KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
198
lượt xem
39
download

KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh nêu được một số nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. 2. Kĩ năng: pháp để đảm bảo an toàn giao thông. 3. Thái độ: luật giao thông và cẩn thận khi tham gia giao thông. II. Chuẩn bị: GV: Sưu tầm các hình ảnh và thông tin về một - Giaó dục học sinh ý thức chấp hành đúng - Học sinh có kỹ năngthực hiện một số biện số tai nạn giao thông. Hình vẽ trong SGK trang 40, 41 . giao thông. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

  1. KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh nêu được một số nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. 2. Kĩ năng: - Học sinh có kỹ năngthực hiện một số biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông. 3. Thái độ: - Giaó dục học sinh ý thức chấp hành đúng luật giao thông và cẩn thận khi tham gia giao thông. II. Chuẩn bị: - GV: Sưu tầm các hình ảnh và thông tin về một số tai nạn giao thông.
  2. Hình vẽ trong SGK trang 40, 41 . - HS: SGK, sưu tầm các thông tin về an toàn giao thông. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Phòng tránh bị xâm hại. - Học sinh trả lời + mời - Giáo viên bốc thăm số bạn nhận xét. hiệu, chọn học sinh trả lời. • Nêu một số quy tắc an - Học sinh trả lời + mời toàn cá nhân? bạn nhận xét. • Nêu những người em có thể tin cậy, chia sẻ, tâm sự, nhờ giúp đỡ khi bị 1’ xâm hại?
  3. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 33’ 3. Giới thiệu bài mới: Hoạt động nhóm, cả lớp. “Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ” 4. Phát triển các hoạt động: - Học sinh hỏi và trả lời  Hoạt động 1: Quan sát nhau theo gợi ý? và thảo luận. • Chỉ ra vi phạm của người Phương pháp: Thảo tham gia giao thông? luận, trực quan, đàm • Tại sao có vi phạm đó? thoại. • Điều gì có thể xảy ra đối * Bước 1: Làm việc với người tham gia giao theo cặp. thông? - Yêu cầu học sinh quan sát các hình 1, 2 , 3 , 4 trang 40 SGK, chỉ ra - Đại diện nhóm lên đặt những vi phạm của người câu hỏi và chỉ định các bạn tham gia giao thông trong trong nhóm khác trả lời.
  4. từng hình. * Bước 2: Làm việc cả lớp.  Giáo viên chốt: Một trong những nguyên nhân Hoạt động lớp, cá nhân. gây ra tai nạn giao thông là do lỗi tại người tham _HS làm việc theo cặp gia giao thông không chấp hành đúng Luật _ 2 HS ngồi cặp cùng quan Giao thông đường bộ (vỉa sát H 5, 6 , 7 Tr 41 SGK hè bị lấn chiếm, đi không _H 5 : Thể hiện việc HS đúng phần đường quy được học về Luật Giao định, xe chở hàng cồng thông đường bộ kềnh…). _H 6: Một bạn đi xe đạp  Hoạt động 2: Quan sát lề đường bên phải và sát, thảo luận. có đội mũ bảo hiểm
  5. Phương pháp: Thảo _H 7: Những người đi xe luận, trực quan, giảng máy đi đúng phần đường giải. quy định * Bước 1: Làm việc theo cặp. _ Một số HS trình bày kết - Yêu cầu học sinh ngồi quả thảo luận cạnh nhau cùng quan sát các hình 3, 4, 5 trang 37 SGK và phát hiện những việc cầm làm đối với người tham gia giao thông được thể hiện qua 1’ hình. * Bước 2: Làm việc cả lớp. - Giáo viên yêu cầu học sinh nêu các biện pháp an toàn giao thông.
  6.  Giáo viên chốt.  Hoạt động 4: Củng cố - Thi đua (2 dãy) Trưng bày tranh ảnh tài liệu sưu tầm và thuyết trình về tình hình giao thông hiện nay. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài + học ghi nhớ. - Chuẩn bị: Ôn tập: Con người và sức khỏe. - Nhận xét tiết học .
Đồng bộ tài khoản