KHOA HỌC NHÔM

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
42
lượt xem
4
download

KHOA HỌC NHÔM

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Kể tên 1 số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm bằng nhôm. Quan sát và phát hiện 1 vài tính chất của nhôm. Nêu được nguồn gốc và tính chất của nhôm . 2. Kĩ năng: - Nêu được cách bảo quản những đồ dùng nhôm có trong nhà. 3. Thái độ: - Giaó dục học sinh ý thức bảo quản giữ gìn các đồ dùng trong nhà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌC NHÔM

  1. KHOA HỌC NHÔM I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kể tên 1 số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm bằng nhôm. Quan sát và phát hiện 1 vài tính chất của nhôm. Nêu được nguồn gốc và tính chất của nhôm . 2. Kĩ năng: - Nêu được cách bảo quản những đồ dùng nhôm có trong nhà. 3. Thái độ: - Giaó dục học sinh ý thức bảo quản giữ gìn các đồ dùng trong nhà. II. Chuẩn bị: - GV: Hình vẽ trong SGK trang 52, 53 SGK . Một số thìa nhôm hoặc đồ dùng bằng nhôm. - HS: Sưu tầm các thông tin và tranh ảnh về nhôm, 1 số đồ dùng được làm bằng nhôm. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
  2. G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Đồng và hợp kim của đồng. - Giáo viên bốc thăm số - Học sinh bên dưới đặt câu hiệu, chọn học sinh trả hỏi. bài. - Học sinh có số hiệu may mắn trả lời. - Giáo viên tổng kết, cho 1’ - Học sinh khác nhận xét. điểm. 34 3. Giới thiệu bài mới: ’ Nhôm. 10 Hoạt động nhóm, lớp. 4. Phát triển các hoạt ’ động:  Hoạt động 1: Làm vệc với các thông tin và tranh ảnh sưu tầm được. Phương pháp: Thảo - Học sinh viết tên hoặc dán
  3. luận, đàm thoại. tranh ảnh những sản phẩm * Bước 1: Làm việc làm bằng nhôm đã sưu tầm theo nhóm. được vào giấy khổ to. - Các nhóm treo sản phẩm cử người trình bày. * Bước 2: Làm việc cả lớp.  GV chốt: Nhôm sử dụng rộng rãi để chế tạo các dụng cụ làm bếp, vỏ của nhiều loại đồ hộp, 10 khung cửa sổ, 1 số bộ Hoạt động nhóm, lớp. ’ phận của phương tiện giao thông…  Hoạt động 2: Làm việc với vật thật. Phương pháp: Trực - Nhóm trưởng điều khiển các quan, thảo luận, đàm bạn quan sát thìa nhôm hoặc thoại. đồ dùng bằng nhôm khác
  4. * Bước 1: Làm việc được đem đến lớp và mô tả theo nhóm. màu, độ sáng, tính cứng, tính dẻo của các đồ dùng bằng nhôm đó. - Giáo viên đi đến các nhóm giúp đỡ. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. Các nhóm khác bổ sung. * Bước 2: - Làm việc cả lớp.  GV kết luận: Các đồ dùng bằng nhôm đều nhẹ, 10 Hoạt động cá nhân, lớp. có màu trắng bạc, có ánh ’ kim, không cứng bằng sắt và đồng.  Hoạt động 3: Làm Nhôm việc với SGK. Phương pháp: Thực a) Nguồn gốc : Có ở quặng hành, quan sát. nhôm
  5. * Bước 1: Làm việc cá b) Tính chất : nhân. +Màu trắng bạc, ánh kim, có - Giáo viên phát phiếu thể kéo thành sợi, dát mỏng, học tập, yêu cầu học sinh nhẹ, dẫn điện và nhiệt tốt làm việc theo chỉ dẫn +Không bị gỉ, một số a-xít có SGK trang 53 . thể ăn mòn nhôm - Học sinh trình bày bài làm, học sinh khác góp ý. *Bước 2: Chữa bài tập.  GV kết luận : •- Nhôm là kim loại 5’ •- Không nên đựng thức ăn có vị chua lâu, dễ bị a- xít ăn mòn. - Thi đua: Trưng bày các  Hoạt động 4: Củng cố tranh ảnh về nhôm và đồ 1’ - Nhắc lại nội dung bài dùng của nhôm?
  6. học. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài + học ghi nhớ. - Chuẩn bị: Đá vôi - Nhận xét tiết học .

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản