Khởi động đón tuổi 30!

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
45
lượt xem
3
download

Khởi động đón tuổi 30!

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khởi động đón tuổi 30! 30 tuổi, cơ thể bạn bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Mắt bạn không còn tinh như thời 20, da bạn sẽ sần sùi, thô ráp hơn, cơ thể dễ mỏi mệt hơn... Bạn cần làm gì để làm chậm quá trình lão hóa? Ngồi lâu bên máy tính, bạn thường bị đau lưng. Khi chuyển đổi tư thế, các khớp xương kêu răng rắc. Nhìn kỹ vào gương, bạn thấy những vết nám, vài vết nhăn bắt đầu xuất hiện... Tuổi 30 đang đến. Ở tuổi này, cơ thể người phụ nữ bắt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khởi động đón tuổi 30!

  1. Khởi động đón tuổi 30! 30 tuổi, cơ thể bạn bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Mắt bạn không còn tinh như thời 20, da bạn sẽ sần sùi, thô ráp hơn, cơ thể dễ mỏi mệt hơn... Bạn cần làm gì để làm chậm quá trình lão hóa? Ngồi lâu bên máy tính, bạn thường bị đau lưng. Khi chuyển đổi tư thế, các khớp xương kêu răng rắc. Nhìn kỹ vào gương, bạn thấy những vết nám, vài vết nhăn bắt đầu xuất hiện... Tuổi 30 đang đến. Ở tuổi này, cơ thể người phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Nếu chỉ mải mê công việc, con cái, bỏ quên sự lên tiếng của tuổi tác, bạn sẽ vô tình tạo điều kiện cho các yếu tố nguy cơ tấn công sức khỏe và sắc đẹp. Vậy ngoài kiểm tra sức khỏe định kỳ, bạn cần làm gì? Kiểm tra tuyến vú Một trong những dấu hiệu xuất hiện ở nhiều người là các xơ nang tuyến vú (còn gọi là thay đổi sợi bọc tuyến vú) do ảnh hưởng của tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Chúng xuất hiện thành những cục u lớn, nhỏ khác nhau. Đây là bệnh thường gặp ở phụ nữ ngay cả khi không có triệu chứng. Chúng có biểu hiện đa dạng, gồm tạo nang, hóa sợi và tăng sản biểu mô. Tăng sản ống tuyến vú là dạng phức tạp, phải theo dõi kỹ vì một số bệnh nhân dạng này có thể bị ung thư vú. Khoảng 30% bệnh nhân bị xơ nang tuyến vú có dạng tăng sản biểu mô. Ở trường hợp tăng sản không điển hình, bệnh nhân có nguy cơ ung thư vú cao gấp 5 lần so với người bình thường. Triệu chứng của bệnh thường là đau vú, căng hai vú, dạng cục ở vú, chảy dịch ở đầu núm vú, rối loạn kinh nguyệt...
  2. Hãy tìm một môn thể thao phù hợp và tập luyện mỗi ngày. Kiểm tra tuyến vú sẽ giúp bạn yên tâm mỗi lần thấy ngực đau hay có những biểu hiện như trên. Đồng thời nếu có dấu hiệu của ung thư, các bác sĩ có thể can thiệp sớm, làm tăng hiệu quả điều trị. Bạn có thể làm xét nghiệm dưới các hình sức sau: - Siêu âm: Bạn nên thường xuyên siêu âm định kỳ ở các độ tuổi chứ không chỉ ở tuổi 30. Đặc biệt, siêu âm giúp phân biệt bướu sợi tuyến với ung thư và các bệnh khác. - Những phụ nữ có tiền căn gia đình bị ung thư vú hoặc nghi ngờ ung thư, nếu siêu âm không xác định rõ bệnh, nên xin làm nhũ ảnh để kết quả chính xác hơn. - Khám lâm sàng dựa vào các triệu chứng như đau vú, có nhiều cục... Ngoài ra, bạn có thể tự khám vú bằng cách: Dùng đầu ngón tay kiểm tra toàn bộ ngực từ trên xuống và cảm nhận sự thay đổi của chúng mỗi ngày. Khi có dấu hiệu nghi ngờ bạn nên đến bác sĩ. Chăm sóc làn da
  3. Làn da chịu ảnh hưởng chung từ quá trình não hóa của cơ thể. Càng lớn tuổi, da bạn càng ít căng mọng, mịn màng mà sạm đen, sần sùi... nếu không biết chăm sóc, phục hồi đúng cách. Bạn nên chăm sóc da ngay từ khi còn là thanh niên. Đến tuổi 30, bạn cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này. Trước tiên, bạn duy trì ăn theo nhu cầu của cơ thể với đầy đủ các bữa sáng, trưa, tối và các bữa phụ. Khi ăn uống thất thường, thiếu chất, da bạn sẽ lên tiếng ngay lập tức. Càng lớn tuổi, da bạn càng ít căng mọng, mịn màng mà sạm đen, sần sùi... nếu không biết chăm sóc, phục hồi đúng cách. Buổi sáng, bạn chào ngày mới với ly nước lọc lớn để thanh lọc cơ thể. Sau đó, bữa sáng nên có các thực phẩm giàu protein, chất béo như bánh mì, trứng, bơ và thịt xông khói... Bữa trưa là bữa chính nên việc bổ sung nhiều chất sắt trong thực đơn rất cần thiết. Thực đơn nên có nhiều chất sắt và a-xit folic, vitamin E như rau xanh, măng tây, thịt bò, cá, gan lợn và ngũ cốc... Bữa tối, bạn ăn nhẹ để cơ thể hấp thụ và tiêu hóa dễ dàng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn bỏ bữa. Thực đơn bữa tối nên có nhiều rau, củ, quả. Nên ăn nhiều cá, nhất là
  4. các loại cá có dầu. Các thực phẩm trên là "thuốc bổ" dành cho tóc, da và xương. Với các bữa phụ, bạn nên dùng hoa quả, nước ép trái cây hay sữa. Nếu da vẫn khô, bạn có thể dùng thuốc bổ sung vitamin E như Enat 400, Ephynal... song song đó bạn nên mua các mỹ phẩm chống lão hóa phù hợp để sử dụng. Làm việc chậm lại Làm việc không nghỉ ngơi từ ngày này qua ngày khác, đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ quỵ ngã. Cơ thể con người cũng giống như một cỗ máy. Nếu bạn để cỗ máy làm việc liên tục, nó sẽ nóng lên, dẫn đến hỏng hóc rồi cháy khét. Khi mệt mỏi, bạn rất dễ sinh ra cáu gắt với người thân, bạn bè. Cách làm việc khoa học nhất là bạn cân bằng gia đình, giải trí và công việc. Với những công việc không quá quan trọng, bạn nên ủy thác cho nhân viên. Thời gian đó bạn nên quây quần bên gia đình, có thể đi du lịch, xem phim và ăn uống... đó là cách refresh bản thân, tạo hứng khởi cho những ngày làm việc tiếp theo. Khi tập làm việc chậm lại, bạn cần sắp xếp công việc một cách hợp lý và giải quyết từ từ. Hãy giao cho nhân viên bạn thấy họ có thể làm được. Đừng quá cầu toàn và ôm mọi việc vào người, cũng đừng bao giờ có suy nghĩ: "không có mình, mọi người sẽ chẳng làm được gì ra hồn". Phòng chống loãng xương Ở tuổi 30, hầu hết phụ nữ đã trải qua ít nhất một lần sinh nở. Vì thế, mật độ khoáng xương giảm đáng kể. Ngồi lâu, bạn thấy đau nhức bả vai, lưng, bàn chân, đau lưng, đó là những dấu hiệu loãng xương sinh lý. Sau thời gian 6-12 tháng, nếu áp dụng chế độ ăn uống, vận động hợp lý, khoáng xương sẽ hồi phục. Tuy nhiên, nếu lơ là chăm sóc, ở tuổi khoảng 40 xương khớp bạn sẽ xuống cấp trầm trọng. Can-xi là thành phần quan trọng của xương. Để tích lũy canxi bạn nên dùng các loại thực phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành, giá đỗ, sữa và các thực phẩm từ sữa, cá con ăn cả xương, cá hộp, cua đồng, hàu biển, ngũ cốc, các loại đậu đỗ, rau dền, rau chân vịt, tỏi tây, bông cải xanh, quả óc chó, mận khô, chuối và kiwi... Tập thể dục mỗi ngày Dù bước vào tuổi 40 nhưng ca sĩ Hồng Nhung trông như 30 vì cô ấy có chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học và tập thể dục đều đặn. Bạn có muốn trẻ lâu như cô ấy? Hãy tìm một môn thể thao phù hợp và tập luyện mỗi ngày. Không chỉ giúp xương mạnh mẽ, rắn chắc, biện pháp này còn khiến bạn trẻ lâu, mạnh khỏe và luôn tràn đầy sức sống. Tốt nhất, bạn nên tập thể dục vào buổi sáng, khoảng 15-30 phút. Ngoài các môn thể dục thẩm mỹ, yoga, bơi lội, bạn có thể đi hoặc chạy bộ hay đánh cầu lông.
Đồng bộ tài khoản