Khái niệm cơ bản về Maketing

Chia sẻ: Nguyễn Văn Thuận | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:46

0
544
lượt xem
386
download

Khái niệm cơ bản về Maketing

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Maketting là một quá trình quản lí mang xã hội, nhờ đó mà các cá nhân, các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ mong muốn, thông qua việc tạo ra cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với người khác.Định nghĩa về marketing dẫn chúng ta đến những khái niệm cốt lõi sau: nhu cầu cần thiết, mong muốn, nhu cầu sản phẩm, lợi ích, chi phí, sự thỏa mãn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khái niệm cơ bản về Maketing

  1. Chiêu thị sản phẩm Chiêu quan hệ công chúng và xúc tiến bán sản phẩm , dịch vụ Vo Thi Thien Huong Master of science: Facility and Hospitality Management
  2. Nội dung chương trình Phần I: những khái niệm và hiểu biết cơ bản của marketing  trong nghành dịch vụ. Phần II: Các hình thức chiêu thị sản phẩm dịch vụ và du lịch  Truyền thông  Xúc tiến bán hàng  Quan hệ công chúng  Quảng cáo  Bán hàng trực tiếp  Phần III: Họach định chiến lược và kế họach chiêu thị sản  phẩm, dịch vụ Làm việc theo nhóm , thuyết trình và nộp báo cáo 
  3. Phần 1: Những khái niệm cơ bản Ph về marketing: Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã  hội, nhờ đó mà các cá nhân , các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn , thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác. Định nghĩa về marketing dẫn chúng ta đến những  khái niệm cốt lõi sau: nhu cầu cần thiết, mong muốn, nhu cầu, sản phẩm, lợi ích, chi phí, sự thỏa mãn, trao đổi, giao dịch, thị trường, marketing và người làm marketing.
  4. Marketing trong dịch vụ du lịch Marketing “ Marketing du lịch là tiến trình nghiên cứu, Marketing  phân tích những nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm , dịch vụ du lịch và những phương thức cung ứng, hỗ trợ để đưa khách hàng đến với sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ, đồng thời đạt được mục tiêu của tổ chức”.
  5. Nhu Cầu Nhu Nhu cầu cơ bản: liên quan đến các yếu tố thể lý  như thức ăn, nước uống, ngủ nghỉ và các yếu tố tâm lý như cảm xúc, cảm giác an toàn, lòng tự tôn. Những nhu cầu cơ bản này cũng được gọi là các nhu cầu thiếu hụt vì nếu con người không có đủ những nhu cầu này, họ sẽ đấu tranh để có được nó, bù đắp bằng được sự thiếu hụt. Nhu cầu bậc cao: bao gồm sự công bằng, lòng tốt,  vẻ đẹp, thứ bậc, sự đồng lòng nhất trí, v.v… Các nhu cầu cơ bản thông thường bao giờ cũng được ưu tiên hơn những nhu cầu phát triển này.
  6. Tháp nhu cầu của Abraham Tháp Maslow Nhu cầu về Thể lý (Physiological) 1. Nhu cầu về an toàn (Safety) 2. 2. Nhu cầu được giao lưu tình cảm và được trực 3. 3. thuộc (Belongingness and love) . Nhu cầu được quý trọng, kính mến (Esteem) 4. 4. Nhu cầu về nhận thức, hiểu biết (Cognitive) 5. 5. Nhu cầu về thẩm mỹ (Aesthetic) 6. 6. Nhu cầu về tự thể hiện bản thân (Self- 7. 7. actualization) . Nhu cầu về tự tôn bản ngã (Self- 8. 8. transcendence) - một trạng thái siêu vị kỷ
  7. Mong Muốn: Mong Mong muốn là hình thức biểu hiện của nhu  cầu có dạng đặc thù , tương ứng với trình độ văn hóa của và nhân cách của mỗi con người.các nhà sản xuất luôn hướng hoạt động của họ vào việc kích thích ham muốn mua hàng và cố gắng thiết lập mối liên hệ thích ứng giữa những sản phẩm với nhu cầu cần thiết con người.
  8. Sự khác nhau giữa nhu cầu và khác mong muốn Nhu cầu Mong muốn Thể hiện qua văn hóa Đói • • •Giải trí •Thể hiện qua nhân cách •Nội dung •Biểu hiện bằng hình thức •Do yếu tố tâm sinh lý quy •Do nhân cách và văn hóa Do định quy định quy •Tương đối ổn định •Luôn phát triển •Tương đối có tính khách •Tương đối có tính chủ quan quan quan quan
  9. Sức cầu - lượng cầu Nhu cầu Lượng cầu •Trạng thái •Định lượng •Biểu hiện thành mong •Biểu hiện thành sức mua, muốn khả năng thanh toán
  10. Sản phẩm Sản phẩm là bất cứ những gì có thể đưa ra  thị trường, gây sự chú ý, được tiếp nhận, được tiêu thụ hay sử dụng để thoả mãn một nhu cầu hay mong muốn của con người. Sản phẩm vô hình và sản phẩm hữu hình 
  11. Các đặc tính của sản phẩm du lịch Các tính vô hình ( Intangibility) tính  tính bất khả phân (Inseparability) tính  tính khả biến ( Variability ) tính  tính dễ phân hủy (Perishability ) tính  tính không đồng nhất (Herogeneity) tính  tính không có quyền sở hữu ( not obtain tính  ownership of services)
  12. Đặc điểm của dịch vụ du lịch a) Thời gian sử dụng dv ngắn hơn so với các dịch vụ khác b) Tạo được sự thu hút có tính chất cảm tính c) Sự quản lý các dấu hiệu hữu hình có mức độ quan trọng hơn d) Hình ảnh và ấn tương được nhấn mạnh nhiều hơn e) Hệ thống phân phối đa dạng hơn f) Phụ thuộc nhiều vào các tổ chức khác g) Dịch vụ dễ bắt chước h) Nhấn mạnh hơn sự xúc tiến tiêu thụ vào lúc cao và thấp điểm.
  13. Lợi ích,chi phí, sự hài lòng và chất lượng Tổng lợi ích của khách hàng: lợi ích sản  phẩm, lợi ích dịch vụ,lợi ích về nhân sự, lợi ích về hình ảnh. Tổng chi phí của khách hàng: giá mua, chi phí  thời gian, chi phí công sức, chi phí tinh thần Lợi ích dành cho khách hàng 
  14. Trao đổi Trao Trao đổi là hành vi nhận từ 1 người nào đó  thứ mà mình muốn và đưa lại cho người đó một thứ gì khác tối thiểu phải có 2 bên  mỗi bên phaỉ có cái gì đó có giá trị để trao đổi  mỗi bên đều có khả năng giao dịch  mỗi bên tự do chấp nhận hay khước từ  mỗi bên đều phải nhận thấy nên hay muốn  giao dịch với bên kia.
  15. Giao dịch Giao Là một cuộc trao đổi mang tính chất thương  mại những vật có giá trị giữa hai bên”.giao dịch là biểu hiện cụ thể của trao đổi trong lĩnh vực thương mại bao gồm các điều kiện sau : thời gian, nơi chốn, hình thức thanh toán.
  16. Các mối quan hệ marketing Các khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết,  các kênh phân phối, các đại lý và người cung cấp, các tổ chức xã hội…
  17. Thị trường Th Là nơi có một nhóm khách hàng hay những  khách hàng đang có sức mua và co nhu cầu chưa được thoả mãn hay đáp ứng.” thị trường là tập hợp những người mua hàng hiện có và sẽ có”.marketing là hoạt động cuả con người có quan hệ thế này hay thế khác với thị trường.
  18. Marketing Mix Marketing Schawarz:”Marketing mix là tập hợp các công  cụ về marketing mà một công ty sử dụng để đạt những mục tiêu trên thị trường mục tiêu”

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản