Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Kỹ thuật lớp 4 - KHÂU ĐỘT THƯA (2 tiết ) Tiết 2

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: pdf | 3 trang

0
149
lượt xem
22
download

KHÂU ĐỘT THƯA (2 tiết ) Tiết 2 Hoạt động của giáo viên 1.Ổn định:Hát. Hoạt động của học sinh 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của -Chuẩn bị dụng cụ học tập. HS. 3.Dạy bài mới: a)Giới thiệu bài: Khâu đột thưa. b)HS thực hành khâu đột thưa: * Hoạt động 3: HS thực hành khâu đột thưa -HS nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện -Hỏi: Các bước thực hiện cách khâu đột các thao tác khâu đột thưa. thưa. -GV nhận xét và củng cố kỹ thuật khâu mũi đột thưa qua hai bước: +Bước 1:Vạch dấu đường...

Kỹ thuật lớp 4 - KHÂU ĐỘT THƯA (2 tiết ) Tiết 2
Nội dung Text

  1. KHÂU ĐỘT THƯA (2 tiết ) Tiết 2 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:Hát. 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của -Chuẩn bị dụng cụ học tập. HS. 3.Dạy bài mới: a)Giới thiệu bài: Khâu đột thưa. b)HS thực hành khâu đột thưa: * Hoạt động 3: HS thực hành khâu đột thưa -HS nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện -Hỏi: Các bước thực hiện cách khâu đột các thao tác khâu đột thưa. thưa. -GV nhận xét và củng cố kỹ thuật khâu mũi đột thưa qua hai bước: +Bước 1:Vạch dấu đường khâu. +Bước 2: Khâu đột thưa theo đường vạch dấu. -HS lắng nghe.
  2. -GV hướng dẫn thêm những điểm cần lưu ý khi thực hiện khâu mũi đột thưa. -HS thực hành cá nhân. -GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu thời gian yêu cầu HS thực hành. -GV quan sát uốn nắn thao tác cho những HS còn lúng túng hoặc chưa thực hiện đúng. * Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học -HS trưng bày sản phẩm . tập của HS -GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm -HS lắng nghe. thực hành. -GV nêu tiêu chẩn đánh giá sản phẩm: -HS tự đánh giá các sản phẩm theo các +Đường vạch dấu thẳng, cách đều cạnh tiêu chuẩn trên. dài của mảnh vải. +Khâu được các mũi khâu đột thưa theo đường vạch dấu. +Đường khâu tương đối phẳng, không bị dúm. +Các mũi khâu ở mặt phải tương đối bằng nhau và cách đều nhau.
  3. +Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian -HS cả lớp. quy định. -GV nhận xét và đánh giá kết quả học tập của HS. 4.Nhận xét- dặn dò: -Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS. -Hướng dẫn HS về nhà đọc trước và chuẩn bị vật liệu, dụng cụ theo SGK để học bài “khâu đột mau”.
Đồng bộ tài khoản