intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển ACeLS hướng đến một hệ Elearning thích nghi trên nền Moodle 2.x (Phân hệ 1)

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

108
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận thực hiện với mục tiêu phát triển một hệ thống học tập trực tuyến ACeLS hướng đến hệ thích nghi với các chức năng: tổ chức khóa học với đầy đủ các hoạt động học tập và tài nguyên trực tuyến, hỗ trợ việc giám sát và phản hồi thông tin tự động đối với giáo viên phụ trách, hỗ trợ cung cấp thông tin và tư vấn về quy trình học tập, quá trình học tập khi người học tham gia hệ thống. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển ACeLS hướng đến một hệ Elearning thích nghi trên nền Moodle 2.x (Phân hệ 1)

TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM TPHCM<br /> <br /> KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> PHAN VĂN HUY<br /> TH KI<br /> <br /> PH T T I N ACe<br /> <br /> NGA<br /> <br /> HƢỚNG<br /> <br /> N<br /> <br /> ỘT HỆ E-LEARNING THÍCH NGHI<br /> T<br /> <br /> NN N<br /> <br /> OO<br /> <br /> E<br /> <br /> (PHÂN HỆ 1)<br /> <br /> KHÓA UẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> TP.HỒ CHÍ MINH – NĂM 2013<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM TPHCM<br /> <br /> KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> PHAN VĂN HUY<br /> TH KI<br /> <br /> NGA<br /> <br /> PH T T I N ACe<br /> <br /> HƢỚNG<br /> <br /> N<br /> <br /> MỘT HỆ E-LEARNING THÍCH NGHI<br /> T<br /> <br /> NN N<br /> <br /> OO<br /> <br /> E<br /> <br /> (PHÂN HỆ 1)<br /> <br /> CHUY N NGÀNH: Ƣ PHẠM TIN HỌC<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TH<br /> <br /> TP.HCM – NĂM 2013<br /> <br /> ỨC LONG<br /> <br /> ỜI CẢ<br /> <br /> ƠN<br /> <br /> Lời đầu tiên, chúng em xin chân thành cảm ơn các thầy cô đang công tác tại<br /> Trƣờng Đại Học Sƣ Phạm TP.HCM nói chung và tại Khoa Công Nghệ Thông Tin<br /> nói riêng, những ngƣời đã dạy dỗ và truyền đạt kiến thức chuyên môn cũng nhƣ kinh<br /> nghiệm thực tiễn cho chúng em trong suốt 4 năm trên ghế nhà trƣờng. Nhờ vào kiến<br /> thức và kĩ năng thầy cô đã giảng dạy và rèn luyện, chúng em mới có đủ khả năng,<br /> trình độ và tầm hiểu biết để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Đặc biệt, chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Thầy Lê Đức Long ngƣời đã dìu dắt và giúp đỡ chúng em rất nhiều trong quá trình thực hiện khóa luận.<br /> Thầy đã dạy cho chúng em biết thế nào là một ngƣời nghiên cứu khoa học thật sự,<br /> truyền đạt cho chúng em phƣơng pháp, rèn luyện cho chúng em kĩ năng và tác phong<br /> chuyên nghiệp để hoàn thành khóa luận đúng tiến độ, có chất lƣợng hơn. Thầy cũng<br /> là ngƣời truyền lòng tự tin, niềm đam mê, chia sẻ cho chúng em những kinh nghiệm<br /> quý báo để chúng em có đầy đủ hành trang bƣớc bƣớc vào đời, vào nghề sau khi tốt<br /> nghiệp.<br /> Chúng em cũng xin gửi lời cám ơn đến gia đình, bạn bè những ngƣời luôn bên<br /> cạnh, ủng hộ và giúp đỡ chúng em trong quá trình học tập và làm việc. Mặc dù đã cố<br /> gắng rất nhiều, song chắc chắn khóa luận không khỏi những thiếu sót.Chúng em rất<br /> mong nhận đƣợc sự thông cảm và chỉ bảo tận tình của quý thầy cô và các bạn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> TP. Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2013<br /> Phan Văn Huy<br /> Lê Thị Kim Nga<br /> <br /> 1<br /> <br /> DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT............................................................. 5<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU........................................................................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ ....................................................................................... 7<br /> GIỚI THIỆU ............................................................................................................... 9<br /> Chƣơng 1<br /> 1.1.<br /> <br /> CƠ SỞ LÝ THUYẾT .......................................................................... 14<br /> Mô hình học kết hợp ................................................................................ 15<br /> <br /> 1.1.1.<br /> <br /> Khái niệm ............................................................................................ 15<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Các lợi ích của học kết hợp .................................................................15<br /> <br /> 1.1.3.<br /> <br /> Các mức kết hợp ..................................................................................16<br /> <br /> 1.1.4.<br /> <br /> Các thể loại kết hợp t ng quát ............................................................. 16<br /> <br /> 1.2.<br /> <br /> Kiến trúc ACeLF - Active Collaborative e-Learning Framework .......... 17<br /> <br /> 1.2.1.<br /> <br /> Kiến trúc t ng quan ACeLF ................................................................ 17<br /> <br /> 1.2.2.<br /> <br /> Chiến lƣợc sƣ phạm .............................................................................19<br /> <br /> 1.2.3.<br /> <br /> Mô hình các hoạt động học tập trên hệ thống .....................................21<br /> <br /> 1.2.3.1. Hoạt động tự học .............................................................................22<br /> 1.2.3.2. Hoạt động học tập theo nhóm .......................................................... 22<br /> 1.2.3.3. Hoạt động học tập cộng đồng .......................................................... 23<br /> 1.3.<br /> <br /> Khảo sát CeLS ...................................................................................... 23<br /> <br /> 1.4.<br /> <br /> Khảo sát về CMS Moodle 2.x ................................................................. 27<br /> <br /> 1.4.1.<br /> <br /> T ng quan về CMS Moodle ................................................................ 27<br /> <br /> 1.4.2.<br /> <br /> Kiến trúc hệ thống Moodle 2.x ............................................................ 28<br /> <br /> 1.4.3.<br /> <br /> Cấu trúc các thƣ mục và tập tin chính trong Moodle 2.x ....................29<br /> <br /> 1.4.4.<br /> <br /> Các chức năng ngƣời dùng trong Moodle 2.x .....................................30<br /> <br /> 1.4.5.<br /> <br /> Một số giao diện chuẩn của Moodle 2.x..............................................30<br /> <br /> 1.4.6.<br /> <br /> Khảo sát LogFile của Moodle 2.x ....................................................... 31<br /> <br /> Chƣơng 2<br /> <br /> PHÂN TÍCH &THIẾT KẾ .................................................................. 36<br /> <br /> 2.1.<br /> <br /> T ng quan về hệ thống ............................................................................ 37<br /> <br /> 2.1.1.<br /> <br /> Các giả thuyết và cách tiếp cận ........................................................... 37<br /> <br /> 2.1.2.<br /> <br /> Đặc tả yêu cầu của hệ thống ................................................................ 37<br /> 2<br /> <br /> 2.1.2.1. Yêu cầu chức năng ...........................................................................37<br /> 2.1.2.2. Yêu cầu phi chức năng .....................................................................38<br /> 2.1.3.<br /> <br /> Các mô hình và chức năng xử lý chính ...............................................38<br /> <br /> 2.1.3.1. Mô hình dữ liệu ................................................................................38<br /> 2.1.3.2. Mô hình xử lý chính .........................................................................39<br /> 2.1.3.3. Sơ đồ liên kết màn hình chính của hệ thống ....................................40<br /> Phân hệ 1 – Xây dựng các hoạt động học tập theo hƣớng thích nghi ..... 41<br /> <br /> 2.2.<br /> 2.2.1.<br /> <br /> Đặc tả yêu cầu chi tiết..........................................................................41<br /> <br /> 2.2.1.1. Mục tiêu ........................................................................................... 41<br /> 2.2.1.2. Mô tả chức năng của hệ thống ......................................................... 42<br /> 2.2.2.<br /> <br /> Xây dựng logfile mới và chức năng thống kê .....................................44<br /> <br /> 2.2.2.1. Giải thuật xử lý ................................................................................45<br /> 2.2.2.2. Giải thuật xử lý chính ......................................................................47<br /> 2.2.2.3. Sơ đồ dữ liệu ....................................................................................47<br /> 2.2.2.4. So sánh giữa logfile cũ và logfile mới LACeLS ..................................48<br /> 2.2.3.<br /> <br /> Hoạt động Group Discussion ............................................................... 49<br /> <br /> 2.2.4.<br /> <br /> Hoạt động DLForum ...........................................................................56<br /> <br /> 2.2.5.<br /> <br /> Hoạt động DLGlossary ........................................................................63<br /> <br /> 2.2.6.<br /> <br /> Hoạt động DLChat...............................................................................70<br /> <br /> 2.2.7.<br /> <br /> Một số hoạt động đƣợc chỉnh sửa nhỏ.................................................76<br /> <br /> 2.2.7.1. Scorm package .................................................................................76<br /> 2.2.7.2. Các hoạt động khác ..........................................................................76<br /> Chƣơng 3<br /> <br /> CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM............................................................ 77<br /> <br /> 3.1.<br /> <br /> Môi trƣờng phát triển ............................................................................... 78<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> Kịch bản thử nghiệm ............................................................................... 78<br /> <br /> 3.2.1.<br /> <br /> Thông tin về khóa học thử nghiệm ......................................................78<br /> <br /> 3.2.2.<br /> <br /> Danh sách user thử nghiệm: ................................................................ 79<br /> <br /> 3.3.<br /> 3.3.1.<br /> <br /> Một số màn hình chính của hệ thống ...................................................... 80<br /> Sitemap của hệ thống ...........................................................................80<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2