Khởi sự một doanh nghiệp báo chí

Chia sẻ: Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
80
lượt xem
21
download

Khởi sự một doanh nghiệp báo chí

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xuất bản một tạp chí nghe như một giấc mơ, nhưng những chủ doanh nghiệp sau đây đã biến giấc mơ đó thành hiện thực. Bạn có muốn trở thành người dẫn đường của hậu duệ các tạp chí Vogue, Car and Driver, Field & Stream hay Entrepreneur không? Chẳng có niềm vui nào mãnh liệt bằng niềm vui khi được thấy tên mình trên quầy báo, đặc biệt là khi bạn là nhà phát hành ra một tạp chí viết về các vấn đề mà bạn yêu thích – dù là âm nhạc, mua sắm, sưu tập hay các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khởi sự một doanh nghiệp báo chí

  1. Khởi sự một doanh nghiệp báo chí Xuất bản một tạp chí nghe như một giấc mơ, nhưng những chủ doanh nghiệp sau đây đã biến giấc mơ đó thành hiện thực.
  2. Bạn có muốn trở thành người dẫn đường của hậu duệ các tạp chí Vogue, Car and Driver, Field & Stream hay Entrepreneur không? Chẳng có niềm vui nào mãnh liệt bằng niềm vui khi được thấy tên mình trên quầy báo, đặc biệt là khi bạn là nhà phát hành ra một tạp chí viết về các vấn đề mà bạn yêu thích – dù là âm nhạc, mua sắm, sưu tập hay các vấn đề thế giới. Mặc dù bạn không thể dễ dàng nhập cuộc vào ngành tạp chí, nhưng rõ ràng đó sẽ là một cuộc đua đầy hứng thú. Ngay cả khi thế giới tạp chí đầy rẫy những thách thức, nhưng con số tiêu đề tạp chí vẫn đang gia tăng. Theo số liệu của Tổ chức Quốc gia Hướng dẫn về Tạp chí thì có hơn 17254 tạp chí tiêu dùng tại Hoa Kỳ trong năm 2003. Và mặc dù phần lớn thị trường bị chi phối với một số ít tay chơi cỡ lớn, những vẫn còn chỗ trống cho các doanh nghiệp khởi sự độc lập. Alecia J. Cohen, người phát hành và là giám đốc điều hành của tạp chí Global Rhythm tìm chỗ đứng cho mình với một tạp chí độc lập về âm nhạc thế giới. Được thành lập năm 1992 chỉ là một bản tin từ thành phố quê hương của Alecia, Cambridge, Massachusetts, ban đầu nó là một ấn bản đen trắng được phân phát miễn phí ở các cửa hàng Tower Records ở địa phương và các gian hàng âm nhạc độc lập khác, khi thế loại nhạc quốc tế bắt đầu có nhiều người yêu thích, Cohen quyết định sửa sang lại ấn bản của mình – thêm màu vào và bắt đầu tính tiền cho từng số ấn phẩm. Mặc dù Cohen, 33 tuổi, cho biết đó thực sự là một cuộc chuyển đổi khó khăn (mọi người ban đầu không muốn chi tiền cho cái mà họ đã từng được phát không), nhưng chị vẫn có những độc giả nhiệt tình quan tâm đến âm nhạc quốc tế ngay từ ngày đầu tiên. Ngày nay, Global Rhythm được bán cho hơn 60.000 người, và doanh thu mỗi năm vào khoảng $800.000. Cohen thậm chí còn dành được một vị trí đặc biệt hơn khi chị bắt đầu gửi các CD chứa
  3. loại nhạc quốc tế mà các độc gia của chị ưa thích tới cho những người thuê bao đã trả tiền. Theo Cheryl Woodard, chủ tịch của Nhóm Kinh doanh In ấn, đồng thời là tác giả của cuốn sách Khởi sự và Điều hành Thành công Bản tin hay Tạp chí (Starting $ Running a Successful Newsletter or Magazine) cho biết: “Nội dung bạn đưa càng cụ thể thì internet giúp bạn tìm kiếm những người có mối quan tâm cụ thể đó càng dễ dàng. Với sự tồn tại của internet, người xuất bản có thể nhằm vào nhóm độc giả nhỏ, cụ thể và vẫn có thể tồn tại được.” Nhưng tiêu đề ấn phẩm của bạn chắc chắc sẽ không thể thành công nếu thiếu quy hoạch cẩn thận. Tờ tạp chí non trẻ của bạn sẽ cần phải có đủ số vốn khởi nghiệp để có thể tồn tại trong khi bạn đang cố gắng thu hút những người muốn quảng cáo. Woodard nói: “Trên thực tế, việc mong đợi thu được doanh thu nhanh chóng là một sai lầm lớn mà nhiều chủ báo mắc phải. Những người đăng quảng cáo phải mất thời gian để rút tiền ra khỏi chỗ họ quảng cáo lúc trước để đặt vấn đề với bạn. Vì vậy bạn cần phải dần dần thuyết phục họ. Thời gian khá lâu đấy – thường phải mất ít nhất hai năm.” Brian Sacks, 33 tuổi, người sáng lập và phát hành tạo chí bizAZ đã may mắn tìm được những người muốn đăng quảng cáo một cách khá nhanh chóng khi anh khởi nghiệp tạp chí của mình tại Phoenix năm 1997. Chỉ được trang bị bởi một cuốn sách giới thiệu về tạp chí của mình, anh đã được thuê quảng cáo đầu tiên bởi các chủ doanh nghiệp Arizona. Sacks, người nhắm vào các doanh nghiệp ở Arizona khi thực hiện ấn phẩm của mình, nói rằng lòng dũng cảm của anh đã được đền đáp – anh đã có thể giữ vững những người đăng quảng cáo đầu tiên đó, nhờ vậy bán lưu hành ấn phẩm của anh
  4. tới 25.000 người. Anh mong đợi doanh thu trong năm 2005 sẽ vượt qua con số 1 tỷ đô la.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản