Kinh doanh dịch vụ cần một trang web như thế nào?

Chia sẻ: My Nhan Dep | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
135
lượt xem
55
download

Kinh doanh dịch vụ cần một trang web như thế nào?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xây dựng một cửa hàng trực tuyến để khuyếch trương hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình, luôn có một số chiến lược đơn giản giúp bạn thực hiện công việc này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Nếu bạn quan tâm tới việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến để khuyếch trương hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình, luôn có một số chiến lược đơn giản giúp bạn thực hiện công việc này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Sau một thời gian bùng nổ hình thức bán hàng trực tuyến,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kinh doanh dịch vụ cần một trang web như thế nào?

  1. Kinh doanh dịch vụ cần một trang web như thế nào? Xây dựng một cửa hàng trực tuyến để khuyếch trương hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình, luôn có một số chiến lược đơn giản giúp bạn thực hiện công việc này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Nếu bạn quan tâm tới việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến để khuyếch trương hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình, luôn có một số chiến lược đơn giản giúp bạn thực hiện công việc này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
  2. Sau một thời gian bùng nổ hình thức bán hàng trực tuyến, gần đây, nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến việc kinh doanh dịch vụ trên Internet. Họ đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau và băn khoăn không biết cần phải làm những gì để trở nên khác biệt so với các phương thức kinh doanh dịch vụ thông thường. Trong khi phần lớn các kỹ thuật bán hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng đều đồng nhất đối với cả kinh doanh sản phẩm và dịch vụ, nhưng luôn có một thách thức riêng biệt bạn sẽ phải đối mặt khi kinh doanh dịch vụ. Thách thức 1: Sản phẩm của bạn mang tính đặc thù. Khi kinh doanh dịch vụ, bạn chính là sản phẩm, cho dù bạn có là nhà môi giới bất động sản, bác sỹ, luật sư, chủ nhà hàng, thợ sửa chữa xe, chủ khách hàng, thợ làm tóc, huấn luyện viên thể hình, nhân viên kế toán, nhà tư vấn đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em, người dắt chó đi dạo, thợ làm vườn,.... Bạn sẽ “bán” thời gian của mình với lời hứa về một kết quả cụ thể chứ không phải là một sản phẩm hữu hình. Thách thức 2: Thời gian của bạn là giới hạn. Không giống một ai đó bán các sản phẩm hữu hình có thể được lưu giữ và vận chuyển theo yêu cầu, số lượng dịch vụ bạn có thể cung cấp sẽ phụ thuộc vào thời gian của bạn. Và bạn không thể không ngủ và ăn uống như mọi người, như vậy có nghĩa rằng thời gian của bạn bị giới hạn 8 giờ trong ngày (Nếu bạn thực sự yêu thích công việc, bạn cũng chỉ làm việc tối đa 12 đến 16 giờ trong ngày). Thách thức 3:
  3. Bạn phải chứng minh được năng lực đem lại các kết quả hữu hình của mình, trong khi vẫn nhấn mạnh tính linh hoạt. Mọi người sẽ muốn nhìn thấy những bằng chứng về khả năng họ sẽ có được các kết quả tuyệt vời từ bạn, nhưng họ cũng sẽ muốn biết được bạn đảm bảo sự linh hoạt như thế nào nhằm đáp ứng các yêu cầu đơn nhất của họ. Vì vậy bạn phải chứng tỏ mức độ tín nhiệm, đảm bảo rằng bạn sẽ giữ kín các thông tin mật của khách hàng, trong khi vẫn (1) đảm bảo rằng thoả mãn mọi nhu cầu của khách hàng với các kết quả tuyệt vời và (2) giải thích năng khả năng của dịch vụ bạn có thể đáp ứng các nhu cầu cá nhân, riêng biệt. Thách thức 4: Kinh doanh dịch vụ luôn dựa khá nhiều vào các khách hàng địa phương. Chắc chắn, một chủ nhà hàng tại New York sẽ khó có thể thu hút các khách hàng từ Australia. Vì vậy, các trang web dịch vụ trông cậy vào các khách hàng địa phương cũng cần chủ động theo đuổi các người sử dụng Internet tại địa phương. Các chiến lược bán hàng. Để vượt qua các thách thức trên, có một vài chiến lược nhất định bạn có thể triển khai: Chiến lược 1: Xây dựng sự tín nhiệm. Khi bạn “bán” dịch vụ, bạn đang “bán” một mối quan hệ với bản thân bạn. Và điều này đòi bạn cần dành thêm thời gian và công sức để xây dựng sự tín nhiệm và duy trì một mối quan hệ với các khách ghé thăm trang web nhiều hơn so với những trang web bán sản phẩm hữu hình.
  4. Ví dụ, một trang web bán sản phẩm quà tặng có thể có một vài thông tin ngắn gọn kiểu “About Us” đưa ra các chi tiết về chủ sở hữu trang web, lý do khởi sự kinh doanh và thâm niên có mặt trên Internet. Tuy nhiên, phần lớn trang web sẽ tập trung vào việc xây dựng một giá trị cho sản phẩm - quà tặng - và cung cấp những thông tin chi tiết về bảo hành, quy trình giao nhận,.... Việc đưa ra quá nhiều thông tin không cần thiết về chủ doanh nghiệp có thể gây tổn hại tới doanh số hơn là giúp đỡ tăng trưởng bởi vì, trong trường hợp này, trọng tâm chính của mọi người không được hướng đúng tới giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, khi bạn kinh doanh dịch vụ, bạn chính là sản phẩm. Vì vậy việc xây dựng mức độ tín nhiệm - chủ yếu là xây dựng giá trị của bạn - là rất quan trọng để đi đến các giao dịch kinh doanh với khách hàng. Bạn không những cần đưa ra các lợi ích liên quan tới dịch vụ của bạn mà còn truyền tải rõ một giá trị của chính bản thân bạn khi cung cấp dịch vụ. Có một vài phương cách giúp để bạn thực hiện công việc này. Đầu tiên, bạn nên đưa vào trang web một hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mắt về bản thân bạn. Và đương nhiên, bức hình về bạn tại bờ biển Hawai với dòng chữ “Kiss the Chef” trên chiếc mũ sẽ không có bất cứ hiệu quả nào cả. Bạn cần đưa ra cho khách hàng một hình ảnh chuyên nghiệp gắn kết với dịch vụ của bạn. Điều này sẽ góp phần đáng kể gia tăng mức độ tín nhiệm. Tiếp theo, bạn cần cung cấp một danh sách các lời xác nhận, chứng thực từ nhiều khách hàng. Tuy nhiên, đừng chỉ đơn thuần đưa ra những luận điểm chung chung, hãy chắc chắn rằng bạn đã diễn giải một cách chính xác từng nội dung câu chữ phản ánh những lợi ích gì cho các khách hàng. Bạn không nên mắc phải sai lầm
  5. nghiêm trọng khi cho rằng mọi người ghé thăm trang web có thể tự mình nắm vững và thấu hiểu các lợi ích. Hãy giải thích rõ ràng từng lợi ích bạn đưa ra trong các tài liệu bán hàng. Ví dụ, nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản với chứng nhận khảo sát nhà cửa, bạn không nên chỉ nói với các khách ghé thăm trang web rằng: “Tôi là một nhà khảo sát nhà cửa có chứng nhận”, thay vào đó, bạn nên nói: “Tôi không chỉ có thể tìm kiếm giúp bạn và gia đình những căn nhà tốt nhất tại những vị trí tuyệt vời nhất mà tôi còn là một nhà khảo sát nhà cửa đã được chứng nhận, tôi hoàn toàn có thể đưa ra cho bạn những đánh giá chính xác nhất về tình trạng nhà cửa và để bạn biết được trước những khó khăn nhằm không phát sinh thêm những chi phí bảo dưỡng tốn kém trong các năm tiếp theo!”. Điều này nghe hiển nhiên tốt hơn nhiều so với “Tôi là một nhà khảo sát nhà cửa có chứng nhận”. Hãy biểu lộ các lợi ích một cách rõ ràng! Bạn cũng sẽ cần cung cấp các bằng chứng về việc các khách hàng thoả mãn như thế nào với dịch vụ. Phụ thuộc vào bản chất dịch vụ của bạn, bạn có thể lựa chọn một vài cách thức khác nhau để thực hiện việc này. Những lời khen, biểu dương từ các khách hàng là phương thức tuyệt vời nhất để xây dựng độ tín nhiệm của bạn. Một số hành động trực tuyến riêng biệt có thể là một lựa chọn khác (ví dụ, các nhà dịch vụ làm đẹp cảnh quan có thể đưa lên trang web những bức ảnh về các khu vực mà họ đã thiết kế, bảo trì và làm đẹp). Tuy nhiên, nếu yếu tố bí mật của khách hàng là quan trọng, bạn có thể cần tiếp cận nó một chút khác biệt với nhiều hơn các miêu tả chung về những vấn đề bạn đã đối mặt và từng bước giải quyết khó khăn mà không nêu tên hay danh tính cụ thể. Nếu sự riêng tư cần được đảm bảo, bạn nên giải thích cho mọi người biết tại sao bạn không thể cung cấp tên tuổi và các thông tin chi tiết. Nhưng một lần nữa, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ diễn giải một cách rõ ràng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản