Khách hàng, những bí mật cần khám phá

Chia sẻ: Honeyoop Honeyoop | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:0

0
348
lượt xem
149
download

Khách hàng, những bí mật cần khám phá

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không thể phủ nhận vai trò của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu doanh nghiệp muốn hàng hoá, sản phẩm, dịch vụ được tiêu thụ mạnh trên thị trường thì yếu tố đầu tiên doanh nghiệp cần biết đến đó là nghiên cứu thị trường, đề ra các chính sách hợp lý để thu hút khách hàng. nếu bước đi này thành công thì doanh nghiệp sẽ mở rộng nhanh chóng thị phần của mình trên thị trường.......

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khách hàng, những bí mật cần khám phá

  1. Khách hàng, những bí mật cần khám phá Không thể phủ nhận vai trò của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu doanh nghiệp muốn hàng hoá, sản phẩm, dịch vụ được tiêu thụ mạnh trên thị trường thì yếu tố đầu tiên doanh nghiệp cần biết đến đó là nghiên cứu thị trường, đề ra các chính sách hợp lý để thu hút khách hàng. nếu bước đi này thành công thì doanh nghiệp sẽ mở rộng nhanh chóng thị phần của mình trên thị trường. Việc thu thập thông tin về khách hàng được gọi là nghiên cứu thị trường. Khâu này rất quan trọng khi lập kế hoạch cho bất kỳ việc kinh doanh nào. Có thể đặt ra rất nhiều loại thông tin mà một doanh nghiệp cần thu thập: - Doanh nghiệp của bạn cần những loại khách hàng nào. Lập danh sách mặt hàng và dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp và ghi lại các loại khách hàng cho sản phẩm hay dịch vụ đó. Họ là nam giới, phụ nữ hay trẻ em? Các cơ sở kinh doanh khác cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, Hãy ghi lại bất kỳ điểm nào có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. - Khách hàng cần loại hàng hóa hoặc dịch vụ nào? Đâu là điểm quan trọng nhất đối với từng loại hàng hóa mà bạn cung cấp: kích cỡ? màu sắc? chất lượng? giá cả? - Khách hàng chấp thuận giá bao nhiêu cho từng sản phẩm/dịch vụ của bạn. - Khách hàng của bạn sống ở đâu? Họ thường mua hàng ở đâu và khi nào? Họ mua hàng có thường xuyên không: mua hàng ngày, hàng tháng hay hàng năm? Họ mua hàng với số lượng bao nhiêu? - Số lượng khách hàng của bạn có tăng lên không? - So với trước đây, số lượng khách hàng tăng lên hay có xu hướng giữ nguyên. - Tại sao khách hàng lại mua một loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, không mua một loại sản phẩm dịch vụ nào đó? - Họ có muốn tìm mua loại hàng khác hay không? Những câu trả lời xác thực sẽ giúp bạn quyết định được ý tưởng kinh doanh của mình có giá trị hay không? Khi đã trả lời chính xác các câu hỏi trên thì doanh nghiệp sẽ có một hướng đi vững chắc trong xu hướng phát triển của mình, từ đó đề ra các sách lược marketing thích hợp. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý không nên chủ quan nóng vội, các chiến lược marketing nên được kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng trước khi ứng dụng vào thực tế. Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu của khách hàng có thể được tiến hành theo nhiều cách khác nhau:
  2. - Dự đoán dựa trên hiểu biết sẵn có: Nếu như bạn đã có hiểu biết về một ngành kinh doanh nào đó, bạn có thể dựa trên những kinh nghiệm đó để đưa ra một vài dự đoán hữu ích. - Sử dụng các nguồn thông tin trong ngành "thông thường bạn có thể thu được thông tin về quy mô thị trường từ các cơ sở kinh doanh trong ngành. Việc nghiên cứu quy mô thị trường hàng hóa, nhu cầu khiếu nại của khách hàng cũng không phải là khó. Hãy tham vấn các nhà phân phối chính về mặt hàng đó (các cơ sở bán buôn), xem các tài liệu chỉ dẫn về kinh doanh, báo chí thương mạị.... - Tham khảo ý kiến các khách hàng dự kiến được lựa chọn theo mẫu: nên tham khảo ý kiến càng nhiều khách hàng càng tốt. Hãy tìm hiểu xem có bao nhiêu người muốn sử dụng sản phẩm mà bạn sẽ bán. Nghiên cứu thị trường giống như trinh thám, bạn phải lần ra đầu mối để khám phá bí mật. Có thể bạn sẽ nhận ra rằng công việc kinh doanh không đủ lượng khách hàng cần thiết. Nếu đúng như vậy, hãy chuyển hướng nghĩ tới một việc kinh doanh.
Đồng bộ tài khoản