải mời họ tham dự vào một số hoạt động của chương trình. Và cũng có thể là xin ý kiến đóng góp từ những người lãnh đạo các khoa, các bí thư liên chi đoàn của khoa đó. Vì tất cả những người đó đều là những người có trình độ và kinh nghiệm, có thể họ sẽ giúp đỡ được nhiều điều để chương trình có thể đạt được thành công.
  7. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 7 c. Các nhà tài trợ cho chương trình Các nhà tài trợ cho chương trình là những người sẽ chi tiền ra để cho chương trình được diễn ra. Chính vì vậy tầm quan trọng của nhóm đối tượng này cũng được chúng tôi quan tâm đặc biệt. Vậy thì phải có một động lực nào đó để có thể thúc đẩy họ tham gia tài trợ cho chương trình. Những nhà tài trợ sẽ có được các quyền lợi nhất định nếu họ tham gia vào chương trình tùy theo mức tài trợ cho chương trình. Quyền lợi của nhà tài trợ được chúng tôi trích dẫn dưới đây:  NHÀ TÀI TRỢ ĐỘC QUYỀN : 60.000.000 ĐỒNG  NHÀ TÀI TRỢ VÀNG : 40.000.000 ĐỒNG  NHÀ TÀI TRỢ BẠC : 30.000.000 ĐỒNG  ĐỒNG TÀI TRỢ : DƯỚI 20.000.000 ĐỒNG TÀI TÀI ĐỒNG STT QUYỀN LỢI TRỢ TRỢ TÀI VÀNG BẠC TRỢ Đưa tin về tên doanh nghiệp tài trợ trên trang 1 web của* Trường Đại học kinh tế: http://www.due.edu.vn/ V V V (6000 thành viên) Diễn đàn kinh tế: http://svkto.com/forum/ (5000 V V V thành viên) Diến đàn sinh viên ĐHĐN: http://svdn.com.vn V V (40 vạn thành viên) Đặt Logo nhà tài trợ trong phần giải thưởng cho 2 V V V thí sinh DBA Music Talent 2010! Đặt Logo và tên nhà tài trợ trong các tài liệu của 3 cuộc thi: (14 Băng rôn, 80 Poster, 20.000 tờ rơi, 2000 V V V vé**) 4 Đặt Logo trên phông sân khấu đêm sơ loại V V 5 Đặt Logo trên phông sân khấu đêm chung kết. V V V Phát tờ rơi giới thiệu về doanh nghiệp trong 6 2000 1000 chương trình tại các điểm phát phiếu đăng ký dự thi chương trình (4 trường PTTH+ 7 trường ĐH và cao đẳng)
  8. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 8 5phú 7 Video giới thiệu doanh nghiệp đầu chương trình 10phút t (bao gồm cả đêm sơ loại và đêm chung kết) Đại diện đơn vị phát biểu trong vòng thi chung 8 V V kết MC giới thiệu về doanh nghiệp (khoảng 2 phút). 9 V tại đêm chung kết. Đặt gian hàng giới thiệu sản phẩm - dịch vụ 10 V doanh nghiệp tại địa điểm chung kết Đưa tin doanh nghiệp tài trợ lên báo Tuổi trẻ, 11 V Thanh niên, Công an Đà Nẵng…. Đưa tin doanh nghiệp tài trợ lên Đài truyền hình 12 V DRT Đưa tin doanh nghiệp trên DVTV - 30 12 13 GIÂY/LẦN (THÁNG 10-11) LẦN LOGO NHÀ TÀI TRỢ ĐI CÙNG CHƯƠNG 14 V TRÌNH TỪ THIỆN TẾT 2011 d. Báo chí và các diễn đàn mạng Đây là một đối tượng khá quan trọng mà chúng tôi khó lòng có thể kiểm soát được. Họ có thể nói bất kì thứ gì họ muốn, nếu có thiện cảm với chương trình thì họ sẽ có những tác động tích cực. Nhưng nếu chương trình có một điều gì không làm hài lòng họ, lúc đó họ có thể nói những điều tiêu cực và làm ảnh hưởng tới chương trình. Nhưng bằng kinh nghiệm rút ra từ chương trình năm 2009, chúng tôi tin chắc rằng chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ từ các diễn đàn mạng. DBA Music Talent 2010!
  9. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 9 PHẦN II: LẬP KẾ HOẠCH I. Vòng sơ loại 1. Mục tiêu Mục tiêu mà vòng sơ loại đưa ra là: - Tuyên truyền để đảm bảo 100% sinh viên trong trường biết đến chương trình này trong thời gian 2 tuần kể từ ngày chương trình bắt đầu được triển khai. - Kích thích sự chú ý và đăng ký tham gia của sinh viên trong trường. - Tác động đến sự quan tâm của các đối tượng liên quan nhờ yếu tố từ thiện. 2. Chiến lược Để mang lại dấu ấn riêng cho chương trình DBA Music Talent 2010 này thì công tác truyền thông không thể mang tính thụ động như năm 2009. Năm 2009, hoạt động truyền thông mới chỉ dừng lại ở các bước thụ động và chờ cho những ai quá đam mê đến đăng ký. Nhưng năm nay, các hoạt động sẽ được triển khai một cách mạnh mẽ và đồng loạt. Tự bản thân ban truyền thông sẽ phải tìm đến tất cả những ai có nhu cầu và kích thích ngay nhu cầu một cách trực tiếp. Để đảm bảo các mục tiêu nêu trên thì buộc chương trình truyền thông năm nay phải đảm bảo các đối tượng công chúng mục tiêu tiếp nhận được thông điệp càng nhiều càng tốt. Không dừng lại việc họ tiếp nhận thông điệp qua các kênh thông thường thì phải đảm bảo mọi thắc mắc về chương trình của họ phải được giải đáp nhanh chóng nhất. 3. Công chúng mục tiêu DBA Music Talent 2010! Công chúng mục tiêu mà chúng tôi muốn hướng đến đó là toàn thể sinh viên của trường Đại học kinh tế. Để có thể có được cái nhìn cụ thể hơn đối với nhóm công chúng mục tiêu này chúng tôi xin chia nhỏ họ thành những nhóm công chúng khác nhau thông qua số năm mà họ đã học ở trường. Sinh viên năm 1: Nhóm đối tượng này đa số là những người lần đầu nghe tới chương trình (trừ các bạn sinh viên ở Đà Nẵng đã tiếp cận với chương trình năm 2009). Họ là những sinh viên mới vào trường, mới tiếp cận với môi trường học tập và
  10. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 10 cuộc sống sinh viên. Thường thì chúng ta thấy rằng họ khá nhiệt tình khi tham gia vào các hoạt động Đoàn hội. Hơn nữa, trong năm học đầu tiên học các môn lý luận và đại cương nên họ học có phần nhẹ nhàng hơn và vì thế mà họ có nhiều thời gian hơn để có thể tham gia vào các hoạt động. Chính vì vậy nhóm đối tượng này có thể dễ kích thích họ tham gia vào chương trình hơn. Sinh viên năm 2: Họ là những người đã qua một năm đại học nên họ đã có những kinh nghiệm và kỹ năng nhất định về cuộc sống. Họ có phần đắn đo hơn khi quyết định tham gia vào các hoạt động Đoàn hội. Họ có những nhận xét rõ ràng hơn về các chương trình được tổ chức. Nhóm đối tượng này tỏ ra là những người khó thuyết phục hơn so với nhóm sinh viên năm 1. Nhưng bằng cách thức truyền thông của mình chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể kích thích được họ tham gia vào chương trình. Sinh viên năm 3: Đây là nhóm sinh viên bận rộn nhất, vì vào thời điểm này họ đang học các môn chuyên ngành nên thời gian họ dành cho các hoạt động ngoại khóa thường ít hơn. Nhưng trong số đó vẫn có những người hết sức năng động và nhiệt tình, họ vẫn quan tâm tới những chương trình được tổ chức trong trường. Vì thế đây vẫn là nhóm công chúng mục tiêu được chúng tôi hướng tới khi thực hiện chương trình này. Sinh viên năm 4: Đây là nhóm sinh viên cuối khóa nên họ rất bận rộng với chuyên đề thực tập tốt nghiệp, họ ít tới trường hơn do không còn có nhiều môn học. Và vì thế sức ảnh hưởng của các chương trình do các khoa hay trường tổ chức, chính vì vậy khi tiến hành thực hiện chương trình thì đây không phải là nhóm đối tượng chính yếu. Từ những phân tích trên đây chúng tôi nhắm tới đối tượng là sinh viên năm 1 và DBA Music Talent 2010! năm 2 nhiều hơn khi thực hiện các chương trình truyền thông của mình. 4. Thông điệp Với mỗi nhóm công chúng mục tiêu sẽ có những thông điệp riêng dành cho họ. Vì mỗi nhóm đối tượng có đặc điểm và nhu cầu khác nhau và các tác động khác nhau đến hiệu quả của chương trình nên tùy thuộc vào ảnh hưởng của họ mà thiết kế các thông điệp truyền thông phù hợp. Nhóm công chúng quan trọng nhất là sinh viên trong trường. Ứng với các mục tiêu đặt ra thì các thông điệp đặt ra cho công chúng mục tiêu này là:
  11. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 11  Mục đích của cuộc thi: “Nơi những nốt nhạc được thăng hoa”  Nội dung chương trình, thời gian, địa điểm, cách thức đăng ký tham gia.  Điểm nhấn là phải truyền thông hình ảnh nhà tài trợ.  Truyền thông luôn phải nhấn mạnh tới yếu tố từ thiện để kích thích họ chú ý hơn tới chương trình. Với các giảng viên hay các nhóm, đội, Liên chi Đoàn khác thì các thông điệp truyền thông chỉ dừng lại ở việc cung cấp các thông tin mang tính giới thiệu, cụ thể:  Mục đích của cuộc thi: “Nơi những nốt nhạc được thăng hoa”  Lời mời tham dự vào chương trình.  Truyền thông luôn phải nhấn mạnh tới yếu tố từ thiện để kích thích họ chú ý hơn tới chương trình.  Nội dung chương trình, thời gian, địa điểm diễn ra chương trình. 5. Kế hoạch thực hiện Để bắt đầu các hoạt động truyền thông cho chương trình thì các chiến thuật được đưa ra theo khung thời gian cụ thể như sau: a. Từ 15/08/2010 đến 31/08/2010 Với mục đích là truyền đạt những thông tin cơ bản về chương trình và gây nên sự chú ý và kích thích sự tham gia của sinh viên trong trường. Việc truyền thông ở thời điểm này chủ yếu sử dụng các công cụ như: Poster, băng rôn, tờ rơi, bản tin gửi đến các lớp, và viết các giấy mời gửi đến cho các Liên chi đoàn các khoa khác và các Câu lạc bộ hoạt động trong trường và một vài câu lạc bộ hoạt động ở Đại học Đà Nẵng. Để chương trình có thể hoạt động và diễn ra một cách thuận lợi và thành công thì sự giúp đỡ từ các bạn tình nguyện viên là một phần không thể thiếu. Chính vì thế DBA Music Talent 2010! mà chúng tôi thiết kế thư tuyển tình nguyện viên tham gia giúp đỡ chương trình. Những thư tuyển này sẽ được gửi tới lớp trưởng các lớp trong khoa để họ chuyển tải thông tin này về lớp họ và dán ở các bảng tin của trường. Dưới đây là nội dung của thư tuyển tình nguyện viên:
  12. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 12 DBA MUSIC TALENT TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN Để tổ chức một sân chơi âm nhạc hoành tráng, Liên chi đoàn khoa QTKD thông báo tuyển cộng tác viên cho chương trình DBA Music Talent 2010. Hãy tham gia cùng chúng tôi và thể hiện mình là một sinh viên năng động và đầy nhiệt tình. Đăng ký cộng tác viên gởi về hòm thư: family.dba@gmail.com hay liên lạc với Chính: 0932.702.658 b. Từ 11/09/2010 đến 30/09/2010 Trước hết là các Poster và băng rôn: Các poster về chương trình sẽ được treo ở cây trên đường vào trường và dán ở các bảng tin như: bảng tin khu vực nhà xe, bảng tin khu A, bảng tin Khoa Quản trị kinh doanh. Sau đây là nội dung của băng rôn và poster mà chúng tôi đã thiết kế. DBA Music Talent 2010! Băng rôn
  13. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 13 Poster Nội dung của các băng rôn và Poster phải thể hiện được mục đích của cuộc thi và kích thích được sự tham gia của sinh viên trong trường. Sẽ có hai băng rôn được treo tại khu vực trước ghế đá khu A và trong ký túc xá. Bởi vì đây là nơi dễ nhìn thấy nhất và sẽ có được số lượng người biết đến nhanh chóng và dễ dàng nhất. Bên cạnh đó sẽ có một số các poster có thông tin như trên được dán tại bảng thông báo của trường, của khoa và của Đoàn trường. Đây là những nơi mà sinh viên rất hay dừng lại để đọc các thông tin về lớp về Đoàn, trường,.. Đây là yếu tố thuận lợi để các thông tin về chương trình tới các bạn sinh viên. Tờ rơi: DBA Music Talent 2010! Hoạt động phát tờ rơi cũng được xúc tiến để gia tăng sự nhận biết của các sinh viên. Sẽ có khoảng 1500 tờ rơi được phát trong vòng 1 tuần ở cổng trường và trước khu A vào thời gian trước buổi học và tan học cả buổi sáng và chiều vào tất cả các ngày học trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Chúng tôi lựa chọn hai địa điểm này và thời gian như trên với lý do vì đây là nơi tập trung nhiều sinh viên qua lại nhất vào thời điểm bắt đầu buổi học và lúc tan học. Nguồn lực: Ban truyền thông của Liên chi và các tình nguyện viên cho chương trình.
  14. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 14 Tờ rơi được thiết kế như sau: Các bạn tình nguyện viên khi tham gia phát tờ rơi phải nắm được rõ ràng về nội dung chương trình, thể lệ chương trình để nếu được hỏi về chương trình thì các bạn tình nguyện viên sẽ là người trả lời và giải đáp các thắc mắc cho các bạn sinh viên. c. Từ 01/10/2010 đến 17/10/2010 Thư mời các khoa và đội nhóm Đi đôi với các hoạt động tuyên truyền, kích thích sinh viên đăng ký tham gia vào chương trình thì một nhóm đối tượng không thể không nhắc tới đó là các liên chi đoàn các khoa khác và các đọi nhóm, câu lạc bộ trong trường gồm có:  Các thầy cô trong Khoa QTKD DBA Music Talent 2010!  Liên chi Đoàn các khoa còn lại trong trường: Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Thương mại – Du lịch, Thống kê tin học, Kinh tế, Kinh tế - chính trị.  Các đội nhóm: Đội Tiền Phong, CLB Sức trẻ, English Club, CLB Marketing, CLB Kỹ năng mềm, CLB Doanh nhân tương lai… Thư mời sẽ được thiết kế như sau:
  15. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 15 - Thư ngỏ tới các khoa Đoàn Trường đại học Kinh tế Liên chi đoàn Khoa QTKD THƯ NGỎ Kính gửi: ................................................................................................................. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích và hấp dẫn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố ĐN. Liên chi Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh chúng tôi đang tiến hành tổ chức chương trình “DBA Music Talent 2010”. Chương trình sẽ là nơi các bạn học sinh, sinh viên thể hiện khả năng âm nhạc của mình và giao lưu học hỏi cùng những người bạn mới cùng sở thích. Liên chi Đoàn Khoa Quản Trị Kinh Doanh xin kính mời sự tham gia của các thành viên trong ........................................................... Sự tham gia của ........................... là niềm vinh dự cho Liên cho đoàn chúng tôi! Thông tin về chương trình: 1. Đối tượng tham gia: - Học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 2. Thể lệ cuộc thi a. Hình thức đăng ký - Các thí sinh đăng kí trực tiếp qua địa chỉ mail: openmusictalent.dba@gmail.com - Lấy mẫu đăng kí tại maudangky.tk - Thí sinh đăng kí phải nộp lệ phí đăng kí 5000 đồng\1 bài hát (số tiền này sẽ làm tiền ủng hộ đồng bào dân tộc khó khăn ở DBA Music Talent 2010! Tây Giang) b. Thể loại đăng ký: Hát, nhảy, biểu diễn nhạc cụ 3. Thời gian - Từ 01/09/2010 đến 30/09/1010
  16. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 16 - Thư ngỏ mời đội, nhóm, CLB: Đoàn Trường đại học Kinh tế Liên chi đoàn Khoa QTKD THƯ NGỎ Kính gửi: ................................................................................................................. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích và hấp dẫn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố ĐN. Liên chi Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh chúng tôi đang tiến hành tổ chức chương trình “DBA Music Talent 2010”. Chương trình sẽ là nơi các bạn học sinh, sinh viên thể hiện khả năng âm nhạc của mình và giao lưu học hỏi cùng những người bạn mới cùng sở thích. Liên chi Đoàn Khoa Quản Trị Kinh Doanh xin kính mời sự tham gia của các thành viên trong ........................................................... Sự tham gia của .................... là niềm vinh dự cho Liên cho đoàn chúng tôi! Thông tin về chương trình: 1. Đối tượng tham gia: - Học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 2. Thể lệ cuộc thi a. Hình thức đăng ký - Các thí sinh đăng kí trực tiếp qua địa chỉ mail: openmusictalent.dba@gmail.com - Lấy mẫu đăng kí tại maudangky.tk - Thí sinh đăng kí phải nộp lệ phí đăng kí 5000 đồng\1 bài hát (số tiền này sẽ làm tiền ủng hộ đồng bào dân tộc khó khăn ở DBA Music Talent 2010! Tây Giang) b. Thể loại đăng ký: Hát, nhảy, biểu diễn nhạc cụ 3. Thời gian - Từ 01/09/2010 đến 30/09/1010
  17. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 17 - Thư mời thầy cô: Đoàn Trường Đại học kinh tế Liên chi Đoàn khoa Quản trị kinh doanh GIẤY MỜI  Liên chi Đoàn khoa Quản trị kinh doanh trân trọng kính mời Thầy (cô): ................................................................................................................. Đến tham dự buổi sơ kết DBA Music Talent 2010 được tổ chức vào lúc 19h ngày 03, 10 và ngày 17 tháng 10 năm 2010 tại Hội trường A – Trường Đại học kinh tế. Đêm sơ kết này sẽ chọn ra những tài năng về âm nhạc trong học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội để thầy cô biết được tài năng của sinh viên mình và kết nối thêm tình thầy trò hơn. Rất mong sự có mặt của thầy cô để chương trình được thành công tốt đẹp! LIÊN CHI ĐOÀN KHOA QTKD DBA Music Talent 2010!
  18. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 18 Thư mời Ban giám khảo Đoàn Trường đại học Kinh tế Liên chi đoàn Khoa QTKD THƯ MỜI Kính gửi: ................................................................................................................. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích và hấp dẫn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố ĐN. Liên chi Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh chúng tôi đang tiến hành tổ chức chương trình “DBA Music Talent 2010”. Chương trình sẽ là nơi các bạn học sinh, sinh viên thể hiện khả năng âm nhạc của mình và giao lưu học hỏi cùng những người bạn mới cùng sở thích. Để có được những đánh giá khách quan và mang tính chuyên môn cao về âm nhạc Liên chi Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh xin kính mời Ông (Bà): ....................................................... tới tham dự và làm Ban giám khảo cho chương trình “DBA Music Talent 2010”. của chúng tôi. - Vòng sơ loại sẽ diễn ra vào lúc 19h các ngày 03, 07 và ngày 10 tháng 10 năm 2010. Tại: Hội trường A – Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng – 71 Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Sự có mặt của Ông (Bà) góp phần rất lớn vào thành công cho chương trình của chúng tôi. Rất mong Ông (Bà) tới tham dự đúng giờ. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn! T/m Liên chi Đoàn Khoa QTKD DBA Music Talent 2010!
  19. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 19 Bản tin Ngoài những công cụ mà chúng tôi liệt kê ra trên đây, chúng tôi còn sử dụng hình thức thuyết trình ngắn về chương trình đến từng lớp học trong giờ giải lao. Dựa trên những phân tích của chúng tôi về công chúng mục tiêu thì những lớp học mà chúng tôi tập trung vào nhiều nhất là những lớp học của sinh viên năm 1 và năm 2. Bản thuyết trình đó được viết dưới hình thức bản tin, những bản tin này sẽ được gửi đến lớp trường, bí thư các lớp để họ truyền đạt đến lớp của mình về chương trình, ngoài ra Ban truyền thông của khoa sẽ đi đến từng lớp để thuyết trình ngắn gọn về chương trình. Nội dung bản tin này như sau: BẢN TIN Xin chào các bạn! mình biết bây giờ là giờ nghỉ giải lao của các bạn nhưng các bạn có thể cho mình xin vài phút được không ạ? Mình chắc chắn rằng trong các bạn ngồi đây, ai ai cũng mang trong mình những nhiệt huyết những tài năng về âm nhạc. Nhưng liệu đã có những sân chơi nào mà bạn có thể thể hiện những khả năng âm nhạc này chưa? Vậy tại sao không đến với cuộc thi DBA Music Talent 2010 của liên cho đoàn Khoa QTKD để làm được điều này? Bên cạnh thể hiện những tài năng âm nhạc của mình, bạn còn có thể nhận được các giải thưởng có giá trị từ chương trình. Tại sao lại không nhỉ? Hãy tham gia ngay hôm nay bằng cách: Lấy mẫu đăng kí tại maudangky.tk Thư đăng ký gởi về : openmusictalent.dba@gmail.com Lệ phí: 5.000đ\1 tiết mục. DBA Music Talent 2010! Thời gian đăng ký: 1 – 9/9/2010 Thể loại đăng ký: hát, nhay, chơi nhạc cụ. Hãy đăng ký ngay và giành lấy những giải thưởng hấp dẫn! Mọi thắc mắc xin liên hệ Văn phòng Đoàn khoa QTKD để biết thêm chi tiết! Với nhiều biện pháp được sử dụng với tần xuất cao như vậy chúng tôi tin rằng mục tiêu mà mình đưa ra sẽ đạt được. Và chương trình sẽ thành công tốt đẹp nhờ công tác truyền thông được chuẩn bị chu đáo và tỉ mỉ.
  20. Kế hoạch truyền thông chương trình DBA Music Talent 2010 20 II. Vòng bán kết và vòng chung kết Qua vòng sơ loại thì một số các thí sinh đã được chọn lựa. Đây là những tài năng trẻ đã thể hiện được tài năng của mình và chinh phục được những ban giám khảo khó tính. Chính lúc này, một phần của cuộc thi đã thay đổi. Cuộc thi đã trở nên gay cấn hơn, các thí sinh loạt qua vòng sơ loại đều cân tài cân sức, ai sẽ thể hiện được bản thân và mang lại vinh quang cho mình? Bên cạnh đó, các hoạt động chuẩn bị được đổi sang một xu hướng mới. Không chỉ dừng lại ở việc mượn hội trường, âm thanh, mời ban giám khảo,…. mà bây giờ các hoạt động trở nên gấp rút và khó khăn hơn: thuê ca sĩ, mời khách mời, ban giám khảo, thuê nhà hát,……. Đó là một số thay đổi về hoạt động chuẩn bị. Và tất nhiên để đáp ứng với sự thay đổi đó, các hoạt động truyền thông cũng sẽ được thay đổi sao cho phù hợp hơn. Sự thay đổi này được thể hiện ngay trên mục tiêu, chiến lược sử dụng,…. Với vòng này thì các hoạt động truyền thông được lập kế hoạch như sau: 1. Mục tiêu Với vòng này thì mục tiêu về các hoạt động truyền thông được đặt ra như sau: Đảm bào thông tin về các thí sinh lọt tiếp vào các vòng này, địa điểm, thời gian tổ chức vòng bán kết, chung kết,…. được truyền thông đến tất cả các sinh viên trong trường. Mục đích bán vé gây quỹ từ thiện phải được xuyên suốt thông qua tất cả các kênh truyền thông. Thu hút sự quan tâm, kích thích sinh viên mua vé tham dự đêm chung kết tại Nhà Hát Trưng Vương. Để làm được điều này cần truyền thông chính xác những lợi ích mà sinh viên nhận được khi tham gia chương trình này. Bên cạnh đó, cần đảm bảo các công chúng khác như giảng viên,.. cũng nắm bắt được thông tin về chương trình. DBA Music Talent 2010! Truyền thông đến tất cả các công chúng về những lợi ích đạt được khi tham gia vào cuộc thi này. 2. Công chúng mục tiêu Vẫn tương tư như vòng 1, các công chúng mục tiểu của hoạt động này cũng không có nhiều sự thay đổi. Công chúng mục tiêu của vòng này bao gồm: Sinh viên trong trường. Nhóm sinh viên mà vòng này muốn hướng đến là những sinh viên yêu thích các hoạt động âm nhạc, có bạn bè lọt vào vòng này và những sinh viên có tinh thần tương thân tương ái cáo, muốn đóng góp vào các hoạt động từ thiện,…..

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản