KHOA HỌCCAO SU

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
31
lượt xem
6
download

KHOA HỌCCAO SU

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Kể tên các vật liệu dùng để chế tạo ra cao su. - Nêu tính chất, công dụng và cách bảo quản các đồ dùng bằng cao su. 2. Kĩ năng: - Làm thực hành để tìm ra tính chất đặc trưng của cao su. 3. Thái độ: su. II. Chuẩn bị: Giáo viên: - Hình vẽ trong SGK trang 62 , 63 . Một số đồ vật bằng cao su như: quả bóng, dây chun, mảnh săm, lốp. - Có ý thức giữ gìn vật dụng làm bằng cao - Học sinh : - SGK. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌCCAO SU

  1. KHOA HỌC CAO SU I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kể tên các vật liệu dùng để chế tạo ra cao su. - Nêu tính chất, công dụng và cách bảo quản các đồ dùng bằng cao su. 2. Kĩ năng: - Làm thực hành để tìm ra tính chất đặc trưng của cao su. 3. Thái độ: - Có ý thức giữ gìn vật dụng làm bằng cao su. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: - Hình vẽ trong SGK trang 62 , 63 . Một số đồ vật bằng cao su như: quả bóng, dây chun, mảnh săm, lốp.
  2. - Học sinh : - SGK. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ:  Giáo viên tổng kết, - Học sinh khác nhận xét. 1’ cho điểm. 30’ 3. Giới thiệu bài mới: Cao su. 10’ Hoạt động nhóm, lớp. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Thực hành Phương pháp: Thực hành, đàm thoại. - Các nhóm làm thực * Bước 1: Làm việc hànhtheo chỉ dẫn trong theo nhóm. SGK.
  3. - Đại diện các nhóm báo * Bước 2: Làm việc cả cáo kết quả làm thực hành lớp. của nhóm mình. - Dự kiến: → Giáo viên chốt. - Ném quả bóng cao su xuống sàn nhà, ta thấy quả bóng lại nẩy lên. - Kéo căng sợi dây cao su, 15’ - Cao su có tính đàn hồi. sợi dây dãn ra. Khi buông tay, sợi dây cao su lại trở về vị trí cũ.  Hoạt động 2: Làm Hoạt động lớp, cá nhân. việc với SGK. - Kể tên các vật liệu dùng để chế tạo ra cao su. - Nêu tính chất, công dụng và cách bảo quản các đồ dùng bằng cao su. Phương pháp: Đàm
  4. thoại, giảng giải.  Bước 1: Làm việc cá - Học sinh đọc nội dung nhân. trong mục Bạn cần biết ở trang 57/ SGK để trả lời các câu hỏi cuối bài. - Có hai loại cao su: cao  Bước 2: làm việc cả su tự nhiên (được chế tạo lớp. từ nhựa cây cao su với lưu - Giáo viên gọi một số huỳnh), cao su nhân tạo học sinh lần lượt trả lời (được chế tạo từ than đá từng câu hỏi: và dầu mỏ). - Người ta có thể chế tạo - Cao su có tính đàn hồi, ít ra cao su bằng những biến đổi khi gặp nóng, cách nào? lạnh, ít bị tan trong một số - Cao su có những tính chất lỏng. chất gì và thường được sử - Cao su được dùng để dụng để làm gì? làm săm, lốp, làm các chi tiết của một số đồ điện, máy móc và các đồ dùng
  5. trong nhà. - Không nên để các đồ 5’ dùng bằng cao su ở nơi có nhiệt độ quá cao (cao su sẽ - Nêu cách bảo quản đồ bị chảy) hoặc ở nơi có 1’ dùng bằng cao su. nhiệt độ quá thấp (cao su sẽ bị giòn, cứng,…). Không để các hóa chất dính vào cao su.  Hoạt động 3: Củng cố. - Học sinh trả lời. - Nhắc lại nội dung bài học? - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi thi - Học sinh nhận xét. kể các đồ dùng được làm bằng cao su. - Giáo viên nhận xét – Tuyên dương.
  6. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài + học ghi nhớ. - Chuẩn bị: “Chất dẽo”. - Nhận xét tiết học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản