Không nên thay đổi một thương hiệu

Chia sẻ: Le Phuong Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
46
lượt xem
3
download

Không nên thay đổi một thương hiệu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tháng trước, 1 chuyên mục về "những hình ảnh nổi bật của các thương hiệu thuộc Trung Quốc” đã được phát hành. Nó có vẻ gần giống như 1 chuyên mục của năm 2008, nhưng vẫn đủ sức hút để tạo nên nhiều khác biệt. Và bây giờ, lại 1 ấn bản từ tháng 5 năm 2007 trên tạp chí "The Business Times” (Singapore), đã từng đánh dấu sự phát triển của 1 thương hiệu mang tên Singapore, dù đã bị phai dấu qua năm tháng, nhưng đây vẫn lôi kéo được sự quan tâm của độc giả. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Không nên thay đổi một thương hiệu

  1. Không nên thay đổi một thương hiệu Tháng trước, 1 chuyên mục về "những hình ảnh nổi bật của các thương hiệu thuộc Trung Quốc” đã được phát hành. Nó có vẻ gần giống như 1 chuyên mục của năm 2008, nhưng vẫn đủ sức hút để tạo nên nhiều khác biệt. Và bây giờ, lại 1 ấn bản từ tháng 5 năm 2007 trên tạp chí "The Business Times” (Singapore), đã từng đánh dấu sự phát triển của 1 thương hiệu mang tên Singapore, dù đã bị phai dấu qua năm tháng, nhưng đây vẫn lôi kéo được sự quan tâm của độc giả. Những nỗ lực cuối cùng của chính phủ để tạo dựng và truyền đạt đến mọi người về 1 đất nước Singapore đầy lôi cuốn, ấn tượng và đặc biệt…đối với du khách thường luôn gặp phải thất bại.
  2. Những dấu hiệu này sẽ luôn như vậy bởi 3 lý do sau: (1) Sự sai lầm trong công tác đánh giá nhu cầu thị trường và thị hiếu khách hàng mà Singapore có thể đáp ứng (2) Bởi đất nước này chưa tự nhận thức được vị trí của mình trong giai đoạn hiện nay và (3) bởi vì đa số (hy vọng là không phải toàn bộ) các cố vấn viên luôn phản hồi lại ý kiến của khách hàng bằng những gì khách hàng muốn có, thay vì những gì thiết thực cho cuộc sống hàng ngày. Thương hiệu Singapore đang ở vị trí rất vững vàng và nổi bật nhưng với lĩnh vực khác, đó chính là: thương mại. Điều này có lẽ không thể thỏa mãn hoặc chưa đủ thỏa mãn ý kiến của tất cả mọi người, nhưng sự thật là như vậy.
  3. 1 thương hiệu có vị thế đầy hấp dẫn và vững vàng phải dựa trên nền tảng của sự chân thật. Nó có và có thể sẽ bị phản bác bởi rất nhiều người cho rằng Singapore được biết đến như 1 đất nước có vô số các danh lam thắng cảnh và nhiều loại hình du lịch nhắm đển mọi tầng lớp các du khách tạo nên 1 tiềm năng to lớn cho ngành du lịch nước này cả du khách trong và ngoài nước và cả những người thuộc cả 2 loại trên. Và theo họ tất cả điều đó chính là những chân lý đã tạo nên thương hiệu quốc gia này. Nhưng thực tế, còn có những sự thật có vẻ đúng hơn khi nói đến Singapore. Những nỗ lực nhằm tóm gọn những quan điểm và diễn đạt toàn bộ "Sự thật” về Singapore để có được 1 lý luận đạt được nhiều nhất có thể những ý kiến tán thành từ phía công chúng, đã dừng lại ở việc đưa ra 1 thông điệp có vẻ mộc mạc, nhưng rất vững chãi về vị trí hiện giờ của đất nước này. Singapore hiện nay là 1 thương hiệu mạnh mẽ, được tin tưởng, được thèm khát và rất vững chắc. Thương hiệu này đã tạo nên sự khác biệt , sự khác biệt mà không có đối thủ nào có cơ hội, dù là nhỏ nhất, có thể cạnh tranh. Vị trí đó đã được gầy dựng suốt 42 năm qua trên toàn cầu. Nó, không những rất linh hoạt và mềm dẻo, mà còn vững chãi, hoàn toàn đáng tin cậy
  4. và không thể bị phá hủy : Singapore là địa điểm hấp dẫn nhất Châu Á cho giới kinh doanh. Thậm chí các thành phần có tư tưởng chống đối cũng phải thừa nhận rằng Singapore được xây dựng trên nền tảng của sự bình đẳng và thẳng thắn, hay nói cách khác, toàn bộ nền dân chủ đều mang hơi hướng của các nước phương Tây. Điều có thể nói về thể chế chính trị này là gì? Nạn tham nhủng hay sự kém hiệu quả là những tính từ hiếm khi được nhắc đến. Theo quan điểm của các nhà kinh doanh, Singapore đặc biệt và đầy hấp dẫn ở các điểm sau:  Chính sách khuyến khích các doanh nghiệp  Hệ thống pháp luật chặt chẽ, phù hợp, dễ hiểu và nghiêm khắc.  Chi phí thích đáng cho vấn đề môi trường  Lực lượng lao động được đào tạo bài bản  Vị trí địa lý ở cạnh trung tâm của Châu Á  Quốc gia có môi trường trong sạch, an toàn và thích hợp để lao động, làm việc và sinh sống  Ngôn ngữ chính thống là tiếng Anh Và còn 1 danh sách dài những thuận lợi khác không được liệt kê tại đây.
  5. Nếu có ai đó cố gắng để phát triển Singapore thành 1 cường quốc trên phương diện khác như văn hóa, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng, họ đều sẽ thất bại. Bởi vì những tư liệu và bằng chứng về những thế mạnh trên không phải là không tồn tại, nó có hiện diện, nhưng, về mặt ngôn ngữ , chúng không có khả năng cạnh tranh cao. Và cũng không ai có mơ ước sẽ thay đổi điều đó. Điều đó không có nghĩa là tiềm năng của thương hiệu Singapore không thể phát triển dựa vào những khoảng lặng đó. Chúng luôn tồn tại. Điều này thật mâu thuẩn? Không. Đó chỉ là vấn để thuộc về tầm chiến lược trong tương lai của quốc gia này. Hiện tại Singapore chỉ gắn liền với 1 mục tiêu duy nhất, thương mại. Và đất nước này nên phát triển cùng nó. Cần phải khẳng định vị trí của mình ở lĩnh vực này với sự thận trọng , và không nên để những sai lầm làm lu mờ mục tiêu này. Trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội khác. Và cơ hội sẽ đến cùng những nỗ lực song song với mục tiêu hiện nay, không quá rầm rộ như những sự nổi tiếng hiện nay, chúng âm thầm phát triển cùng đất nước. Nhân tố quan trọng chính là luôn tiến về phía trước: chống lại những cám dỗ từ những lời hứa không thể thực hiện được. Những khu nghỉ mát chỉ mới được kiến thiết. Khu du lịch chất lượng cao Sentosa cùng hệ thống
  6. resort hiện đại đang thi công nhưng ở trong điều kiện không hoàn toàn thuận lợi. Hơn nữa, ở Singapore không có những ngọn núi hung vĩ để chinh phục, không có nhiều bãi biển để nghỉ ngơi, và không có bề dày lịch sử để nghiên cứu. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn đó, mọi thứ vẫn tiếp tục tiến hành 1 cách âm thầm và 1 ngày nào đó, vào thời điểm thích hợp, sự bất ngờ sẽ tỏa sáng khắp thế giới. Tập trung vào phát triển thương hiệu. Họ không những đã thể hiện được ưu điểm của đất nước, mà còn bộc lộ những gì vượt trội của mình. Singapore thật sự nỗi bật về những gì liên quan đến thương mại và kinh tế. Trong khi "về phương diện thương mại" Singapore không có được sự cuốn hút hoặc "Sự đột phá của Ấn Độ” hay "Sự kỳ diệu của Thái Lan”, nhưng đất nước này đã hoạt động thương mại dựa vào 1 tiêu chí cũng tương tự như những bước đột phá hay sự kỳ diệu: đó là Sự tin tưởng. Điều này đã tạo nên sự khác biệt và bất khả xâm phạm.
Đồng bộ tài khoản