Kế hoạch tuần - Quê hương, đất nước - Tuần 1 - Thứ 5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

0
138
lượt xem
23
download

Kế hoạch tuần - Quê hương, đất nước - Tuần 1 - Thứ 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'kế hoạch tuần - quê hương, đất nước - tuần 1 - thứ 5', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch tuần - Quê hương, đất nước - Tuần 1 - Thứ 5

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ. TUẦN I Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện về TRẺ với phụ huynh về xóm làng về những công những công trình về tình hình nơi bé ở. trình ở địa ở địa phương của trẻ. phương trẻ. trẻ. 2 -THỂ - Bài tập phát - Bài tập phát - Bài tập TD - Bài tập TD DỤC triển chung. triển chung. buổi sáng. buổi sáng. VẬN ĐỘNG - LQVT : 3 - MTXQ : Giới - TH : Vẽ về Nhận biết - LQCC : -HOẠT thiệu về thủ miền núi. khối cầu với Ôn các chữ cái ĐỘNG đô Hà Nội. khối trụ, Khối - TD : Ném đã học. CHUNG vuông với khối - GDÂN : Yêu trúng đích - LQVH : Sự chữ nhật.
  2. Hà Nội. thẳng đứng. - HĐG tích hồ gươm. - Quan sát một - Quan sát một - Trẻ chơi tự 4 công trình xây công trình xây - Trẻ chơi tự do với bóng. -HOẠT dựng gần dựng gần do với bóng. - Trò chơi : Xỉa ĐỘNG trường. trường. - TC : Xỉa cá cá mè. NGOÀI - Trò chơi : - Trò chơi : mè. TRỜI Dung dăng Dung dăng dung dẻ. dung dẻ. - Xây dựng mô hình Lăng Bác. 5 - Vẽ, nặn, tô màu Lăng Bác. -HOẠT - Trẻ biết đóng vai Bác. ĐỘNG GÓC - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 quen với tiếng - Trẻ làm quen với văn học : nghệ. -HOẠT việt : Thủ đô, với toán : khối Sự tích hồ - Nhận xét tuyên ĐỘNG Lăng, Bác Hồ. cầu, trụ, Gươm. dương, phát TỰ - Giáo dục lễ vuông, chữ - Giáo dục vệ phiếu bé ngoan. CHỌN phép. nhật sinh ăn uống. - Giáo dục vệ sinh.
  3. Thứ 5 1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ NHỮNG CÔNG TRÌNH Ở ĐỊA PHƯƠNG TRẺ . I/Mục đích : - Trẻ biết được một số công trình có ở địa phương. - Rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ. II/Chuẩn bị : - Câu hỏi đàm thoại. III/Tiến hành : 1)Ổn định giới thiệu : - Cho lớp hát bài “Cô chú công nhân” - Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát. - Cô đàm thoại cùng trẻ về cô, chú công nhân. + Bài hát nói về ai ? + Chú công nhân làm những việc gì ? + Chú xây công trình để chi ? + Các con có yêu chú công nhân không ? + Vì sao cháu yêu ? + Thế yêu chú công nhân các con phải làm gì ? - Cô mời lần lượt từng trẻ đứng lên kể theo yêu cầu của cô. 2)Trò chơi : Cho trẻ chơi trò chơi gieo hạt, nẩy mầm. 3)Kết thúc : Chuyển hoạt động.
  4. -------------000------------ 2) Thể dục vận động : TẬP THEO BÀI HÁT “TIẾNG CHÚ GÀ TRỐNG GỌI”. I/Mục đích: - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học… II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Cô thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ xếp thành vòng tròn và đi các kiểu đi sau chuyển thành 3 hàng ngang. 2)Trọng động : - Tập theo bài tiếng chú gà trống gọi. - Cô vừa hát vừa tập cho trẻ xem. Sau đó cô hát và tập từ từ để trẻ tập theo từng động tác. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. - Cho trẻ chơi trò chơi : Con mũi. - Cô phổ biến luật chơi,cách chơi và cho trẻ tiến hành chơi. -----------------000-----------
  5. 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : GÍAO ÁN : MÔM TOÁN ĐỀ TÀI : NHẬN BIẾT KHỐI CẦU VỚI KHỐI TRỤ KHỐI VUÔNG VỚI KHỐI CHỮ NHẬT . I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức. - Trẻ nhận biết và gọi đúng tên các khối : khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật. - Trẻ phân biệt được khối trụ và khối cầu, khối vuông và khối chữ nhật. 2/Kỹ năng: - Rèn luyện kỷ năng nhận biết, phân biệt. 3/Giáo dục - Nghiêm túc trong giờ học, biết làm theo yêu cầu của cô . - Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. 4/Phát triển : - Khả năng tư duy. - Khả năng quan sát. - Khả năng ghi nhớ chú ý có chủ định, diễn đạt rõ ràng, mạch lạc. II/ Chuẩn bị : - Mỗi trẻ một khối : cầu, trụ, vuông, chữ nhật. - Các đồ dùng đồ chơi có dạng các khối : cầu, trụ, vuông, chữ nhật. - Các hình vuông, hình chữ nhật bằng giấy màu, hồ dán.
  6. III/Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : MTXQ, âm nhạc, trò chơi. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1/Ổn định : - Cho lớp hát bài “Qủa bóng” - Lớp hát. + Các con vừa hát bài hát nói về cái gì? - Trẻ trả lời. - Cô cầm quả bóng giơ lên cho trẻ xem và hỏi - Trẻ hình tròn. trẻ : quả bóng có dạng hình gì ? - Trẻ lắng nghe. - Qủa bóng có dạng hình trong hay người ta còn gọi quả bóng là một khối cầu. Ngoài khối cầu ra còn nhiều hình khối khác nữa như : khối trụ, khối vuông, khối chưc nhật. ? - Hôm nay cô sẽ dạy cho các con làm quen, - Trẻ sờ. nhận biết và phân biệt các hình khối nhé. - Nhẵn và tròn. 2/Hoạt động nhận thức . - Trẻ quan sát và lắng a/ Bài tập hướng dẫn của giáo viên. nghe. - Cô phát cho mỗi nhóm một quả bóng, cho trẻ - Trẻ nhắc. sờ xung quanh quả bóng. - Trẻ tìm. - Các con thấy như thế nào ? - Trẻ chọ khối trụ giơ lên. - Tất cả bề mặt của quả bóng đều tròn (cô làm - Không ạ.
  7. động tác xoay quanh quả bóng) nhưng nó không phải là hình tròn, người ta gọi nó là khối cầu. - Trẻ nhắc lại. - Cho trẻ nhắc lại : khối cầu (2 lần) - Trẻ chú ý. - Các con tìm xem xung quanh lớp mình có đồ vật - Trẻ chơi. nào có dạng khối cầu ? - Trẻ sờ. + Cô giơ khối trụ lên cho trẻ xem : các con tìm - Tròn ạ. trong rổ xem có hình nào giống hình này ? - Giống một đoạn ống. - Khối này có phải là khối cầu không ? - Trẻ tìm. - À ! đây không phải là khối cầu mà người ta gọi đây là khối trụ. - Trẻ thực hiện. - Cho trẻ nhắc lại : khối trụ (2 lần) - Được ạ. - Cô giơ hình cho trẻ nói tên (cô giơ xen kẻ các hình - Trẻ lăn. : khối cầu, khối trụ) - Không ạ. - Cho trẻ chơi trò chơi : chọn hình theo yêu cầu của - Phía trước, phía sau. cô. - Bên phải, bên trái. - Cho trẻ chọn khối trụ giơ lên và sờ xung quanh - Không ạ. khối trụ. - Trẻ chọn. - Có tròn không các con ? - Trẻ nói. - Khối trụ giống cái gì ? - Trẻ lắng nghe. - Các con tìm xung quanh lớp mình có đồ vật nào giống khối trụ ? - Trẻ nhắc lại. - Cho trẻ đặt khối cầu trước mặt và lăn theo các hướng : lăn về phía trước, lăn sang phải, lăn sang - Trẻ chọn và đọc. trái,.. - Trẻ lăn.
  8. - Khối cầu có lăn theo các hướng được không ? - Không ạ. - Cho trẻ lăn khối trụ. - Vì các mặt của nó đều - Khối trụ có lăn theo các hướng được không ? phắng - Hướng nào lăn được ? - Trẻ trả lời. - Phía nào không lăn được ? - Trẻ lắng nghe. - Nếu đặt khối trụ đứng lên có lăn được không ? + Các con hãy chọn khối vuông giống cô giơ lên. - Cho trẻ nói : khối vuông (2lần) - Con có nhận xét gì về khối vuông. - Khối vuông có 6 mặt, các mặt của khối vuông - Trẻ chọn. đều là hình vuông. - Cho trẻ nhắc lại. + Cho trẻ chọn khối chữ nhật và đọc tên khối. - Cho trẻ nhận xét khối chữ nhật : có 6 mặt, các mặt của khối chữ nhật là hình chữ nhật. - Có lăn được không các con ? - Các con có biết vì sao không lăn được ? - Bạn nào cho cô biết, khối vuông và khối chữ nhật có điểm gì giống nhau ? + Giống nhau : cả 2 khối đều không lăn được., và đều có 6 mặt. + Khác nhau : các mặt của khối vuông là hình vuông, còn các mặt của khối chữ nhật là hình chữ nhật.
  9. - Các con hãy tìm xung quanh lớp mình xem có đồ vật nào giống khối vuông và khối chữ nhật. c)Liên hệ thực tế : 3/Trò chơi Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi - Chọn hình theo hiệu lệnh. - TC động : tổ chức thành hai nhóm : 1 nhóm cho trẻ nặn khối cầu và khối trụ, 1 nhóm cho trẻ dán khối vuông và khối chữ nhật đã cắt sẵn. Cô quan sát, theo dõi và hướng dẫn. - Củng cố, giáo dục. -----------000------------- 4)Hoạt động ngoài trời: TRẺ CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG. I/Mục đích: - Trẻ bắt được bóng không làm rơi bóng. II/Chuẩn bị : - 04 quả bóng. - Số trẻ từ 5-7 trẻ. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho các con chơi tự do với bóng, các con hát bài “ Rửa mặt như mèo ” và đi ra ngoài hè nhé.
  10. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô phổ biến cách chơi : cho trẻ đứng thành từng nhóm, mỗi nhóm 7 cháu và 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ cầm bóng tung cho bạn, bạn bắt bóng lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý đẻ bắt bóng không bị rơi. - Luật chơi : Ném, bắt bóng bằng hai tay, ai bị rơi 2 lần phải nhảy lò cò. b/ Hoạt động tập thể: - Trò chơi : “Xỉa cá mè” - Cho trẻ đứng thành vòng tròn, quay mặt vào trong, tay phải chìa ra. - Cô đứng trong vòng tròn, vừa đi vừa đập khẽ vào từng bạn, tay của trẻ theo lời ca (mỗi tiếng đập 1 tay) Xỉa các mè Đi dỡ củi Đè cá chép Tay nào nhỏ Tay nào đẹp Hái đậu đen Đi bẻ ngô Tay lọ lem Tay nào to Ở nhà mà rửa. - Tiếng cuối cùng rơi vào tay bạn nào, bạn đó phải đi đuổi. Trẻ này sẻ đứng ở một góc, bịt mắt để các bạn chuẩn bị, khi có hiệu lệnh mỏe mắt và đuổi bắt các bạn. Bạn nào bị bắt phải đổi vai chơi, trò chơi tiếp tục. - Cho trẻ tự tổ chức trò chơi, cô theo dõi hướng dẫn. - Trò chơi tiếp tục.
  11. c/ Trò chơi tự chọn: - Bịt măt bắt dê. 3/ Kết thúc: Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -----------000------------ 6)Hoạt động tự chọn : LÀM QUEN VỚI CHUYỆN : SỰ TÍCH HỒ GƯƠM. I/Mục đích : - Giúp trẻ làm quen với các nhân vật. - Nắm được cốt truyện. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc truyện. III/Cách tiến hành : - Cô đọc truyện cho trẻ nghe. - Cô hỏi lại nội dung truyện, nhân vật trong truyện. - Dặn dò, nhắc nhở. - Giáo dục vệ sinh. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản