intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu động cơ sử dụng internet banking của khách hàng tại ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

57
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đánh giá kết quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Á – chi nhánh Huế; hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến động cơ, xu hướng lựa chọn dịch vụ và dịch vụ Internet Banking; nhận diện, xác định, đo lường và đánh giá các động cơ sử dụng Internet Banking của khách hàng tại Ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh Huế;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu động cơ sử dụng internet banking của khách hàng tại ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ĐỘNG CƠ SỬ DỤNG INTERNET BANKING<br /> CỦA KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TMCP ĐÔNG Á - CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn : TS. Lại Xuân Thủy<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Lê Thị Thiên Trang<br /> <br /> Lớp<br /> <br /> : K44B – QTKDTM<br /> <br /> Khóa học 2010 - 2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Trước hết, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn và sự tri ân sâu sắc đến<br /> toàn thể Quý thầy cô trường Đại học Kinh Tế Huế - Đại học Huế đã truyền<br /> đạt những kiến thức quý báu cho tôi trong suốt bốn năm học tập và rèn luyện<br /> tại trường. Đặc biệt, tôi xin chân thành cám ơn Tiến sỹ Lại Xuân Thủy, người<br /> đã nhiệt tình hướng dẫn giúp đỡ cho tôi thực hiện khóa luận tốt nghiệp này.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn Ban lãnh đạo và các anh chị trong Ngân<br /> hàng TMCP Đông Á – chi nhánh Huế đã tạo điều kiện cho tôi có cơ hội thực<br /> tập tại Ngân hàng, được tiếp xúc thực tế, giải đáp thắc mắc, giúp tôi có thêm<br /> nhiều kiến thức về giao dịch Ngân hàng và các hiểu biết liên quan đến đề tài<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tôi đang nghiên cứu trong quá trình thực tập.<br /> <br /> Tôi xin gửi lời cám ơn đến toàn thể gia đình, bạn bè đã động viên và<br /> ủng hộ tôi rất nhiều trong thời gian tôi hoàn thành chương trình thực tập tốt<br /> nghiệp.<br /> <br /> Với vốn kiên thức hạn hẹp, và thời gian thực tập tại quý Ngân hàng có<br /> hạn nên không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được các ý kiến<br /> <br /> Đ<br /> <br /> đóng góp của quý thầy cô và các anh chị trong Ngân hàng TMCP Đông Á chi<br /> nhánh Huế. Đó là hành trang quý giá giúp tôi hoàn thiện kiến thức của mình<br /> trong hiện tại và tương lai.<br /> Xin chân thành cảm ơn.<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> ANOVA :( Analysis Of Variance) : Phương pháp phân tích phương sai<br /> EFA: (Exploratory Factor Analysis ): Phương pháp phân tích nhân tố khám phá<br /> <br /> IB: Internet Banking<br /> KMO: ( Kaiser – Meyer – Olkin) Chỉ số xem xét sự phân tích của EFA<br /> SPSS: Phần mềm phân tích dữ liệu SPSS<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> TAM: (Technology Acceptance Model): Thuyết chấp nhận công nghệ<br /> TRA: (Theory of Reasoned Action): Thuyết hành động hợp lý<br /> TPB: (Theory of Planned Behavior): Thuyết hành vi dự định<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> TMCP : Thương Mại Cổ Phần<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Dàn ý nội dung nghiên cứu: ........................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................4<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................4<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................4<br /> 1.1.1. Lý thuyết về động cơ .............................................................................................4<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về động cơ .........................................................................................4<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.1.2. Các lý thuyết về động cơ ....................................................................................4<br /> 1.1.2. Internet Banking ....................................................................................................7<br /> 1.1.2.1 Khái niệm Interet Banking ..................................................................................7<br /> 1.1.2.2. Cách thức sử dụng. .............................................................................................7<br /> 1.1.2.3. Những lợi ích mà hoạt động IB mang lại ...........................................................9<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................10<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2.1. Những nghiên cứu liên quan ...............................................................................10<br /> 1.2.1.1. Các nghiên cứu có liên quan ở trong và ngoài nước ........................................10<br /> 1.2.1.2 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ..............................................................................13<br /> 1.2.2. Mô hình nghiên cứu liên quan của các nhà nghiên cứu khác ở trong nước và trên<br /> thế giới ...........................................................................................................................13<br /> 1.2.2.1. Nhóm mô hình nghiên cứu về hành vi mua của khách hàng ở trong nước và<br /> trên thế giới ....................................................................................................................13<br /> 1.2.2.2. Nhóm mô hình nghiên cứu về động cơ hướng tới sử dụng sản phẩm ...................... 18<br /> 1.2.2.2.1. Mô hình hành động hợp lý (TRA –Theory of Resonable Action) ................18<br /> 1.2.2.2.2. Mô hình hành vi dự định (Theory of planned behaviour) .............................19<br /> <br /> 1.2.2.2.3. Mô hình TAM (Technology acceptance model) ...........................................20<br /> 1.2.3. Hướng nghiên cứu ...............................................................................................24<br /> 1.2.4. Phương pháp nghiên cứu: ....................................................................................29<br /> 1.2.4.1 Nghiên cứu sơ bộ ...............................................................................................29<br /> 1.2.4.2. Nghiên cứu định lượng .....................................................................................29<br /> 1.2.4.2.1 Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu ...........................29<br /> 1.2.4.2.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ........................................................31<br /> CHƯƠNG 2. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................33<br /> 2.1 Tổng quan về địa bàn nghiên cứu............................................................................33<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Đông á ......................33<br /> 2.1.2 Giới thiệu dịch vụ Internet Banking của Ngân Hàng TMCP Đông Á ................34<br /> 2.1.2.1 Khái niệm: .......................................................................................................34<br /> 2.1.2.2 Đối tượng khách hàng ......................................................................................34<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.2.3 Điều kiện sử dụng .............................................................................................34<br /> 2.1.2.4 Các dịch vụ đang triển khai ..............................................................................35<br /> 2.1.2.5 Chính sách phí ...................................................................................................36<br /> 2.1.2.5.1 Phí dịch vụ Internet Banking của khách hàng Cá nhân .................................36<br /> 2.1.2.5.2 Phí dịch vụ Internet Banking của khách hàng Tổ chức .................................36<br /> 2.1.2.6 Quy trình đăng ký sử dụng/ thay đổi dịch vụ ...................................................37<br /> 2.1.3. Ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh Huế..........................................................38<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.3.1 Cơ cấu tổ chức ...................................................................................................39<br /> 2.1.3.2 Tình hình lao động của Ngân hàng TMCP Đông Á – chi nhánh Huế giai đoạn<br /> 2011-2013 ......................................................................................................................40<br /> 2.1.3.3 Tình hình tài sản và nguồn vốn .........................................................................42<br /> 2.1.3.4. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh Ngân hàng TMCP Đông Á – chi<br /> nhánh Huế giai đoạn 2011 – 2013: ................................................................................43<br /> 2.1.4 Tình hình sử dụng Internet Banking của khách hàng tại Ngân hàng TMCP Đông<br /> Á – chi nhánh Huế: ........................................................................................................45<br /> 2.2 Phân tích các động cơ ảnh hưởng đến việc lựa chọn sử dụng dịch vụ IB cuả khách<br /> hàng tại Ngân Hàng TMCP Đông Á – chi nhánh Huế: .................................................47<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2