Kế hoạch tuần - Quê hương, đất nước - Tuần 2 - Thứ 5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

0
91
lượt xem
13
download

Kế hoạch tuần - Quê hương, đất nước - Tuần 2 - Thứ 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'kế hoạch tuần - quê hương, đất nước - tuần 2 - thứ 5', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch tuần - Quê hương, đất nước - Tuần 2 - Thứ 5

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC TUẦN II Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN - Trao đổi với - Trò chuyện - Trò chuyện về - Trò chuyện về - Trò chuyện về TRẺ phụ huynh về với trẻ về việc việc học tập công việc của công việc của tình hình của trẻ phải làm của anh chị lớn thầy cô giáo và thầy cô giáo và trẻ. trước khi đi khi ở nhà học sinh lớp 1. học sinh lớp 1. học. 2 -THỂ - Tập bài TD - Tập bài TD - Ôn đội hình - Ôn đội hình DỤC buổi sáng. buổi sáng. đội ngũ. đội ngũ. VẬN ĐỘNG - THỂ DỤC : 3 BT Tổng hợp : - MTXQ : Trò - LQVT : Số 10. - LQVVH : - LQCC : -HOẠT bật ô, ném đích, chuyện về cô Thêm bớt trong Niềm vui bất Ôn các chữ cái ĐỘNG chạy nhanh. giáo, thầy giáo phạm vi 10. ngờ. đã học. CHUNG và học sinh lớp
  2. - TH : Vẽ cô 1. - GDÂN : Tạm - HĐG - HĐG giáo của em. - HĐG. biệt búp bê. 4 - Quan sát sự - Quan sát sự - Quan sát sự - Trò chơi : Bịt - QS cây cối, các -HOẠT thay đổi của cây thay đổi của cây thay đổi của cây mắt bắt dê loại hoa vào đầu ĐỘNG cối, thời tiết. cối, thời tiết. cối, thời tiết. mùa hè. NGOÀI - T/C : Thả đĩa - T/C : Thả đĩa - T/C : Thả đĩa - T/C : Dung TRỜI ba ba. ba ba. ba ba. dăng dung dẻ. 5 - Xây mô hình trường tiểu học, có tường rào, cổng ngõ, nhà vệ sinh. -HOẠT - Góc phân vai : biết làm cô giáo, thầy giáo và các bạn học sinh, làm cô hiệu trưởng, bác ĐỘNG bỏa vệ. GÓC - Trẻ biết tô màu những đồ dùng trong trường. - Biết trồng cây cho bóng mát, vườn cây xanh. - Biểu diễn văn 6 - Nhặt lá rụng - Trẻ làm quen - LQVVH : - Trẻ làm quen nghệ. -HOẠT làm sạch sân với số 10. Niềm vui bất với tiếng việt : - Nhận xét tuyên ĐỘNG trường. - : ngờ.- Vệ sinh - Giáo dục vệ dương, LQVÂN phát TỰ - Dặn dò nhắc Tạm biệt búp lớp học. sinh ăn uống. phiếu bé ngoan. CHỌN nhở. bê. - Giáo dục vệ sinh.
  3. Thứ 5 1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ VIỆC CỦA THẦY CÔ GIÁO VÀ HS LỚP 1. I/Mục đích : - Trẻ biết được công việc của thầy cô giáo, học sinh lớp 1. - Rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ. II/Chuẩn bị : - Câu hỏi đàm thoại. III/Tiến hành : 1)Ổn định giới thiệu : - Cho lớp hát bài “Tạm biệt búp bê” - Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát. - Cô đàm thoại cùng trẻ về các hoạt động của thầy cô giáo và học sinh lớp 1. - Cô mời lần lượt từng trẻ đứng lên kể theo yêu cầu của cô. 2)Trò chơi : Cho trẻ chơi trò chơi gieo hạt, nẩy mầm. 3)Kết thúc : Chuyển hoạt động. -------------000------------ 2)Thể dục vận động : ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI : GIẤU TAY. I/Mục đích: - Giúp trẻ xác định được vị trí đâu là hàng ngang, hàng dọc. - Giúp trẻ có tính tự giác.
  4. II/Chuẩn bị : - Trẻ đã được làm quen với các loại đội hình trước đó. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. 2)Trọng động: - Hướng dẫn trẻ xếp thành 3 hàng dọc. Sau đó chuyển đội hình theo yêu cầu của cô. - Trẻ xếp theo yêu cầu của cô. Tiếp theo cô hô trẻ thực hiện. - Cho trẻ chơi trò chơi : dấu tay. - Cô chơi cho trẻ chơi theo. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đọc bài thơ. -------------000-------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN VĂN HỌC ĐỀ TÀI : CHUYỆN : NIỀM VUI BẤT NGỜ. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên chuyện. - Trẻ nhớ tên các nhân vật và tính cách của từng nhân vật. - Qua câu chuyện trẻ cảm nhận được rằng “ Bác hồ rất yêu quí các cháu thiếu nhi qua thái độ ân cần của Bác đối với các cháu” 2/Kỹ năng - Trẻ nhớ và trả lời được câu hỏi về nội dung của câu chuyện.
  5. - Trẻ biết thể hiện thái độ. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ biết yêu quí, kính trọng Bác Hồ. 4)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ . - Phát triển khả năng diễn đạt mạch lạc. - Phát triển trí nhớ. II.Chuẩn bị: - Tranh liên hoàn. - Nhân vật rời. - Sân khấu rối. - Các gói quà hoặc bông hoa có đính câu hỏi. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt giới thiệu: - Cho lớp hát bài : “Đi chơi” đến xem triễn làm tranh - Lớp hát và đi cùng cô. - Đàm thoại với trẻ về nội dung tranh : - Trẻ đàm thoại cùng cô. + Tranh vẽ về gì ? - Trẻ trả lời.
  6. + Bác Hồ đang làm gì ? + Bác Hồ là người như thế nào ? + Các con có yêu Bác Hồ không ? - Trẻ đi và đọc thơ. + Các con có thích được Bác Hồ yêu, có thích được gặp Bác - Trẻ chú ý lắng nghe. Hồ không ? + Để được Bác Hồ yêu, được gặp Bác Hồ thì các con phải làm gì ? - Trẻ lắng nghe. - Tất cả các bạn ai cũng yêu Bác, cũng muốn được gặp - Trẻ đi và đọc thơ. Bác. Hôm nay cô sẽ kể cho các con một câu chuyện cũng nói về tình yêu quí của Bác đối với các cháu thiếu nhi. Lớp mình hãy chú ý nghe cô kể nhé. 2)Hoạt động nhận thức : - Trẻ lắng nghe. a)Cô kể chuyện cho trẻ nghe : - Cô kể diễn cảm lần 1 bằng lời, sử dụng tranh liên hoàn. - Trẻ lắng nghe. Để biết Bác là người như thế nào, bây giờ các con cùng đến sân khấu rối. Trẻ vừa đi vừa đọc thơ. - Cô kể diễn cảm lần 2 : sử dụng rối que. + Tóm tắt câu chuyện : Câu chuyện nói về một lần dẫn các cháu đi chơi của cô giáo, khi đi ngang qua phủ chủ tịch, cô và các bạn đã được gặp Bác Hồ, đó là một niềm vui bất ngờ, một niềm hạnh phúc mà cô và các bạn hằng mong ước. Bác Hồ là một Người rất yêu quí các cháu thiếu nhi, dù bận nhiếu việc nhưng Bác vẫn luôn quan tâm, chăm sóc các cháu, Bác đã - Trẻ vừa đi vừa hát đến ân cần hỏi thăm, khuyên nhủ, dặn dò cô và các cháu. vườn cổ tích. + Giảng nội dung : Bác Hồ là chủ tịch nước, các cháu - Trẻ trả lời câu hỏi.
  7. thiếu nhi rất yêu quí Bác, rất muốn được gặp Bác. Được gặp - Chơi vườn bách thú. Bác là một niền ao ước của cô và các cháu lớp mẫu giáo, và - Phủ chủ tịch. điều mơ ước đã đến với cô và các cháu trong một dịp tình cờ - Có ạ. đi ngang qua phủ chủ tịch. Bác là Người rất yêu quí các cháu, tuy bận nhiều việc nhưng Bác vẫn luôn quan tâm, chăm sóc - Có ạ . các cháu : thấy các cháu đứng ngoài cổng, Bác đã cho chú các - Có ạ. bộ ra mở cổngmời cô giáo và các cháu vào vườn hoa của Bác. Bác đã ân cân chăm hỏi, khuyên nhủ, dặn dò cô giáo và các cháu. * Giáo dục : trẻ biết yêu quí kính trọng Bác Hồ, luôn chăm ngoan, học giỏi, trở thành cháu ngoan Bác Hồ. - Trẻ vừa đi vừa hát cùng cô. Cô nói : Bác Hồ kính yêu của chúng ta không còn nữa, nhưng ai cũng yêu thương, kính trọng Bác Hồ. Bây giờ Bác đang nằm trong lăng ở Hà Nội, hàng ngày có rất nhiều người đến - Trẻ vừa đi vừa hát. thăm Bác, mang theo những vòng hoa rất đẹp, các con có thích đi thăm lằng Bác không ? - Trẻ trả lời. * Giải thích từ khó : - Phủ chủ tịch : là nơi Bác Hồ làm việc, ở phủ thường có các - Trẻ thực hiện. các chú công an đứng gác. - Các con cũng phải ngoan, biết vâng lời, để được Bác Hồ yêu như các bạn nhé. - Bây giờ cả lớp đọc cùng cô bài thơ “Ảnh Bác” b) Đàm thoại : Bây giờ các con cùng cô đến vườn cổ tích, ở đó cô tiên xanh có rất nhiều quà, bạn nào hái hoa và trả lời đúng câu hỏi thì cô tiên sẽ thưởng cho các con.
  8. Dẫn trẻ đến vườn cổ tích. Hái hoa và trả lời câu hỏi : 1- Trong câu chuyện cô vừa kể gồm có những nhân vật nào ? 2- Cô giáo đã dẫn các bạn đi đâu ? 3- Cô dẫn các bạn đi ngang qua nơi nào ? 4- Các bạn có được gặp Bác Hồ không ? 5- Các bạn thiếu nhi có yêu quí Bác Hồ không ? 6- Bác Hồ có yêu quí các bạn thiếu nhi không ? Cho trẻ về trước bảng và xếp thành hai hàng dọc. c) Đặt tính cách nhân vật : Hôm nay lớp mình học rất ngoan để thưởng cho các con cô tổ chức cho các con chơi một trò chơi : - Cho trẻ gắn nhân vật lên bảng và gọi tên. - Hỏi trẻ tính cách nhân vật. - Cô ghi và cho trẻ đọc. * Đặt tên chuyện : - Cô cho trẻ đặt tên câu chuyện theo ý mình. - Cô thấy các con đặt tên cho câu chuyện rất hay nhưng câu chuyện này có tên là “Niềm vui bất ngờ” đấy các con. - Cô và trẻ thống nhất lấy tên truyện là “Niềm vui bất ngờ”. - Cô hát cho trẻ nghe bài “Dâng hoa lên Ông và Bác” * Trò chơi : “ Thi gắn nhanh” - Cách chơi : chọn trẻ nhanh nhẹn và số lượng như nhau. Cho trẻ xếp thành hai hàng dọc, cô đặt tên nhân vật nào thì trẻ
  9. lấy và gắn nhân vật đó lên bảnh. - Luật chơi : Trẻ nào chọn và gắn sai nhân vật thì bị thua cuộc. --------------000---------------- 4)Hoạt động ngoài trời: TRẺ CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG. I/Mục đích: - Trẻ bắt được bóng không làm rơi bóng. II/Chuẩn bị : - 04 quả bóng. - Số trẻ từ 5-7 trẻ. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho các con chơi tự do với bóng, các con hát bài “ Rửa mặt như mèo ” và đi ra ngoài hè nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô phổ biến cách chơi : cho trẻ đứng thành từng nhóm, mỗi nhóm 7 cháu và 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ cầm bóng tung cho bạn, bạn bắt bóng lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý đẻ bắt bóng không bị rơi. - Luật chơi : Ném, bắt bóng bằng hai tay, ai bị rơi 2 lần phải nhảy lò cò.
  10. b/ Hoạt động tập thể: - Cô tiến hành cho trẻ chơi. c/ Trò chơi tự chọn: - Bịt măt bắt dê. 3/ Kết thúc: Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -----------000------------ 6)Hoạt động tự chọn : DẠY TRẺ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với tiếng việt hằng ngày. - Phát triển vốn từ cho trẻ. II/Chuẩn bị : - Từ ban ngày, ban đêm, trăng, sao, trời nắng trời mưa,… bằng thẻ chữ rời. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu từ : cái cặp, cây thước, quyển sách,…,… được ghép bằng thẻ chữ rời. - Cô đọc mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp đọc. (Cô đọc trước, trẻ đọc sau, đọc theo từng từ). - Cô cùng trẻ đọc. - Cho trẻ đọc từng từ . - Giáo dục vệ sinh - lễ giáo. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản