Kế sách giảm stress trong dịp tết

Chia sẻ: Hoason Hoason | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
58
lượt xem
6
download

Kế sách giảm stress trong dịp tết

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tết nguyên đán đang đến thật gần, bạn phải lo lắng, thu xếp rất nhiều công việc, điều này sẽ khiến bạn bị căng thẳng, lo lắng. Vậy phải làm sao để vẫn lo toan tốt mọi công việc nhưng lại vẫn vui vẻ để tận hưởng trọn vẹn niềm vui đón tết. Giảm stress bằng chế độ ăn uống Có vô vàn kế sách giúp bạn loại trừ căng thẳng và mệt mỏi, tuy nhiên ăn uống vẫn là kế sách đơn giản và hiệu nghiệm hàng đầu. Mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng, không tập trung được vào...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế sách giảm stress trong dịp tết

  1. Kế sách giảm stress trong dịp tết Ảnh minh họa Tết nguyên đán đang đến thật gần, bạn phải lo lắng, thu xếp rất nhiều công việc, điều này sẽ khiến bạn bị căng thẳng, lo lắng. Vậy phải làm sao để vẫn lo toan tốt mọi công việc nhưng lại vẫn vui vẻ để tận hưởng trọn vẹn niềm vui đón tết. Giảm stress bằng chế độ ăn uống
  2. Có vô vàn kế sách giúp bạn loại trừ căng thẳng và mệt mỏi, tuy nhiên ăn uống vẫn là kế sách đơn giản và hiệu nghiệm hàng đầu. Mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng, không tập trung được vào công việc, đừng nên cố gắng ngồi lì trên bạn làm việc hay “dán” mắt vào màn hình vi tính, mà thay vào đó hãy đứng dậy và điểm tâm bằng một trái táo, một ly sữa chua hay một cốc sinh tố. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy thư thái và dễ chịu . Ăn ít nhất 1 bữa rau xanh mỗi ngày Rau xanh luôn đem lại những hữu ích tuyệt vời cho sức khoẻ của bạn, và để “ đẩy lùi” stress các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình ít nhất là một bữa rau xanh mỗi ngày. Trong quá trình chế biến bạn nên tránh cách ninh, hầm nhừ hay thêm quá nhiều muối vào món rau, sẽ khiến cho rau bị mất đi những dưỡng chất vốn có. Bạn nên ăn bổ sung càng nhiều rau xanh và trái cây càng tốt, và cũng nên đa dạng các cách thức chế biến món rau để tạo sự hưng phấn và thích thú khi ăn. Hãy để lập thời khóa biểu cho mình
  3. Hãy để đồng hồ báo thức đánh thức bạn vào buổi sáng vào một giờ nhất định và nên ăn sáng thường xuyên. Bạn sẽ dậy đúng giờ và có một thói quen sinh hoạt đều đặn. Hầu hết mọi người đều thú nhận "nếu như đi làm mà không ăn sáng, tôi thường bị đau đầu và rất dễ bị stress". Thư giãn tinh thần Bạn cần sắp xếp lịch làm việc khoa học hợp lý và dành thời gian cho việc thư giãn giải trí. Xem một bộ phim hay ngoài rạp; nghe một buổi ca nhạc mà bạn ưa thích; đến các shop thời trang và mặc sức ngắm nghía, lựa chọn, thử các kiểu giày dép, áo quần; làm việc nhà hoặc chăm sóc con cái... Bạn cũng có thể gọi điện "buôn dưa lê" với bạn bè trong vòng 5-10 phút cũng rất tốt cho việc xả stress. Bên cạnh đó, những chuyến du lịch, nghỉ ngơi tới những nơi bạn thích là không thể thiếu. Bạn có thể đến đó cùng gia đình, bạn bè và tự cho phép mình nghỉ ngơi hoàn toàn. Nhìn cuộc sống qua lăng kính màu hồng
  4. Hãy trở nên lạc quan và yêu đời trước mọi việc. Những ngày nghỉ, bạn có thể cùng người thân đi picnic, thăm thú những danh thắng nổi tiếng trước khi bắt đầu một tuần làm việc mới. Hãy cười thật nhiều Hãy cười thật to và sảng khoái nếu có thể, mọi sự mệt mỏi sẽ tan biến. Hãy học cách hài hước và đừng tiết kiệm nụ cười, nó là "10 thang thuốc bổ" của bạn. Duy trì giấc ngủ chất lượng Một giấc ngủ được xem là chất lượng nếu giấc ngủ đó đảm bảo được 2 yếu tố chính quan trọng là sâu và ngon. Chính vì thế, không nên để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, muốn đạt được điều này cần ngủ ở nơi thoáng khí, phòng ngủ ít ánh sáng, yên tĩnh. Nên duy trì thói quen ngủ và thức dậy đúng giờ. Tập luyện đều đặn
  5. Lâu nay tập luyện vẫn được xem như một phương thuốc quý đối với sức khoẻ. Nó không chỉ đem lại những hữu ích tuyệt với cho cơ thể bạn mà đặc biệt nó còn là một kế sách giúp bạn đánh bại stress. Vì thế, mỗi ngày bạn đừng quên dành một khoảng thời gian để luyện tập thường xuyên. Hình thức luyện tập tuỳ vào sở thích và thể trạng sức khoẻ của bạn. Nhưng xin nhắc với bạn rằng, đừng quên bổ sung lượng nước cho cơ thể trong quá trình tập luyện để tránh rơi vào tình trạng bị khử nước.
Đồng bộ tài khoản