Khéo tay chèo chống

Chia sẻ: Mille Mille | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
62
lượt xem
10
download

Khéo tay chèo chống

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tất cả mọi doanh nghiệp đều không ít lần đối diện với những con sóng lớn. Nếu khéo tay chèo chống, bạn vẫn có thể đưa doanh nghiệp qua khỏi khó khăn và tiếp tục phát triển.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khéo tay chèo chống

  1. Khéo tay chèo chống Tất cả mọi doanh nghiệp đều không ít lần đối diện với những con sóng lớn. Nếu khéo tay chèo chống, bạn vẫn có thể đưa doanh nghiệp qua khỏi khó khăn và tiếp tục phát triển. Thời gian là thử thách lớn nhất cho mỗi doanh nghiệp. Những sự cố của hôm qua, bây giờ và ngày mai chẳng khác gì những lớp sóng dữ muốn cuốn trôi con thuyền của doanh nghiệp. Không thể chỉ ngồi cầu mong cho qua cơn sóng dữ mà còn phải khéo tay chèo chống để đưa thuyền cập bến an tòan. Làm sao tăng lượng khách hàng mới, níu kéo khách hàng đã mất, không thấu chi ngân sách mà vẫn giữ được nhịp tăng trưởng lợi nhuận an tòan? Nghe có vẻ khá tham lam, nhưng không có cái tham lam ấy, sẽ chẳng ai muốn kinh doanh. Một số bí quyết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp sau khó khăn và tiếp tục phát triển. 1/ Tên ta ở đâu? Thay vì ngồi lo doanh thu giảm sút, bạn hãy thử vào một công cụ tìm kiếm trên internet như Google chẳng hạn, gõ tên công ty vào và đếm xem số lần xuất hiện của nó. Giả dụ màn hình báo là không tìm thấy, tất biết ngay lý do thất bại của việc kinh doanh. Chủ doanh nghiệp phải nhanh chóng bắt tay làm thế nào để thương hiệu của mình xuất hiện trên các trang web càng nhiều càng tốt. Bạn có thể chủ động hơn bằng cách xây dựng hẳn một trang web quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Nên nhớ là phải luôn duy trì và kịp thời cập nhật thông tin cho trang web của mình. 2/ Khai trương lần hai Ra mắt doanh nghiệp? Bạn đã làm rồi mà! Chính do các biến đổi theo thời gian mà doanh nghiệp lại cần các khách hàng và dịch vụ kinh doanh mới, từ đó nảy sinh nhu cầu khai trương lần nữa. Đây cũng là dịp để cho bạn giới thiệu với khách hàng cũ lẫn khách hàng mới những bước đi của doanh nghiệp, đặc biệt là những bước đi có tính đột phá. Hãy xem đó là một sự kiện thực sự, nghĩa là cũng cần có băng rôn, biểu ngữ, quảng cáo, tiệc thân hữu và cả khuyến mãi sản phẩm mới. Vì thế, tốt nhất là bạn nên nhờ dịch vụ chuyên nghiệp đứng ra thực hiện. 3/ Biếu tiền, mua tình Một trong những điều không thể thiếu trong việc phục hồi uy tính, và tăng doanh số là sự nhanh nhạy và khôn ngoan trong triển khai các chiến dịch khuyến mãi. Hãy quan sát, thu nhập và so sánh các cách khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh, để từ đó tìm ra hình thức độc đáo hợp với mặt bằng dân cư và dòng sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp riêng mình. Ngòai ra, vào các dịp lễ, những lúc có hàng nóng, bạn cần phải có những chương trình giảm giá đúng mực để thu hút khách hàng. 4/ Khách hàng là thượng đế Nhìn lại và đánh giá các dịch vụ khách hàng mà doanh nghiệp đang thực hiện. Cần lưu ý rằng càng ngày người tiêu dùng càng sẵn sang bỏ tiền ra mua cả sự thoải mái, tiện lợi do đó, hãy xác định mình đang đi đúng hay chệch hướng. “Khách hàng luôn luôn đúng” là tiêu chí để doanh nghiệp giữ được cách xử sự tế nhị và nhã nhặn đối với những vị khách khó tính và cố chấp nhờ các chính sách như trả, đổi hàng, giờ mở cửa, hộp thư góp ý… 5/ Chịu khó bắt tay Không phải lúc nào các doanh nghiệp làm ăn đều đó là đối thủ cạnh tranh không đội trời chung của bạn. Mối liên hệ khôn khéo và linh động sẽ giúp chia sẻ khách hàng. Cần lưu
  2. ý, điểm yếu của họ có thể là thế mạnh của ta và ngược lại. Tuy vẫn giữ tính cách độc lập, nhưng bạn cũng không thể không có động thái trao đổi thông tin. Có thể mới yên tâm không bất ngờ bị “đâm sau lưng”. 6/ Đừng chờ “hữu xạ tự nhiên hương” Các phương tiện thông tin đại chúng, tờ bướm, brochure là các công cụ dẫn dụ khách hàng cũ quay trở lại và mời mọc những khách hàng mới. Chúng cũng cần xuất hiện với tần số đều đặn với mức độ tăng dần cho đến khi hoạt động doanh nghiệp trở về mức bình thường. Nếu bạn chưa có đội ngũ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, thì sự thất bại trước đây cũng là điều dễ hiểu. 7/ Tiên hạ thủ vi cường Doanh nghiệp sản xuất hàng hóa/dịch vụ để bán cho người tiêu dùng, thu lợi nhuận. Nhưng nếu lâu nay, bạn chỉ chờ khách hàng tìm đến mình, thì quả chưa phát huy hết tiềm lực của doanh nghiệp. Bạn cần chủ động liên hệ với những khách hàng cũ bằng các hình thức như gọi điện, gửi thư chào mời, giới thiệu hàng mới hay các chương trình khuyến mãi. Điều đó sẽ khiến khách hàng cảm nhận bạn không quên họ và từ đó sẽ mặn mà hơn với sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. 8/ Đừng đứng bên lề sự kiện xã hội Người ta chưa biết đến thương hiệu của doanh nghiệp? Đó là vì bạn tự đứng bên ngòai những sự kiện xã hội. Một biến cố xảy ra cũng là cơ hội cho doanh nghiệp. Các sản phẩm sẽ có dịp ra mắt với ấn tượng tốt từ người tiêu dùng khi nằm trong các chương trình giảm giá để tham gia hoạt động từ thiện, đóng góp vào những công trình chỉnh trang bộ mặt văn hóa, kinh tế - xã hội ở địa phương mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động. Nếu khôn ngoan và ngạy bén, bạn sẽ thực hiện được các hình thức từ thiện trong bất kỳ lĩnh vực doanh nghiệp nào. Điều đó vừa góp phần làm tăng doanh số, vừa nhắc nhở cái tên của doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng. (Vietnambranding - Theo NCĐT)
Đồng bộ tài khoản