Khi bạn là "người phát ngôn" của tổ chức

Chia sẻ: Anhtu Anhtu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

1
123
lượt xem
60
download

Khi bạn là "người phát ngôn" của tổ chức

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là lãnh đạo, bạn được xem là "người phát ngôn" của tổ chức. Uy tín của "người phát ngôn" sẽ quyết định khả năng thu hút đối tác và cách mà đối tác đánh giá về tổ chức

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khi bạn là "người phát ngôn" của tổ chức

  1. Khi bạn là "người phát ngôn" của tổ chức Là lãnh đạo, bạn được xem là "người phát ngôn" của tổ chức. Uy tín của "người phát ngôn" sẽ quyết định khả năng thu hút đối tác và cách mà đối tác đánh giá về tổ chức. 1. Đam mê là nền tảng Rất ít người dám khám phá đam mê của chính mình. Những ai sẵn sàng theo đuổi ước mơ thường được tôn trọng và ngưỡng mộ. Hãy để đam mê làm nền tảng trong công việc và trong những cuộc trò chuyện với đối tác. Nó sẽ khiến họ muốn hợp tác với bạn. Họ sẽ cảm thấy sự tin cậy nếu bạn chứng minh được rằng bạn sẵn sàng làm những điều mình yêu thích. 2. Tôn trọng sự thật Thật thà và giữ lời hứa là chìa khoá để tạo ra, phát triển và duy trì danh tiếng của mình. Họ sẽ không chỉ tin vào khả năng mà còn tin vào hành động của bạn. Nói một cách rõ ràng những điều bạn sẽ mang đến cho họ. Bạn nói thế nào thì hãy thực hiện như thế. Không có gì ảnh hưởng đến thời gian và danh tiếng của bạn hơn là che giấu sự thật. Nếu có bất kỳ khó khăn nào, họ sẽ tin tưởng vào khả năng giải quyết vấn đề của bạn, vì bạn là người kiên định. 3. Nghe nhiều hơn nói Khi nói chuyện với các đối tác, lắng nghe là một kỹ năng được đánh giá cao. Sự chú ý lắng nghe của bạn lúc đó thể hiện sự tôn trọng ý kiến hoặc phần trình bày của người khác. Ngược lại, họ cũng sẽ hưởng ứng những chiến lược hoặc những vấn đề bạn mới đưa ra. Danh tiếng của bạn có thể giảm bớt nếu như bạn diễn đạt một cách vội vàng hấp tấp. Và nhất là người ta thường ngầm hiểu với nhau rằng, người nói nhiều thường làm ít, chỉ là “thùng rỗng kêu to”. 4. Tiếng nói có trọng lượng Ra quyết định dựa trên cơ sở lòng đam mê sẽ giúp bạn có tiếng nói riêng của mình. Khi chia sẻ thông tin hoặc ý kiến, hãy dùng những từ ngữ ấn tượng, làm mọi người phấn chấn. Nói rõ ràng và thuyết phục. Điều đó chứng tỏ bạn tin tưởng vào bản thân cũng như công việc của bạn. Rồi đến lượt mọi người sẽ tin tưởng bạn. 5. Duy trì những nguyên tắc của bản thân Khi mọi người phục bạn vì những thành tích bạn đạt được, đừng vội ba hoa, khoác lác. Đưa ra một số chiến thuật hay ý tưởng giúp phát triển tổ chức và tạo nên sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Duy trì danh tiếng bằng cách quan tâm đến tinh thần, cảm xúc cũng như thể lực của bản thân. Để ý đến việc tạo sự tự tin cho mình, đồng thời cũng thể hiện cho những người khác rằng bạn
  2. cư xử với họ một cách hợp lý. Để được họ tôn trọng, không nhất thiết bạn phải thay đổi phong cách sống, mà hãy tự tin sống theo những nguyên tắc của riêng bạn. Nguyệt Ánh Theo entrepreneur

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản