Khi mang thai có nên ăn nhiều gấp đôi không?

Chia sẻ: Phan Totam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
44
lượt xem
2
download

Khi mang thai có nên ăn nhiều gấp đôi không?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mọi người thường cho rằng phụ nữ mang thai cần ăn nhiều gấp đôi cho cả mẹ và con. Nhưng nên nhớ là người thứ hai ở đây chỉ là một em bé tí xíu mà thôi! Mỗi người một khác và nhu cầu cũng thay đổi khi bào thai phát triển, nhưng bạn không cần phải ăn nhiều hơn bình thường cho đến khi bạn vào giai đoạn của quý thứ ba và sau đó bạn cũng chỉ cần thêm khoảng 200–300 calo mỗi ngày, tùy theo thể trạng của bạn ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khi mang thai có nên ăn nhiều gấp đôi không?

  1. Khi mang thai có nên ăn nhiều gấp đôi không? Mọi người thường cho rằng phụ nữ mang thai cần ăn nhiều gấp đôi cho cả mẹ và con. Nhưng nên nhớ là người thứ hai ở đây chỉ là một em bé tí xíu mà thôi! Mỗi người một khác và nhu cầu cũng thay đổi khi bào thai phát triển, nhưng bạn không cần phải ăn nhiều hơn bình thường cho đến khi bạn vào giai đoạn của quý thứ ba và sau đó bạn cũng chỉ cần thêm khoảng 200–300 calo mỗi ngày, tùy theo thể trạng của bạn Tôi cần ăn thêm bao nhiêu calo? Chắc chắn bạn sẽ tăng cân khi có thai. Lý do đơn giản là có một em bé đang lớn lên bên trong cơ thể bạn! Nhưng nếu bạn cân nặng vừa phải trước khi có thai và có sự trao đổi chất tốt, bạn sẽ chỉ tăng từ 10
  2. đến 13kg (22 đến 29 pao) mà thôi. Về số calo bạn cần thêm, điều đó chỉ thực sự có nghĩa khi bạn bước sang giai đoạn ba. 200–300 calo bổ sung mỗi ngày là đủ cho những phụ nữ có cân nặng vừa phải trước khi có thai. Nhưng bạn hãy quên chuyện ăn uống gấp đôi đi! Chỉ cần hai lát bánh mì nướng phết bơ là đã đủ cung cấp chừng đó calo bổ sung rồi. Bạn nên ăn gì trong thời kỳ mang thai Ăn bao nhiêu không quan trọng bằng việc ăn như thế nào. Em bé của bạn hấp thụ dinh dưỡng trực tiếp từ bạn, cho nên bạn hãy có chế độ ăn thật cân bằng, tránh các món phụ quá nhiều đường (khiến mức đường trong máu bạn lên cao rồi lại giảm nhanh, làm rối loạn sự hấp thụ của bạn và có thể sẽ làm bạn hoàn toàn mệt mỏi và đôi khi chóng mặt.) Điều quan trọng là không nên tự ép mình quá. Sẽ có
  3. một số ngày bạn cảm thấy đói cồn ruột trong khi những ngày khác bạn lại chỉ muốn ăn qua loa mà thôi. Nếu bạn bị ốm nghén, bạn sẽ thấy khá hơn nếu bạn ăn ít và ăn trong nhiều lần. Chỉ cần làm theo bản năng của bạn mà thôi. Bạn thực sự sẽ ngạc nhiên về sự thích ứng của cơ thể bạn thời kỳ mang thai!
Đồng bộ tài khoản