intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội

Chia sẻ: Thanh Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

293
lượt xem
65
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của khóa luận nhằm hệ thống hóa các vấn đề lý luận về marketing điểm đến, dựa vào đó đi sâu nghiên cứu, chỉ ra thực trạng của các chương trình marketing điểm đến hiện tại, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục, phát triển và sử dụng hiệu quả hơn các công cụ marketing điểm đến cho du lịch Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> CÁC GIẢI PHÁP MARKETING ĐIỂM ĐẾN<br /> NHẰM PHÁT TRIỂN DU LỊCH HÀ NỘI<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGUYỄN HOÀNG THỦY TIÊN<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> : A20107<br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> : QUẢN TRỊ MARKETING<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> CÁC GIẢI PHÁP MARKETING ĐIỂM ĐẾN<br /> NHẰM PHÁT TRIỂN DU LỊCH HÀ NỘI<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Mã sinh viên<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : TS. Vũ Thị Tuyết<br /> : Nguyễn Hoàng Thủy Tiên<br /> : A20107<br /> : Quản trị marketing<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có<br /> sự hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của<br /> người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn<br /> gốc và được trích dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Hoàng Thủy Tiên<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Tiến sĩ Vũ Thị Tuyết, người đã trực tiếp<br /> nhiệt tình hướng dẫn em trong suốt thời gian thực hiện đề tài nghiên cứu, tạo điều<br /> kiện tốt nhất cho em có thể hoàn thiện khóa luận một cách thuận lợi.<br /> Đồng thời em xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các thầy cô Khoa Quản lý –<br /> Trường Đại học Thăng Long, đã trang bị cho em những kiến thức cơ bản vững<br /> chắc làm nền tảng để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này!<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH ... 1<br /> 1.1. Khái niệm về marketing............................................................................................................ 1<br /> 1.2. Tổng quan về marketing điểm đến du lịch ........................................................................... 2<br /> 1.2.1. Khái niệm về điểm đến du lịch ............................................................................ 2<br /> 1.2.2. Khái niệm về marketing điểm đến du lịch .......................................................... 3<br /> 1.3. Vai trò của marketing điểm đến du lịch ................................................................................ 4<br /> 1.3.1. Đối với điểm đến .................................................................................................. 4<br /> 1.3.2. Đối với khách du lịch ........................................................................................... 5<br /> 1.3.3. Đối với doanh nghiệp du lịch .............................................................................. 6<br /> 1.4. Cách thức thực hiện marketing điểm đến du lịch ............................................................... 6<br /> 1.4.1. Vai trò của NTOs/DMOs trong marketing điểm đến du lịch ............................ 6<br /> 1.4.2. Các bước thực hiện marketing điểm đến ............................................................ 9<br /> 1.5. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của chƣơng trình marketing điểm đến du lịch .......... 19<br /> 1.5.1. Chỉ tiêu đánh giá định tính ............................................................................... 19<br /> 1.5.2. Các chỉ tiêu đánh giá định lượng ...................................................................... 19<br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG VIỆC ÁP DỤNG MARKETING ĐIỂM ĐẾN CHO DU LỊCH<br /> HÀ NỘI<br /> ....................................................................................................................................................................21<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về thủ đô Hà Nội ................................................................................ 21<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển....................................................................... 21<br /> 2.1.2. Đặc điểm địa lý – dân số .................................................................................... 22<br /> 2.1.3. Đặc điểm về khí hậu........................................................................................... 22<br /> 2.2. Tổng quan các sản phẩm du lịch của Hà Nội ..................................................................... 23<br /> 2.2.1. Địa điểm du lịch tại Hà Nội .............................................................................. 23<br /> 2.2.1.1. Di tích lịch sử - văn hóa ................................................................................. 23<br /> 2.2.1.2. Danh thắng thiên nhiên .................................................................................. 24<br /> 2.2.1.3. Các điểm đến khác .......................................................................................... 25<br /> 2.2.2. Văn hóa Hà Nội ................................................................................................. 25<br /> 2.2.2.1. Con người ....................................................................................................... 25<br /> 2.2.2.2. Lễ hội ............................................................................................................... 26<br /> 2.2.2.3. Làng nghề truyền thống.................................................................................. 27<br /> 2.2.3. Các dịch vụ đi kèm ............................................................................................. 28<br /> 2.2.3.1. Cơ sở lưu trú ................................................................................................... 28<br /> 2.2.3.2. Nhà hàng – Quán ăn ...................................................................................... 29<br /> 2.2.3.3. Dịch vụ mua sắm, lưu niệm............................................................................ 30<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2