KHOA HỌC ĐỒNG VÀ HỢP KIM CỦA ĐỒNG

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
77
lượt xem
16
download

KHOA HỌC ĐỒNG VÀ HỢP KIM CỦA ĐỒNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Quan sát và phát hiện một vài tính chất của đồng. - Nêu được nguồn gốc của đồng, hợp kim của đồng và 1 số tính chất của đồng. - Kể tên 1 số dụng cụ, máy móc, đồ dùng bằng đồng và hợp kim của đồng. 2. Kĩ năng: có trong nhà. 3. Thái độ: trong nhà. II. Chuẩn bị: Giáo viên: - Hình vẽ trong SGK trang 50, 51/ SGK . - Một số dây đồng. - Giáo dục học sinh ý thức bảo quản đồ dùng - Học sinh biết cách bảo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌC ĐỒNG VÀ HỢP KIM CỦA ĐỒNG

  1. KHOA HỌC ĐỒNG VÀ HỢP KIM CỦA ĐỒNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Quan sát và phát hiện một vài tính chất của đồng. - Nêu được nguồn gốc của đồng, hợp kim của đồng và 1 số tính chất của đồng. - Kể tên 1 số dụng cụ, máy móc, đồ dùng bằng đồng và hợp kim của đồng. 2. Kĩ năng: - Học sinh biết cách bảo quản đổ dùng đồng có trong nhà. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ý thức bảo quản đồ dùng trong nhà. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: - Hình vẽ trong SGK trang 50, 51/ SGK . - Một số dây đồng.
  2. - Học sinh : - Sưu tầm tranh ảnh 1 số đồ dùng làm bằng đồng và hợp kim của đồng. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Sắt, gang, thép. - Học sinh tự đặc câu hỏi. - Phòng tránh tai nạn giao thông. 1’ - Học sinh khác trả lời.  Giáo viên nhận xét, cho điểm. 30’ 3. Giới thiệu bài mới: 10’ - Đồng và hợp kim của Hoạt động nhóm, cả lớp. đồng. 4. Phát triển các hoạt động:
  3.  Hoạt động 1: Làm việc với vật thật. - Nhóm trưởng điều khiển Phương pháp: Thảo các bạn quan sát các dây luận nhóm, đàm thoại. đồng được đem đến lớp và * Bước 1: Làm việc mô tả màu, độ sáng, tính theo nhóm. cứng, tính dẻo của dây đồng. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả quan sát và thảo luận. Các nhóm khác * Bước 2: Làm việc cả bổ sung. lớp. 10  Giáo viên kết luận: Dây đồng có màu đỏ nâu, có ánh kim, không cứng Hoạt động cá nhân, lớp. bằng sắt, dẻo, dễ uốn, dễ dát mỏng hơn sắt.  Hoạt động 2: Làm Phiếu học tập
  4. việc với SGK. Phương pháp: Quan sát, Đồng Hợp kim đàm thoại, giảng giải. của đồng * Bước 1: Làm việc cá Tính nhân. chất - Giáo viên phát phiếu - Học sinh trình bày bài học tập, yêu cầu học sinh làm của mình. làm việc theo chỉ dẫn trong SGK trang 50 và - Học sinh khác góp ý. ghi lại các câu trả lời vào phiếu học tập. Hoạt động nhóm, lớp. * Bước 2: Chữa bài tập.  Giáo viên chốt: Đồng là kim loại.
  5. - • Đồng- thiếc, đồng – - Học sinh quan sát, trả lời. kẽm đều là hợp kim của đồng.  Hoạt động 3: Quan sát - Súng, đúc tượng, nồi, và thảo luận. mâm các dụng cụ âm nhạc: Phương pháp: Quan sát, 6’ kèn đồng thảo luận, đàm thoại. + Chỉ và nói tên các đồ 4’ - nồi, mâm các dụng cụ dùng bằng đồng hoặc hợp âm nhạc: kèn đồng …dùng kim của đồng trong các thuốc đánh đồng để lau hình trang 50 , 51 SGK. chùi làm cho chúng sáng - Kể tên những đồ dùng bóng trở lại. khác được làm bằng đồng và hợp kim của đồng? - Nêu cách bảo quản những đồ dùng bằng 1’ đồng có trong nhà bạn?  Hoạt động 4: Củng
  6. cố. - Nêu lại nội dung bài học. - Thi đua: Trưng bày tranh ảnh một số đồ dùng làm bằng đồng có trong nhà và giới thiệu với các bạn hiểu biết của em về vật liệu ấy? - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài + Xem lại bài. - Chuẩn bị: “Nhôm”. - Nhận xét tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản