intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với xí nghiệp gạch Tuynen Hải Chánh - Công ty cổ phần gạch ngói Quảng Trị

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

146
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các mặt lý luận và thực tiễn về đánh giá sự hài lòng đối với công việc của nhân viên; tìm hiểu và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới thái độ cũng như sự hài lòng của nhân viên tại xí nghiệp gạch Tuynen Hải Chánh; đưa ra một số giải pháp giúp xí nghiệp nâng cao công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực đồng thời nâng cao sự hài lòng của nhân viên đối với công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với xí nghiệp gạch Tuynen Hải Chánh - Công ty cổ phần gạch ngói Quảng Trị

Trong quá trình học tập tại Trường Đại Học Kinh tế Huế, em đã được các Thầy<br /> các Cô truyền đạt một nền tảng kiến thức thật vững chắc qua các môn học đại cương<br /> <br /> uế<br /> <br /> lẫn chuyên ngành để làm hành trang bước vào cuộc sống. Khi thực tập tại xí nghiệp<br /> gạch Tuynen Hải Chánh - Công ty cổ phần gạch ngói Quảng Trị, em đã được các<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> anh trong công ty tạo điều kiện để bổ sung thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế<br /> <br /> vốn trừu tượng qua sách vở trở nên sống động hơn trong điều kiện thực tế, giúp em có<br /> thể thấy rõ sự khác biệt giữa lý thuyết và thực tiễn trong nền kinh tế thị trường hiện<br /> nay. Nay em đã hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến:<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Quý Thầy Cô khoa Hệ thống thông tin kinh tế trường Trường Đại Học<br /> <br /> suốt quá trình học tập tại trường.<br /> <br /> cK<br /> <br /> Kinh tế Huế, những người đã dày công dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cho em trong<br /> <br /> Ban Giám Đốc xí nghiệp gạch Tuynen Hải Chánh - Công ty cổ phần gạch ngói<br /> Quảng Trị cùng các cô bác anh chị trong công ty đã tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ<br /> <br /> họ<br /> <br /> em tìm kiếm, thu thập tài liệu, ý kiến đánh giá để hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này.<br /> Và đặc biệt em xin gửi tấm lòng biết ơn sâu sắc đến cô Trần Thị Phước Hà, cô là<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> người hướng dẫn trực tiếp và tận tình giúp đỡ, chỉ bảo và đóng góp nhiều ý kiến<br /> quý báu cho em trong suốt quá trình thực tập vừa qua, giúp em hoàn thành chuyên đề<br /> tốt nghiệp một cách tốt nhất.Tuy nhiên với khả năng và trình độ còn hạn chế của một<br /> <br /> ng<br /> <br /> sinh viên thực tập, bước đầu đi vào thực tế còn bỡ ngỡ, nên chuyên đề thực tập này sẽ<br /> khó tránh khỏi những thiếu sót. Em kính mong nhận được những lời nhận xét quý báu<br /> <br /> ườ<br /> <br /> của các Thầy, các Cô và cũng như ý kiến đóng góp của anh chị ở Công ty để chuyên đề<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Em xin chúc Quý Công ty, cô Trần Thị Phước Hà cũng như các Thầy, các<br /> <br /> Cô khoa Hệ thống thông tin kinh tế trường Đại Học Kinh tế luôn luôn dồi dào<br /> sức khoẻ và thành công trong cuộc sống.<br /> Trân trọng kính cảm ơn<br /> Sinh viên<br /> Lê Thị Mỹ Tiên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1.1. Lý do chọn đề tài.......................................................................................................1<br /> 1.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br /> 1.3.1.Đối tượng nghiên cứu: .......................................................................................................... 2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.3.2. Phạm vi nghiên cứu:............................................................................................................. 2<br /> 1.4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................2<br /> 1.4.1. Quy trình nghiên cứu............................................................................................................ 2<br /> 1.4.2 Phương pháp thu thập dữ liệu............................................................................................... 3<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.5. Kết cấu của đề tài ......................................................................................................4<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................5<br /> <br /> cK<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................5<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................5<br /> 1.1.1. Các khái niệm ....................................................................................................................... 5<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.1.1 Khái niệm về sự hài lòng của nhân viên..............................................................5<br /> 1.1.1.2 Khái niệm về nguồn nhân lực.............................................................................5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.2 Một số lý thuyết về sự thỏa mãn công việc.......................................................................... 7<br /> 1.1.2.1 Thuyết X và thuyết Y ..........................................................................................7<br /> 1.1.2.2 Thuyết nhu cầu của Abraham Maslow (1943) ....................................................8<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.2.3 Thuyết công bằng của John Stacey Adam (1963) .............................................10<br /> 1.1.2.4 Thuyết mong đợi của Victor H. Vroom (1964)...............................................11<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc......................................................... 12<br /> 1.1.3.1 Công việc...........................................................................................................12<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.3.2 Môi trường làm việc .........................................................................................12<br /> 1.1.3.3 Nhân tố về thu nhập...........................................................................................13<br /> 1.1.3.4 Cơ hội đào tạo và thăng tiến..............................................................................14<br /> 1.1.3.5Nhân tố cấp trên..................................................................................................14<br /> 1.1.3.6 Nhân tố đồng nghiệp .........................................................................................15<br /> 1.1.3.7 Nhân tố về phúc lợi ...........................................................................................15<br /> <br /> 1.1.4 Tác động của sự hài lòng đối với công việc đến hiệu quả làm việc của nhân viên 16<br /> 1.2 Mô hình nghiên cứu đề xuất và các giả thuyết nghiên cứu .....................................18<br /> 1.2.1 Mô hình nghiên cứu ............................................................................................................ 18<br /> 1.2.2 Các giả thuyết nghiên cứu................................................................................................... 19<br /> <br /> uế<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI XÍ<br /> NGHIỆP GẠCH TUYNEN HẢI CHÁNH - CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH NGÓI<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> QUẢNG TRỊ ................................................................................................................20<br /> <br /> 2.1. Tình hình cơ bản của xí nghiệp gạch Tuynen Hải Chánh- Công ty cổ phần gạch<br /> ngói Quảng Trị...............................................................................................................20<br /> 2.1.1. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của xí nghiệp gạch Tuynen Hải Chánh ...... 20<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của xí nghiệp.............................................................................. 21<br /> 2.1.3. Bộ máy tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban........................................... 21<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.3.1 Cơ cấu bộ máy tổ chức của xí nghiệp ...............................................................21<br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban................................................................23<br /> 2.1.4 Tình hình nguồn lực của xí nghiệp gạch Tuynen giai đoạn 2011-2013 ......................... 24<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.4.1 Tình hình về nguồn vốn.....................................................................................24<br /> 2.1.4.2 Tình hình về lao động........................................................................................25<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.5 Tình hình tiêu thụ của xí nghiệp giai đoạn 2011-2013 ..................................................... 26<br /> 2.1.6. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty qua 3 năm....................................................... 27<br /> 2.2Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến sự hài lòng của nhân viên đối với<br /> <br /> ng<br /> <br /> xí nghiệp gạch Tuynen Hải Chánh- Công ty cổ phần gạch ngói Quảng Trị ................29<br /> 2.2.1 Giới thiệu về mẫu điều tra................................................................................................... 29<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.2 Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha................................................. 32<br /> 2.2.2.1 Cronbach’s Alpha thang đo “công việc” ...........................................................33<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.2.2 Cronbach’s Alpha thang đo “môi trường làm việc”..........................................34<br /> 2.2.2.3 Cronbach’s Alpha thang đo “Thu nhập” ...........................................................34<br /> 2.2.2.4 Cronbach’s Alpha thang đo “đào tạo và thăng tiến” .........................................35<br /> 2.2.2.5 Cronbach’s Alpha thang đo “cấp trên”..............................................................35<br /> 2.2.2.6 Cronbach’s Alpha thang đo “đồng nghiệp” ......................................................36<br /> 2.2.2.7 Cronbach’s Alpha thang đo “phúc lợi” .............................................................36<br /> <br /> 2.2.2.8 Cronbach’s Alpha thang đo “hài lòng của nhân viên” ......................................37<br /> 2.2.3 Kiểm định giá trị trung bình One sample T Test..................................................37<br /> 2.2.3.1 Kiểm định giá trị trung bình One sample T Test thang đo “ Công việc”..........37<br /> 2.2.3.2 Kiểm định giá trị trung bình One sample T Test thang đo “ Môi trường làm<br /> <br /> uế<br /> <br /> việc”...............................................................................................................................38<br /> 2.2.3.3 Kiểm định giá trị trung bình One sample T Test thang đo “ Thu nhập” ..........39<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.2.3.4 Kiểm định giá trị trung bình One sample T Test thang đo “ Đào tạo và thăng<br /> tiến” ...............................................................................................................................40<br /> 2.2.3.5 Kiểm định giá trị trung bình One sample T Test thang đo “ Cấp trên” ............41<br /> 2.2.3.6 Kiểm định giá trị trung bình One sample T Test thang đo “ Đồng nghiệp” .....42<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.3.7 Kiểm định giá trị trung bình One sample T Test thang đo “ Phúc lợi”.............43<br /> 2.2.4 Phân tích nhân tố.................................................................................................................. 43<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.4.1 Thang đo khía cạnh của từng nhân tố hài lòng với công việc ...........................44<br /> 2.2.4.2 Đặt tên và giải thích các nhân tố .......................................................................49<br /> 2.2.5 Phân tích hồi quy tuyến tính................................................................................................ 50<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.5.1 Mô hình điều chỉnh............................................................................................50<br /> 2.2.5.2 Các giả thuyết của mô hình điều chỉnh: ............................................................52<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.5.3 Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính..............................................................52<br /> 2.2.5.4Phân tích tương quan hệ số Pearson................................................................................. 53<br /> 2.2.5.5 Kết quả phân tích hồi quy đa biến....................................................................55<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.5.6 Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội ...............................56<br /> 2.2.5.7 Kiểm định sự phù hợp của mô hình .................................................................57<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.5.8 Kiểm định giả thiết ...........................................................................................58<br /> 2.2.6.Kiểm định sự khác biệt về mức độ hài lòng theo đặc điểm cá nhân đối với từng nhân tố 60<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.6.1 Theo giới tính ....................................................................................................60<br /> 2.2.6.2 Theo độ tuổi......................................................................................................61<br /> 2.2.6.3 Theo thâm niên .................................................................................................62<br /> 2.2.6.4 Theo trình độ ....................................................................................................62<br /> 2.2.6.5 Theo chức danh/ vị trí công việc ......................................................................63<br /> <br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA<br /> NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI XÍ NGHIỆP GẠCH TUYNEN HẢI CHÁNH- CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN GẠCH NGÓI QUẢNG TRỊ ....................................................................64<br /> 3.1 Định hướng ..............................................................................................................64<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2 Giải pháp đề xuất.....................................................................................................64<br /> 3.2.1 Giải pháp về môi trường làm việc...................................................................................... 64<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp về thu nhập........................................................................................................ 65<br /> 3.2.3. Giải pháp về phúc lợi......................................................................................................... 66<br /> 3.2.4. Giải pháp về cấp trên......................................................................................................... 66<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................68<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1. Kết luận .....................................................................................................................68<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................69<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1 Đối với công ty .......................................................................................................69<br /> 2.2 Đối với nhà nước ....................................................................................................69<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ..........................................................................................70<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2