Kích hoạt thương hiệu

Chia sẻ: Khanh Bang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:48

0
246
lượt xem
115
download

Kích hoạt thương hiệu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

PR - quan hệ công chúng: - Sử dụng ý kiến người khác nói về nhãn hàng của mình. - Thay vì trả tiền để tới với người tiêu dùng một cách trực tiếp, chúng ta đến với họ gián tiếp thông qua nhân tố ảnh hưởng, nhân tố mà họ tin tưởng và kính trọng. - Nhân tố có ảnh hưởng sẽ nói với những người khác, hình thành cái gọi là hiệu quả truyền miệng - một thứ virus marketing có sức lan truyền mạnh mẽ tức thì...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kích hoạt thương hiệu

  1. Kích hoạt thương hiệu
  2. KÍCH HOẠT NHÃN HIỆU www.publicrelations.vn
  3. MỘT VÀI CÂU CHUYỆN Oprah winfrey, talkshow truyền hình lớn nhất ề ấ nước Mỹ và “song of Solomon” của Toni Morision Colgate ← → Crest tại Mỹ và dấu chứng nhận g ỹ g ADA và FDA Chương trình Sampling 2 triệu Lifebuoy thông qua viện Pasteur và ngày chủng ngừa bại liệt Một bài báo trên Người Lao động nói về lượng Acid quá quy định trong Enpha Growth www.publicrelations.vn
  4. Phương pháp kích hoạt PR-quan hệ công chúng Sponsorship – tài trợ Event – sự kiện Sampling – phát mẫu www.publicrelations.vn
  5. PR – quan hệ công chúng Sử ddụng ý kiến người khác nói về nhãn của kiế ời khá ói ề hã ủ mình Thay ì “trả tiền” Th vì “t ả tiề ” để tới với người tiê dù ới ời tiêu dùng một cách trực tiếp, chúng ta đến với họ gián tiếp thông qua “nhân tố” ảnh hưởng nhân tố nhân tố hưởng, mà họ tin tưởng và kính trọng Nhân tố có ảnh hưởng sẽ nói với những người khác, hình thành cái gọi là “hiệu quả truyền miệng miệng” – một thứ “virus marketing” có sức lan virus marketing truyền mạnh mẽ tức thì www.publicrelations.vn
  6. PR – sự khác biệt PR là nhận được, không phải là mua PR là hai chiều, không p g phải một chiều Có thể dùng để tấn công hoặc phòng thủ Có thể nói những điều mà quảng cáo không thể Có thể nhắm tới những đối tượng mục tiêu nhỏ hẹp hơn trong tổng thể đối tượng mục tiêu Dùng giọng nói của “họ”, không phải của ta www.publicrelations.vn
  7. Ai là nhân tố tác động? Kể tên những nhân tố tác động các bạn biết www.publicrelations.vn
  8. PR – vũ khí hiệu quả mang lại sự tin cậy của công chúng ậ ủ ô hú Công chúng Tin bác sĩ về những vấn đề sức khoẻ Tin người mẫu về thời trang và làm đẹp Tin phóng viên về các vấn đề xã hội, cuộc sống ….. Họ sẽ: Xem chương trình “Sức khoẻ và gia đình” trên TV Lật trang “Thời trang cuộc sống” trên báo Thời sống Đọc bình luận về phim mới chiếu www.publicrelations.vn
  9. Bản tóm tắt yêu cầu PR Tại sao chúng ta cần PR Sự thật ngầm hiểu nào hướng dẫn PR Nhóm khán thính giả là người tiêu dùng mục tiêu cho PR Họ đ H đang làm hay nghĩ gì (trong mối quan hệ với nhãn hàng và là h hĩ ì (t ối ới hã hà à ngành hàng) Chúng ta muốn họ làm gì hay nghĩ gì sau khi bị tác động bởi PR (có thể là mục tiêu của marketing) Câu chuyện nào chúng ta có thể kể để đạt được mục tiêu trên Các dữ kiện cần: ( chứng cớ, số liệu của cơ quan độc lập, dữ liệu kỹ thuật nghiên cứu thị trường) thuật, Thời gian và ngân sách Những lưu ý khác (các cản ngại, thay đổi của tình thế) www.publicrelations.vn
  10. Sponsorship – Tài trợ Mối quan hệ qua lại được xây dựng dựa l iđ â d d trên niềm đam mê của người tiêu dùng và nhãn hiệu của chúng ta sáng tạo ra ủ một giá trị của đôi bên, làm đôi bên gần gũi và yêu mến nhau ế C ú g Chúng ta không nhằm nói rằng tôi có ô g ằ ó ằ g tô niềm đam mê giống bạn mà chúng tôi đam mê niềm vui này, và quyết định tài trợ cho nó. www.publicrelations.vn
  11. Sponsorship – Tài trợ Người tiêu dùng g g Nhãn hiệu Nhãn hiệu Hoạt động/đam mê www.publicrelations.vn
  12. Sponsorship – Tài trợ Người tiêu dùng: N ời tiê dù Từ giá trị cộng thêm của những hoạt động của nhãn hàng mang lại cho họ niềm vui thụ hưởng và trải nghiệm niềm đam mê của họ Nhãn hàng Từ sự nhận biết lớn lao và nâng cao giá trị hình ế ảnh mang lại lòng trung thành và ý định mua hàng. Những hoạt động tài trợ nhất thiết phải có được g ạ ộ g ợ p ợ hành vi tích cực của người tiêu dùng đối với nhãn. ố Hoạt động, đam mê Mang l i cho nhãn và NTD mối quan hệ tăng M lại h hã à ối tă cường bởi giá trị qua lại sẻ chia niềm đam mê www.publicrelations.vn
  13. Nguyên lý tài trợ Tài trợ của chúng ta nhất định phải mang lại một giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng mục tiêu Thích hợp với giá trị cốt lõi của nhãn và sự thật ngầm hiểu “Sân chơi” không nhất thiết phải là thể thao hay nghệ thuật mà Sân chơi còn bao gồm những hoạt động bên ngoài truyền thống →Tài trợ dựa trên sự phát triển sáng kiến không chỉ là có sẵn. Thu hút được sự quan tâm của các dạng truyền thông khác Phải có được mối quan hệ tin cậy và sự kết hợp lâu dài với đối tác – chủ chương trình Hiểu rõ các cấu trúc tài trợ và điều khoản thực thi mà chủ chương trình đã bán cho ta. Các dạng thông thường: Tài trợ độc quyền Đồng tài trợ g ợ Nhiều mức tài trợ www.publicrelations.vn
  14. Sân chơi Kể tên những sân chơi bạn biết ể ế www.publicrelations.vn
  15. Event – sự kiện Là 1 dạng của tài trợ nhưng nhắm vào ắ các hoạt động đơn lẻ mang tính chất độc ạ ộ g g ộ đáo, bất thường, thu hút được sự chú ý của công chúng và truyền thông đại chúng và thích hợp với giá trị và sự thật ngầm hiểu của nhãn hiệu Castrol và gặp gỡ Beckham g pg Dutch Lady và “ngày của em” www.publicrelations.vn
  16. Sampling – phát mẫu Mang sản phẩm đế tay người tiê dù M ả hẩ đến t ời tiêu dùng nhằm mang lại cho họ cơ hội dùng thử sản phẩm của chúng ta Dùng thử -> nảy ý định mua -> mua về dùng -> mua lại lần nữa Kỹ thuật sampling: th ật li Door to door (tới hộ dân) Tại nơi công cộng Tại sự kiện do nhãn hiệu chúng ta tài trợ Thông qua hợp tác với nhãn hàng khác Thông qua đơn vị thứ 3 www.publicrelations.vn
  17. Sampling – phát mẫu Chủ độ và li h h t t động à linh hoạt trong kế h hoạch tổ chức h hứ thực hiện Nâng cao giá trị của nhãn thông qua các hoạt động trưng bày bắt mắt và thu hút sự chú ý của công chúng nơi công cộng Nhân viên phát mẫu phù hợp được huấn luyện và hợp, mặc đồng phục Địa điểm phát mẫu là nơi g p giàu đối tượng mục tiêu g của nhãn Khi tổ chức với đơn vị thứ 3 hay hợp tác với nhãn khác phải phù hợp giá trịnhãn hàng và sự thật ngầm hiểu www.publicrelations.vn
  18. BÀI HỌC TỪ COCA COLA www.publicrelations.vn
  19. GiỚI THIỆU Một trong những lãnh vực Coca cola, không một chút nghi ngờ, nắm giữ vị trí hàng đầu là Khoa Học Kích Hoạt Nhãn Hiệu. Trong nhiều ề năm họ đã đạt được thành quả tăng trưởng đến những mức độ ấn tượng thông qua các ế ấ hoạt động xây dựng “lý lịch” và “hình ảnh” nhãn hiệu của mình xuyên suốt trên từng thị ủ ố trường từ nhỏ nhất đến tầm vóc toàn cầu www.publicrelations.vn
  20. Kích hoạt nhãn hiệu là chìa khoá giúp nhà tiếp thị mang nhãn hàng của mình p ị g g vào cuộc sống, gắn liền với cuộc sống, là một phần của cuộc sống Nhà tiếp thị sống. sẽ xây dựng một thế giới ở đó cuộc sống không thể có ý nghĩa trọn vẹn nếu không có nhãn hàng của mình www.publicrelations.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản