intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức tại siêu thị Big C Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

138
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được nghiên cứu nhằm mục tiêu khảo sát mức độ cam kết gắn bó của nhân viên trong siêu thị Big C Huế dưới tác động của các khía cạnh văn hóa doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức tại siêu thị Big C Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> --------------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ẢNH HƢỞNG CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP<br /> ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN<br /> VỚI TỔ CHỨC TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Đặng Thị Thu Thủy<br /> Lớp: K43B - QTKDTH<br /> Niên khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn:<br /> TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS.Hoàng Quang Thành<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, tôi đã nhận được sự quan tâm<br /> giúp đỡ của nhiều tập thể, cá nhân, các thầy cô giáo trong trường Đại Học<br /> Kinh Tế Huế- Đại Học Huế. Tôi xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô giáo<br /> đã tận tình giảng dạy, cung cấp cho tôi những kiến thức quý báu tôi trong những<br /> năm học qua.<br /> Đặc biệt tôi xin trân trọng cảm ơn Tiến sĩ Hoàng Quang Thành –<br /> Khoa Quản Trị Kinh Doanh trường Đại Học Kinh Tế Huế đã hướng<br /> dẫn tôi tận tình trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành báo cáo.<br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến siêu thị Big C Huế đã tạo<br /> mọi điều kiện cho tôi trong thời gian nghiên cứu vừa qua, cung cấp những kinh<br /> nghiệm kiến thức thực tế quý báu cũng như những tư liệu cần thiết cho tôi trong<br /> việc nghiên cứu hoàn thành báo cáo này.<br /> Vì điều kiện thời gian còn hạn chế, kiến thức có hạn, kinh nghiệm thực tiến<br /> chưa nhiều nên trong báo cáo đề tài khóa luận không tránh khỏi những sai sót.<br /> Rất mong được sự đóng góp của quý thầy cô.<br /> Xin chân thành cảm ơn.<br /> Huế, tháng 4 năm 2013<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Đặng Thị Thu Thủy<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Thu Thủy - K43<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS.Hoàng Quang Thành<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT..................................................................................... v<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ................................................................................................. vi<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ........................................................................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................... viii<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ..............................................................................................................1<br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu ..........................................................................................................2<br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................................2<br /> 3.1. Mục tiêu chung ..............................................................................................................2<br /> 3.2. Mục tiêu cụ thể ..............................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................................3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................................3<br /> 6. Phương pháp xử lý số liệu...............................................................................................5<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................7<br /> Chƣơng 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...............................................7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ..................................................................................................................7<br /> 1.1.1. Khái niệm văn hóa .................................................................................................7<br /> 1.1.2. Văn hóa doanh nghiệp ...........................................................................................8<br /> 1.1.2.1. Khái niệm VHDN ...........................................................................................8<br /> 1.1.2.2. Đặc trưng của VHDN .....................................................................................8<br /> 1.1.2.3. Các khía cạnh của VHDN ..............................................................................9<br /> 1.1.2.4. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp .............................................................. 11<br /> 1.1.3. Sự cam kết gắn bó với tổ chức .......................................................................... 12<br /> 1.1.3.1. Một số quan niệm về “Sự cam kết gắn bó với tổ chức” .......................... 12<br /> 1.1.3.2. Một số lý thuyết liên quan đến “sự cam kết gắn bó với tổ chức” ......... 13<br /> 1.1.4. Một số nhận định về ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn kết tổ<br /> chức .................................................................................................................................. 18<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................... 19<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Thu Thủy - K43<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS.Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 1.2.1. Vài nét về thực trạng VHDN tại Việt Nam...................................................... 19<br /> 1.2.2. VHDN ở một số doanh nghiệp lớn trên thế giới - Bài học kinh nghiệm cho<br /> các doanh nghiệp Việt Nam.......................................................................................... 21<br /> 1.2.2.1. Thành công của VHDN Honda .................................................................. 21<br /> 1.2.2.2. Văn hoá doanh nghiệp Google ................................................................... 22<br /> Chƣơng 2. NGHIÊN CỨU ẢNH HƢỞNG CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP<br /> ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI SIÊU<br /> THỊ BIG C - HUẾ ............................................................................................................... 25<br /> 2.1. Tổng quan về Siêu Thị Big C Huế ........................................................................... 25<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển..................................................................... 25<br /> 2.1.2. Giá trị doanh nghiệp............................................................................................ 26<br /> 2.1.3. Đặc điểm môi trường kinh doanh của siêu thị Big C Huế: ............................ 27<br /> 2.1.4. Bộ máy quản lý Siêu thị Big C- Huế ................................................................ 28<br /> 2.1.4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức .................................................................................... 28<br /> 2.1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban.............................................. 28<br /> 2.1.5. Tình hình nguồn nhân lực của Siêu thị Big C- Huế qua 3 năm 2010-2012. 31<br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của siêu thị qua 3 năm 2010 – 2013 ............ 33<br /> 2.1.6. Giới thiệu chung về văn hóa doanh nghiệp tại siêu thị Big C Huế ............... 34<br /> 2.1.6.1. Văn hóa làm việc .......................................................................................... 34<br /> 2.1.6.2. Văn hóa tiết kiệm ......................................................................................... 34<br /> 2.1.6.3. Văn hóa ứng xử ............................................................................................ 35<br /> 2.1.6.4. Văn hóa cộng đồng ...................................................................................... 35<br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu định tính về ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự<br /> cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức tại siêu thị Big C-Huế .............................. 36<br /> 2.2.1. Phương pháp thống kê mô tả ............................................................................. 36<br /> 2.2.1.1. Giới tính......................................................................................................... 36<br /> 2.2.1.2. Độ tuổi ........................................................................................................... 37<br /> 2.2.1.3. Trình độ học vấn........................................................................................... 37<br /> 2.2.1.4. Vị trí làm việc ............................................................................................... 38<br /> 2.2.1.5. Thâm niên làm việc ...................................................................................... 38<br /> 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha ............... 39<br /> 2.2.3. Kiểm định thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá (EFA): ..................... 40<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Thu Thủy - K43<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS.Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 2.2.4. Phân tích hồi quy tương quan ............................................................................ 44<br /> 2.2.5. Kiểm định giá trị trung bình: ............................................................................. 55<br /> 2.2.5.1. Đánh giá của nhân viên về các khía cạnh của văn hóa doanh nghiệp ... 55<br /> 2.2.5.2. Kiểm định One-Sample T-Test đánh giá trung bình của nhân viên về<br /> “cam kết gắn bó” tại siêu thị Big C Huế ................................................................. 65<br /> CHƢƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP<br /> NHẰM TĂNG CƢỜNG SỰ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN VỚI TỔ<br /> CHỨC TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ................................................................................ 66<br /> 3.1. Quan điểm, định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp tại siêu thị Big C Huế... 66<br /> 3.1.1. Quan điểm ............................................................................................................ 66<br /> 3.1.2. Định hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm tăng cường sự gắn bó<br /> của nhân viên .................................................................................................................. 66<br /> 3.1.3. Giải pháp phát triển văn hóa doanh nghiệp nhằm tăng cường sự cam kết gắn<br /> bó của nhân viên với siêu thị ........................................................................................ 67<br /> 3.1.3.1. Giải pháp về “ Phần thưởng và sự công nhận”........................................ 67<br /> 3.1.3.2. Giải pháp về “Hiệu quả trong việc ra quyết định” ................................... 67<br /> 3.1.3.3. Giải pháp về “ Giao tiếp trong tổ chức”: ................................................... 67<br /> 3.1.3.4. Giải pháp về “Chấp nhận rủi ro do sáng tạo và cải tiến”: ....................... 68<br /> 3.1.3.5. Giải pháp về “Làm việc nhóm”: ................................................................. 68<br /> 3.1.3.6. Giải pháp về “Định hướng và kế hoạch tương lai”: ................................. 69<br /> 3.1.3.7. Giải pháp về “Sự quán công bằng và nhất quán trong các chính sách quản<br /> trị”................................................................................................................................. 69<br /> PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................... 70<br /> 1. Kết luận .......................................................................................................................... 70<br /> 2. Kiến nghị ........................................................................................................................ 71<br /> 3. Hạn chế của đề tài và đề xuất cho các nghiên cứu tiếp theo.................................... 72<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................ 73<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Thu Thủy - K43<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2