KHOA HỌC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA GIÓ VÀ NĂNG LƯỢNG NƯỚC CHẢY

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
167
lượt xem
35
download

KHOA HỌC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA GIÓ VÀ NĂNG LƯỢNG NƯỚC CHẢY

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Trình bày về tác dụng của năng lượng gió, năng lượng nước chảy trong tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Kể ra những thành tựu trong việc khai thác để sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy. 3. Thái độ: khoa học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA GIÓ VÀ NĂNG LƯỢNG NƯỚC CHẢY

  1. KHOA HỌC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA GIÓ VÀ NĂNG LƯỢNG NƯỚC CHẢY. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Trình bày về tác dụng của năng lượng gió, năng lượng nước chảy trong tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Kể ra những thành tựu trong việc khai thác để sử dụng năng lượng gió, năng lượng nước chảy. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thcih1 tìm hiểu khoa học. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: - Chuẩn bị theo nhóm: ống bia, chậu nước. - Tranh ảnh về sử dụng năng lượng của gió, nước chảy. - Học sinh : - SGK. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Sử dụng năng lượng của chất đốt (tiết - Học sinh tự đặt câu hỏi, 2). học sinh khác trả lời.  Giáo viên nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Sử dụng năng lượng của gió và của nước chảy. 30’ Hoạt động nhóm, lớp 4. Phát triển các hoạt 10’ động:  Hoạt động 1: Thảo luận về năng lượng của gió. Mục tiêu: Giúp Hs tìm ra những ví dụ trong đời - Các nhóm thảo luận.
  3. sống có sử dụng năng - Vì sao có gió? Nêu một lượng của gió. số ví dụ về tác dụng của Phương pháp: Thảo năng lượng của gió trong luận, thuyết trình. tự nhiên. - Con người sử dụng năng → Giáo viên chốt. lượng gió trong những công việc gì? - Liên hệ thực tế địa phương. 10’ - Các nhóm trình bày kết quả. Hoạt động nhóm, lớp.  Hoạt động 2: Thảo - Các nhóm thảo luận. luận về năng lược của nước. - Nêu một số ví dụ về tác Phương pháp: Thảo dụng của năng lượng của nước chảy trong tự nhiên. luận, đàm thoại. - Con người sử dụng năng
  4. lượng của nước chảy trong những công việc gì? - Liên hệ thực tế địa phương. - Các nhóm trình bày kết quả. 10’ - Sắp xếp, phân loại các tranh ảnh sưu tầm được cho phù hợp với từng mục của bài học. - Các nhóm trình bày sản  Hoạt động 3: Củng cố. phẩm. 1’ - Cắt đáy một lon bia làm tua bin. - 4 cánh quạt cách đều nhau. - Đục cái lỗ giữa đáy lon xâu vào đó một ống hút, dội nước từ trên xuống
  5. vào cánh tua bin để làm quay tua bin. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài + học ghi nhớ. - Chuẩn bị: “Sử dụng năng lượng điện”. - Nhận xét tiết học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản