KHÓ KHĂN TRONG TIẾP THỊ CHO ĐÀN ÔNG TRUNG QUỐC

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
55
lượt xem
8
download

KHÓ KHĂN TRONG TIẾP THỊ CHO ĐÀN ÔNG TRUNG QUỐC

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo một nghiên cứu do Công ty Quảng cáo Leo Burnett tiến hành tại hai thành phố Thượng Hải và Thành Đô vào tháng 10 năm ngoái, đàn ông Trung Quốc ngày nay có vẻ dị ứng với những đoạn phim quảng cáo trên truyền hình có sử dụng người mẫu nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHÓ KHĂN TRONG TIẾP THỊ CHO ĐÀN ÔNG TRUNG QUỐC

  1. KHÓ KHĂN TRONG TIẾP THỊ CHO ĐÀN ÔNG TRUNG QUỐC Theo một nghiên cứu do Công ty Quảng cáo Leo Burnett tiến hành tại hai thành phố Thượng Hải và Thành Đô vào tháng 10 năm ngoái, đàn ông Trung Quốc ngày nay có vẻ dị ứng với những đoạn phim quảng cáo trên truyền hình có sử dụng người mẫu nam. Bởi lẽ theo họ những anh chàng này tỏ ra thiếu nam tính và dường như lúc nào cũng chỉ đóng vai trò làm nền cho phụ nữ. Nghiên cứu trên thực hiện qua các cuộc phỏng vấn với nhiều đàn ông và phụ nữ Trung Quốc. Kết quả cho thấy, những mẫu quảng cáo có các anh chàng thường gây ác cảm với khách hàng là nam giới. Bởi lẽ họ cho rằng, phụ nữ sẽ xem điều đó là rất đáng buồn cười và sẽ coi thường họ nếu họ sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ được quảng cáo theo kiểu này. Nghiên cứu cũng phát hiện xu hướng sống cho cộng đồng gia đình trước đây ở Trung Quốc đang được thay dần bằng lối sống hướng vào cái tôi và sự ganh đua lẫn nhau vì lo sợ sẽ bị tụt hậu so với người khác. Theo các nghiên cứu của các nhà xã hội học và các nhà tiếp thị trong hai năm qua, đàn ông Trung Quốc ngày nay còn có xu hướng quay về phong cách gia trưởng trước đây. Họ cho rằng, đàn ông cần tập trung lo cho phát triển sự nghiệp, còn phụ nữ chỉ nên làm nội trợ . James Farrer, một nhà xã hội học của Trường đại học Sophia ở Tokyo nói: "Khoảng mười năm trước đây, đàn ông được đánh đánh giá rất cao khi giúp vợ làm việc nhà và đối xử bình đẳng với vợ. Nhưng nay, những giá trị như vậy đã trở thành trò đùa". Trong bối cảnh đó, theo Linda Kovarik, Giám đốc kế hoạch khu vực của Leo Burnett tại Hong Kong, để các chương trình tiếp thị hướng đến khách hàng nam giới Trung Quốc đạt được thành công, các nhà làm tiếp thị nên đề cao lòng tự tôn của họ, đề cao thể diện hơn là sức mạnh, cơ bắp hình thể. Ngoài ra, chương trình tiếp thị cũng nên nhấn mạnh các chức năng của sản phẩm và tạo ra một ấn tượng đẹp đẽ về nam giới. Nếu không làm được điều đó, các nhà kinh doanh và tiếp thị sẽ đánh mất một đối tượng khách hàng quan trọng. Đàn ông Trung Quốc đang cảm thấy họ ngày càng
  2. phải chịu nhiều áp lực hơn trong cuộc sống. "Áp lực của chúng tôi rất lớn, phải cật lực làm việc để kiếm thật nhiều tiền và mua một căn nhà to, bởi hiện nay đó là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu để phụ nữ Trung quốc chọn bạn trăm năm", Joe Wang, một nhà nghiên cứu công nghiệp ở Bắc Kinh, nói Theo các nhà phân tích, xu hướng trên là hệ quả của việc Trung Quốc chuyển nền kinh tế sang cơ chế thị trường và đạt được tốc độ tăng trưởng cao trong suốt hai mươi năm qua. Cùng với quá trình này là sự xuất hiện một tầng lớn phụ nữ mới, độc lập và quyết đoán hơn. Điều đáng nói là xu hướng này không những chỉ tạo ra áp lực cho nam giới Trung Quốc mà nó còn làm đau đầu những người làm công tác tiếp thị nhằm vào đối tượng khách hàng này.
Đồng bộ tài khoản