KHOA HỌC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA GIÓ VÀ NĂNG LƯỢNG NƯỚC CHẢY

Chia sẻ: phuongthanh3

1. Kiến thức: - Trình bày về tác dụng của năng lượng gió, năng lượng nước chảy trong tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Kể ra những thành tựu trong việc khai thác để sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy. 3. Thái độ: khoa học.

Nội dung Text: KHOA HỌC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA GIÓ VÀ NĂNG LƯỢNG NƯỚC CHẢY

KHOA HỌC

SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA GIÓ

VÀ NĂNG LƯỢNG NƯỚC CHẢY.


I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Trình bày về tác dụng của năng lượng gió,
năng lượng nước chảy trong tự nhiên.

2. Kĩ năng: - Kể ra những thành tựu trong việc khai thác
để sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy.

3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thcih1 tìm hiểu
khoa học.

II. Chuẩn bị:

- Giáo viên: - Chuẩn bị theo nhóm: ống bia, chậu
nước.

- Tranh ảnh về sử dụng năng lượng của
gió, nước chảy.

- Học sinh : - SGK.

III. Các hoạt động:
TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN HỌC SINH

1’ 1. Khởi động: - Hát
4’ 2. Bài cũ: Sử dụng năng
lượng của chất đốt (tiết
- Học sinh tự đặt câu hỏi,
2).
học sinh khác trả lời.
 Giáo viên nhận xét.
1’
3. Giới thiệu bài mới: Sử
dụng năng lượng của gió
và của nước chảy.
30’ Hoạt động nhóm, lớp
4. Phát triển các hoạt
10’
động:

 Hoạt động 1: Thảo
luận về năng lượng của
gió.

Mục tiêu: Giúp Hs tìm ra
những ví dụ trong đời
- Các nhóm thảo luận.
sống có sử dụng năng - Vì sao có gió? Nêu một
lượng của gió. số ví dụ về tác dụng của
Phương pháp: Thảo năng lượng của gió trong
luận, thuyết trình. tự nhiên.

- Con người sử dụng năng

→ Giáo viên chốt. lượng gió trong những
công việc gì?

- Liên hệ thực tế địa
phương.
10’
- Các nhóm trình bày kết
quả.

Hoạt động nhóm, lớp.


 Hoạt động 2: Thảo
- Các nhóm thảo luận.
luận về năng lược của
nước. - Nêu một số ví dụ về tác

Phương pháp: Thảo dụng của năng lượng của
nước chảy trong tự nhiên.
luận, đàm thoại.
- Con người sử dụng năng
lượng của nước chảy trong
những công việc gì?

- Liên hệ thực tế địa
phương.

- Các nhóm trình bày kết
quả.
10’
- Sắp xếp, phân loại các
tranh ảnh sưu tầm được
cho phù hợp với từng mục
của bài học.

- Các nhóm trình bày sản
 Hoạt động 3: Củng cố. phẩm.

1’ - Cắt đáy một lon bia làm
tua bin.

- 4 cánh quạt cách đều
nhau.

- Đục cái lỗ giữa đáy lon
xâu vào đó một ống hút,
dội nước từ trên xuống
vào cánh tua bin để làm
quay tua bin.

5. Tổng kết - dặn dò:

- Xem lại bài + học ghi
nhớ.

- Chuẩn bị: “Sử dụng
năng lượng điện”.

- Nhận xét tiết học.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản