Kỹ năng tổ chức sự kiện (event)

Chia sẻ: Ali Ali | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
3.026
lượt xem
1.993
download

Kỹ năng tổ chức sự kiện (event)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống, đó là những phẩm chất của những người làm công việc tổ chức sự kiện (event). Để trau dồi thêm kinh nghiệm và kỹ năng tổ chức sự kiện mời bạn cùng tham khảo tài liệu Kỹ năng tổ chức sự kiện (event) dưới đây để nắm rõ hơn chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng tổ chức sự kiện (event)

  1. KỸ NĂNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN (EVENT) Nguồn: olympiavn.org Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống…, đó là những phẩm chất của những người làm công việc tổ chức sự kiện (event) Làm dâu trăm họ” "Ý tưởng là ưu tiên số 1" - đó là khẳng định của những ai làm event. Dự một lễ hội hoặc quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi độc đáo, bất ngờ bởi cách tổ chức ấn tượng Muốn có được một chương trình event "độc nhất vô nhị" phải qua nhiều giai đoạn khá công phu chứ không đơn giản như người ta nhìn thấy bề ngoài. Yêu cầu lớn nhất đối với event là phải nắm rõ ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì?Đó là sợi chỉ đỏ hướng đạo Đối tượng là ai? Địa điểm tổ chức? Sau đó, họ phải tự đặt cho bản thân hàng nghìn câu hỏi cũng như tình huống có thể xảy ra để lên kế hoạch "tác chiến". Không phải ngẫu nhiên khi người ta ví làm event như làm dâu trăm họ. "Trong một thời gian ngắn phải thiết kế ra một chương trình khá hoàn hảo. Không chỉ đơn thuần là mình làm event cho mấy em vui , hạnh phúc,cho mấy em cảm nhận được sự quan tâm của all mọi người dành cho mà còn là để mấy em sống lại với những cảm xúc và những cảm xúc đó sẽ được mấy em nhớ một cách rất sâu sắc. Vì chính bản thân các em cũng có những suy nghĩ rất sâu sắc đôi khi rất bất ngờ đối với các anh chị TNV” Áp lực công việc Người tổ chức event không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty cần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt món ăn, đón khách... mà còn liên hệ với các khách mời để biết thông tin chính xác. Vất vả hơn, họ phải bám sát chương trình từ đầu đến cuối. N.C - "Mọi thứ tưởng chừng đâu đã vào đấy nhưng thực sự không phải thế, đó chỉ mới bắt đầu. Sau khi tiền trạm, bọn mình nhanh chóng thay đổi phương án và bám trụ với nó. Thế nhưng, chỉ một chút ảnh hưởng của thời tiết cũng có thể bắt đầu lại từ con số 0".
  2. Ngoài ra thái độ của TNV đối với các em cũng là một điều rất nhạy cảm từ cách thức làm việc chu đáo còn phải mang tính chất như phục vụ và cả sự lo lắng cho mấy em nữa. Bên cạnh đó, event còn là "đi trước về sau". Bạn phải là người đến sân bãi đầu tiên để chỉ đạo mọi thiết kế từ âm thanh, ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt nhất là nhà vệ sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại "chiến trường" thu gom những cái "sáng tạo" của mọi người. Làm event đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. Đặc biệt, người làm event chỉ có thể nói "được", tuyệt đối không có từ "không" khi nói chuyện với các em- đối tượng chính của buổi lễ Sự chăm sóc của TNV dành cho các em là một điều rất nhạy cảm, thô bạo, quát tháo, dịu dàng, nhỏ nhẹ tuy gấp mà vẫn từ từ từng chút một luôn được các em ghi nhận lại trong lòng. Dấu ấn của TNV chính là trong lòng của trẻ các cư xử của bạn với trẻ, sự chu đáo của bạn có chạm đến tận đáy lòng của trẻ hay không
Đồng bộ tài khoản