Kỹ năng bán hàng phần 1

Chia sẻ: Pho Bo | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

1
491
lượt xem
328
download

Kỹ năng bán hàng phần 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn là một nhà kinh doanh hay đơn giản chỉ là người bán hàng? Chắc chắn bạn muốn thành công trong lĩnh vực mình đã chọn? Vậy bạn đã trang bị những kỹ năng nào để có thể thành công? Bài viết dưới đây muốn chia sẻ với các bạn những kỹ năng cơ bản để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp trong môi trường kinh doanh đầy khó khăn và áp lực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng bán hàng phần 1

  1. ý Vai trò của bán hàng trong ngành Kinh Doanh Theo Mạng: › 1 thủ lĩnh giỏi , 1 thủ lĩnh thành công phải là 1 người bán hàng tốt , thành công.
  2. 0 Bán hàng giúp : › Tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho đội ngũ làm thêm. › Giúp cho bạn đảm bảo doanh số cá nhân hàng tháng để đạt được thu nhập qua các mức chiết khấu › Tạo ra tính sao chép hệ thống
  3. 0 Bán hàng giúp : › Giúp cho bạn tích lũy và phát triển thêm các kĩ năng : - Giao tiếp - Kĩ năng thuyết phục - Tư vấn ( hiểu biết về sản phẩm) - Quản lý tài chính
  4. ð Trang phục: Gọn gàng, sạch sẽ… (nên trang điểm và sử dụng một chút nước hoa khi đi bán hàng). ũ Cattalogue: 10 catalogue/tháng + các tờ rơi chương trình ũ Sản phẩm dùng thử: Những sản phẩm dễ cảm nhận: Kem tay, nước hoa, phấn thơm (1932), xịt khử mùi, đồ trang điểm (son, màu mắt, phấn…) h Mẫu thử: Son (10-20 mẫu), nước hoa (10-20 mẫu) – nên mua bộ mẫu thử. h Bảng màu h Sổ ghi đơn hàng ũ Tiền lẻ (rất quan trọng) º Chú ý: › Muốn bán được hàng tốt bạn phải là người sử dụng sản phẩm để cảm nhận chất lượng và chia sẻ kết quả cho khách hàng.(xây dựng niềm tin) › Tìm hiểu rõ sản phẩm trong catalogue để chủ động tư vấn.
  5. Ì Xác định đối tượng: môi trường nóng. › Chủ yếu là người thân quen vì chúng ta bán hàng bằng truyền miệng - từ người thân tới người thân, chia sẻ kết quả sử dụng cho người thân, người quen. › Sử dụng danh sách người quen: Lập danh sách những người thân quen của bạn, phân chia theo các nhóm đối tượng phục vụ cho việc tuyển dụng và bán hàng. Bạn hãy chú ý đến những nhóm đối tượng sau đây: › Những ứng viên thích mỹ phẩm hoặc hay phải dùng mỹ phẩm hoặc những người đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và những người không tham gia cơ hội kinh doanh với Oriflame. › Lập kế hoạch tiếp xúc khách hàng: Nên có một danh sách những khách hàng cần tiếp cận và liên hệ trước với họ và sắp xếp thời gian thích hợp gặp gỡ. › Lựa chọn là người có khả năng mua hàng cao ) Phụ nữ ‹ Gần gũi , thân thiết ‹ Có khả năng về tài chính H VD: mẹ ( trừ trường hợp mẹ là người cực kì phản đối)
  6. c Xác định đối tượng: môi trường nóng. › Chủ yếu là người thân quen vì chúng ta bán hàng bằng truyền miệng - từ người thân tới người thân, chia sẻ kết quả sử dụng cho người thân, người quen. › Sử dụng danh sách người quen: Lập danh sách những người thân quen của bạn, phân chia theo các nhóm đối tượng phục vụ cho việc tuyển dụng và bán hàng. Bạn hãy chú ý đến những nhóm đối tượng sau đây: › Những ứng viên thích mỹ phẩm hoặc hay phải dùng mỹ phẩm hoặc những người đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và những người không tham gia cơ hội kinh doanh với Oriflame.
  7. h Xác định đối tượng: môi trường nóng. › Lập kế hoạch tiếp xúc khách hàng: Nên có một danh sách những khách hàng cần tiếp cận và liên hệ trước với họ và sắp xếp thời gian thích hợp gặp gỡ. › Lựa chọn là người có khả năng mua hàng cao › Phụ nữ › Gần gũi , thân thiết › Có khả năng về tài chính › VD: mẹ ( trừ trường hợp mẹ là người cực kì phản đối)
  8. X Cách tiếp cận: › Tiếp cận đúng thời điểm: › VD: › ăn cơm xong  đưa cat ra  no xong rồi dễ tính  dễ bán › Đầu tháng ( sau mùng 5) › Thái độ niềm nở, vui vẻ, hoà nhã. › Ví dụ: Người béo thì thích được khen gọn gàng, người gầy thích được khen béo hơn, da thì sáng hơn…
  9. 5 Gợi mở nhu cầu: › Tìm hiểu nhu cầu: › Hỏi trực tiếp khách hàng xem họ có thường xuyên dùng mỹ phẩm hay không, loại gì, mua ở đâu, giá cả, mua bao lâu rồi, kết quả sử dụng…? 0 Ngoài ra bạn nên quan sát xem khách hàng đang sử dụng những loại mỹ phẩm gì (thường ở một số nơi như: nhà tắm, bàn trang điểm…), quan sát thêm cách ăn mặc, cách trang điểm… => Từ đó bạn sẽ nhận biết được nhu cầu thực sự của khách hàng. › Trực tiếp : › PR tốt về sản phẩm bằng cách : L Xây dựng niềm tin L Học các kiến thức về sản phẩm L Đầu tư những bài báo , những nhận xét của khách về sản phẩm
  10. ¬ Tư vấn : › Đầu tư học Tổng Quan Sản Phẩm › Đầu tư Cẩm nang chăm sóc da › Chuẩn bị phương tiện liên lạc hỏi bảo trợ tư vấn cho khách D Chốt đơn hàng: › Suy nghĩ : - € : khả năng tài chính của khách hàng - Rẻ: giải thích bằng phương thức kinh doanh - Chất lượng - Lưỡng lự : - Muốn mua nhưng vẫn nghĩ - Không muốn mua  câu giờ › Đồng ý : Viết đơn Có thể tư vấn thêm sản phẩm cùng loại  tạo thêm nhu cầu cho khách hàng Lưu ý:
  11. p Xác định đối tượng: › môi trường ấm . 0Thân quen bình thường Nam hoặc nữ Tính toán Khách hàng mua hàng
Đồng bộ tài khoản