Kế hoạch tuần - Những nàng tiên nước

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
60
lượt xem
5
download

Kế hoạch tuần - Những nàng tiên nước

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trẻ biết một số món ăn từ con vật sống dưới nước , có thói quen hành vi vệ sinh, lăn bóng băng hai tay và đi theo bóng 2/ Phát triển nhận thức: Trẻ nêu đặc điểm vận động , thức ăn , qúa trình sinh sản phát triển của chúng . So sánh, cách tiếp xúc với các con vật an toàn và cách giữ gìn vệ sinh 3/ Phát triển ngôn ggữ : Trẻ mô tả ,gọi tên, phân biệt so sánh các con vật , nghe, hiểu, hát, kể chuyện, đọc thơ về các con...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch tuần - Những nàng tiên nước

  1. Kế hoạch chăm sóc giáo dục trong tuần Chủ đề nhánh: Những nàng tiên nước I/ Mục đích yêu cầu 1/Phát triển thể chất : Trẻ biết một số món ăn từ con vật sống dưới nước , có thói quen hành vi vệ sinh, lăn bóng băng hai tay và đi theo bóng 2/ Phát triển nhận thức: Trẻ nêu đặc điểm vận động , thức ăn , qúa trình sinh sản phát triển của chúng . So sánh, cách tiếp xúc với các con vật an toàn và cách giữ gìn vệ sinh 3/ Phát triển ngôn ggữ : Trẻ mô tả ,gọi tên, phân biệt so sánh các con vật , nghe, hiểu, hát, kể chuyện, đọc thơ về các con vật sống dưới nước 4/ phát triển thẩm mỹ: Trẻ nhận ra dáng vẻ đẹp của các con vật từ vây, đuôi, da, cấu tạo các bộ phận vận động của chúng từ đó biết tạo ra cái đẹp, qua sản phẩm tạo hình và trang trí lớp 5/Phát triển tình cảm xã hội: Trẻ yêu quý các con vật, ý thức chăm sóc, bảo vệ chúng II/Kế hoạt trong tuần HĐ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu
  2. Đón trẻ, trò chuyện với trẻ, với phụ huynh Gần gũi, cởi mở với trẻ nhắc trẻ cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định -Chào ba mẹ, chào cô lễ phép - Trò chuyện về tình hình của trẻ ở trường Thể dục buổi sáng : Tập bài nhịp điệu toàn trường “ mùa xuân đến rồi” * Khởi động: Quay vai, lưng, gối, cổ , cánh tay * Trọng động: Cơ tay: chân đánh nhún trước sau Cơ chân: Mở gối nhún đều Cơ bụng lườn: đánh sườn bốn cái một bên hai tay chéo Bật hai: Tiến về phía trước * Hôì tĩnh : Hít thở sâu: tay liệng bàn cánh gà, cánh bướm . *Vận động * Âm nhạc * Tạo * Làm * Văn học - Lăn bóng : hình : quen với - Thơ : “ Hoat bằng 2 tay và - Cá vàng - Xé toán: Nàng tiên ốc động đi theo bóng bơi dán con - Mối “ có - Trò chơi : - Nghe: cá quan hệ - Làm quen chủ ném bóng vào Chú ếch hơn kém chữ cái i, t, c đích rổ con trong * Khám phá - Trò chơi : phạm vi 8
  3. koa học Đi như ếch - Một số động vật sống dưới nước Trò chơi về - Đi dạo - Vẽ tự - Mô tả - Thi bắt những con vật quan sát do cá, các con chước giọng sống dưới nước con vật tôm … vật sống nhân vật Hoạt i sống dưới Xem vẽ dưới nước trong chuyện động - Bắt chước vận nước qua các con đánh dấu - Chơi trò ngoài đông của các tranh ảnh vật cạnh chơi như thứ trời con vật . Trò - Làm con - Chơi năm chơi vận động : ếch nhảy - như thứ tư -Chơi tư do cá bơi nhiều nhóm nhỏ Hoat động góc Tên Nội dung Yêu cầu Chuân bị Tổ chức thực hiện hoạt
  4. động Chợ quê : - Trẻ thể hiện - Quang - Cho trẻ biết chủ đề bán tôm cua vào mua ,bán gánh, rau, chơi – Chọn đồ chơi , cá … . Bán hàng đa củ quả nêu cách chơi , cô gợi ý dạng trong bằng nhựa để trẻ có cách chơi đúng Góc đó bán các - Tiền giấy góp ý bổ sung cho nhau phân vật - Ngăn góc khi chơi vai - Trẻ gọi tên chơi - Mua gì phải gọi tên, cô vật cần mua . có quầy cùng đóng vai người Đoàn kết, hàng phụ mua, người bán, gợi ý cùng nhau (giống chợ nội dung chơi chơi quê) - Trại nuôi - Trẻ cùng - Đất nặn - Cô nêu yêu cầu chơi trồng thuỷ nhau phối vật nuôi cho trẻ về góc chơi . sản hợp xây dựng nhựa, gạch Nêu ý định xây bàn bạc Góc “ trại nuôi xây dựng cách đào ao , cô góp ý xây trồng thuỷ các loại , bổ sung dựng sản ” có cây cảnh - Trẻ phối hợp xây nhiều vật các mảng, khuân viên, các ao hồ nuôi. Lớn bé hũ bát.. to nhỏ, nhóm nặn các
  5. sắp xếp các cho vật ăn, con vật thả vào ao( cả khu đầy đủ, thức ăn giả vật nhựa) hợp lý. trẻ tự làm. - Trẻ năn, vẽ - Đất nặn, - Cô nêu nội dung : chơi , gấp đa dạng giấy màu , , trẻ chọn góc chơi , bàn vật, tô màu giấy vẽ, bạc cùng nhau tạo ra các - Nặn, vẽ, sáng tạo màu sáp, sản phẩm riêngvà xếp, gấp vật - Trẻ hát , màu nước chung: Nặn, vẽ , gấp... Góc - Hát, múa, múa , vận - Một bảng Cùng biểu diễn bài thơ, nghệ đọc thơ về động mô lớn để trẻ, bài hát, điệu múa cề các thuật chủ đề phỏng các vẽ chung con vật , sử dụng đạo con vật -Băng cụ, mũ các loại gõ đệm nhạc chủ đề mũ các con vật” Góc - Chơi lô tô, - Trẻ chơi lô - Tranh lô tô - Cho trẻ chọn góc học làm Abum về tô xếp theo con vật sống chơi tập những con dấu ,hiểu dưới nước - Tự chọn đồ dùng
  6. vật theo nhóm - Tranh vẽ và nêu ý định chơi - Đố tên các thuỷ sản, hải con vật có cô hướng dẫn cho con vât sản viết tên mờ trẻ chơi theo yêu - Phân nhóm dưới tranh: cầu và theo ý thích, theo màu một Abum có có thể cho trẻ đố vây, càng giấy bóng bút sao chép tren. Phân - Đồ được nhóm theo ý,vẽ tên vật tranh làm Abum - Trẻ mô tả - Tranh to về - Trẻ nhận góc về một con một số con chơi,về tự chọn vật có trong vật (tranh lẻ tranh - Xem tranh tranh một con) - Thi kể về một con kể chuyện - Nhìn nội - Tranh có nội vật như: tôm cua, Góc về các con dung tranh , dung ốc… thư vật kể chuyện - Tranh có nhiều nội viện - Kể chuyện sáng tạo, đặt dung liên quan đến sáng tạo tên cho nhau, cùng bàn bạc, truyện suy nghĩ kể thành một câu chuyện có nội dung phù hợp
  7. nội dung tranh - Trẻ nhớ bài - Trò chơi -Tổ chức trẻ chơi, - Ôn bài buổi sáng mang kĩ năng trò chuyện đố đoán - Làm quen được làm cũ , mới về bài sáng, cho trẻ bài ( học vở quen. kĩ năng - Bnh cờ , bé chơi thể hiện, cô bổ Hoạt toán _Bàn xắp học ngoan sung. Cho trẻ tự động cờ - Tự giác - Bút, vở làm nhận xét đánh giá, chăm - Chơi tự do bình chọn quen với toán, bình chọn nhau sóc ( làm bài mình và bạn làm quen chữ -Cho trẻ làm bài tập nuôi vào vở, làm - Có thể chơi cái ( hoặc góc toán hoặc tô màu vở dưỡng quen với ở góc hoặc chơi đồ chơi) làm quen chử cái chữ cái) học làm quen -Chơi tự do ở các với toán, làm góc quen chữ cái Hoạt -Chú ý vệ -Trẻ được ôn -Khăn lau tay, -Tổ chức kiểm tra động sinh lớp, cá lại vệ sinh cá nền nhà, vòi trẻ, vệ sinh cá nhân,
  8. chiều nhân, ăn nhân nước sạch, cho trẻ cùng lao ngủ của trẻ -Dọn vệ sinh chậu thau động dọn, lau chùi lớp đựng khăn các góc đồ chơi -Động viên -Môi trường Bình cờ trẻ ăn hết suất ăn ngủ đầy đủ -Nhận xét cuối tuần ngon miệng -Bình cờ

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản