intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Xác định giá trị doanh nghiệp Công ty Cổ phần thương mại Châu Hưng

Chia sẻ: Độc Lập | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

130
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn đi sâu vào tìm hiểu, nghiên cứu những lý luận chung nhất về định giá cũng như giá trị doanh nghiệp, phân tích tình hình thực trạng của công ty có ảnh hưởng như thế nào đến việc xác định giá trị, xác định giá trị doanh nghiệp của công ty cổ phần thương mại Châu Hưng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Xác định giá trị doanh nghiệp Công ty Cổ phần thương mại Châu Hưng

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN THƢƠNG MẠI CHÂU HƢNG<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : ĐÀO THIỆN HẢI<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A18880<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN THƢƠNG MẠI CHÂU HƢNG<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> : Th.s Chu Thị Thu Thủy<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Đào Thiện Hải<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A18880<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> :Tài Chính - Ngân Hàng<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian nghiên cứu và học tập tại trƣờng, đặc biệt là thời gian thực hiện bài<br /> khóa luận này, tác giả đã nhận đƣợc nhiều sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô và ban giám<br /> đốc và các thành viên trong Công ty cổ phần thƣơng mại Châu Hƣng. Nhân dịp hoàn thành<br /> khóa luận này, em xin chân thành cảm ơn tới mọi ngƣời.<br /> Tác giả xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cô giáo Th.s Chu Thị Thu Thủy, là giáo viên<br /> hƣớng dẫn trực tiếp cho khóa luận này. Tác giả đã nhận đƣợc sự định hƣớng, chỉ bảo tận<br /> tình và tâm huyết của cô để có thể hoàn thành đề tài khóa luận.<br /> Trong quá trình thực hiện khóa luận, tác giả xin chân thành gửi lời cảm ơn tới các thầy<br /> cô giáo trong trƣờng, đặc biệt là khoa Kinh tế - Quản lý đã trang bị cho sinh viên những<br /> kiến thức, kích thích sinh viên tìm hiểu và học hỏi.<br /> Để hoàn thành khóa luận nhƣ ngày hôm nay, tác giả cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn<br /> tới Ban giám đốc đặc biệt là cô Lê Thị Loan – tổng giám đốc công ty, các anh chị trong các<br /> bộ phận phòng ban đã nhiệt tình tạo điều kiện cho tác giả hoàn thành khóa luận một cách<br /> thuận lợi.<br /> Đề tài khóa luận hoàn thành là công sức, thành quả không phải của riêng tác giả mà<br /> còn là tất cả những ngƣời quan tâm, giúp đỡ tác giả trong suốt thời gian qua.<br /> Sinh viên<br /> <br /> Đào Thiện Hải<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> Chƣơng 1.<br /> <br /> Trang<br /> <br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP ..............1<br /> <br /> 1.1. Tổng quan một số nghiên cứu về xác định giá trị doanh nghiệp ................................1<br /> 1.2. Những vấn đề chung giá trị doanh nghiệp ....................................................................2<br /> 1.2.1. Khái niệm chung về giá trị doanh nghiệp ...................................................................2<br /> 1.2.2. Cơ sở của giá trị doanh nghiệp ....................................................................................2<br /> 1.2.2.1. Giá trị nội tại và giá trị thị trường ..............................................................................2<br /> 1.2.2.2. Giá trị hoạt động liên tục và giá trị thanh lý ..............................................................3<br /> 1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị doanh nghiệp ........................................................3<br /> 1.2.3.1. Môi trường bên ngoài doanh nghiệp...........................................................................3<br /> 1.2.3.2. Môi trường bên trong doanh nghiệp ...........................................................................6<br /> 1.3. Xác định giá trị doanh nghiệp ........................................................................................7<br /> 1.3.1. Khái niệm giá trị doanh nghiệp (định giá doanh nghiệp) ..........................................7<br /> 1.3.2. Vai trò của xác định giá trị doanh nghiệp ..................................................................8<br /> 1.3.3. Quy trình xác định giá trị doanh nghiệp .....................................................................9<br /> 1.3.3.1. Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ................................................9<br /> 1.3.3.2. Dự đoán về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ................................................9<br /> 1.3.3.3. Lựa chọn mô hình định giá .......................................................................................10<br /> 1.3.3.4. Sử dụng các quyết định định giá nhằm đưa ra các quyết định tài chính ..................10<br /> 1.3.4. Các phương pháp (mô hình) định giá doanh nghiệp ...............................................10<br /> 1.3.4.1. Phương pháp định giá dựa trên tài sản thuần – Net Asset Value Menthod (NAVM)<br /> ................................................................................................................................................10<br /> 1.3.4.2. Phương pháp định giá theo giá trị hiện tại – Present Valuation Model (PVM) .......14<br /> 1.3.4.3. Phương pháp định giá theo giá trị so sánh ...............................................................24<br /> 1.3.4.4. Phương Pháp GoodWill – Lợi thế thương mại .........................................................33<br /> Chƣơng 2. TÌNH HÌNH, ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƢƠNG MẠI<br /> CHÂU HƢNG VÀ THÔNG TIN THỊ TRƢỜNG ẢNH HƢỞNG ĐẾN GIÁ TRỊ<br /> DOANH NGHIỆP ................................................................................................................36<br /> 2.1. Giới thiệu chung về công ty cổ phần thƣơng mại Châu Hƣng ..................................36<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần thương mại Châu Hưng 36<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần thương mại Châu Hưng ................................37<br /> 2.1.3. Ngành nghề kinh doanh của công ty cổ phần thương mại Châu Hưng .................39<br /> 2.1.4. Chiến lược chung của công ty cổ phần thương mại Châu Hưng............................40<br /> 2.1.4.1. Chiến lược phát triển của công ty Châu Hưng .........................................................41<br /> 2.1.4.2. Chiến lược marketing của công ty cổ phần thương mại Châu Hưng .......................42<br /> 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thƣơng mại Châu Hƣng .....47<br /> 2.2.1. Tình hình tài sản - nguồn vốn giai đoạn 2008 - 2013 .............................................47<br /> 2.2.2. Tình hình doanh thu – chi phí – lợi nhuận giai đoạn 2008 – 2013 .........................50<br /> 2.2.3. Một số chỉ tiêu đánh giá tổng hợp .............................................................................51<br /> 2.3. Tình hình kinh tế vĩ mô tại Việt Nam giai đoạn 2008 – 2013 ....................................53<br /> 2.3.1. Tình hình kinh tế vĩ mô tại Việt Nam giai đoạn 2008 – 2010 ..................................53<br /> 2.3.2. Tình hình kinh tế vĩ mô tại Việt Nam giai đoạn 2011 – 2013 ..................................54<br /> 2.4. Tình hình ngành cung ứng nguồn nhân lực giai đoạn 2008 – 2013 ..........................55<br /> Chƣơng 3. VẬN DỤNG CÁC MÔ HÌNHĐỊNH GIÁ ĐỂ XÁCĐỊNH GIÁ TRỊ<br /> DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY CP THƢƠNG MẠI CHÂU HƢNG ......................58<br /> 3.1. Sự cần thiết phải định giá công ty cổ phần thƣơng mại Châu Hƣng........................58<br /> 3.2. Xác định giá trị công ty cổ phần thƣơng mại Châu Hƣng .........................................58<br /> 3.2.1. Cơ sở số liệu, quy trình xử lý và tính toán số liệu định giá ......................................58<br /> 3.2.1.1. Cơ sở số liệu định giá ................................................................................................58<br /> 3.2.1.2. Quy trình xử lý và tính toán số liệu định giá .............................................................68<br /> 3.2.2. Giả định chung ...........................................................................................................69<br /> 3.2.3. Vận dụng các mô hình định giá để xác định giá trị công ty cổ phần thương mại<br /> Châu Hưng ............................................................................................................................69<br /> 3.2.4. Phân tích độ nhạy của giá trị doanh nghiệp Châu Hưng ........................................74<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2