Là sếp phải thấu hiểu nhân viên

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
69
lượt xem
21
download

Là sếp phải thấu hiểu nhân viên

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong chúng ta, hẳn ai cũng có ước muốn trở thành sếp, được xếp vào hàng ngũ lãnh đạo của công ty. Nhưng không phải ai cũng có thể trở thành sếp. Sếp cũng cần thấu hiểu, chia sẻ với nhân viên (Ảnh minh họa) Sức mạnh và tiền bạc đôi khi không còn là vấn đề quyết định nếu như bạn không thực sự có những tố chất để trở thành sếp. Sau đây là những điểm nên có ở những người lãnh đạo: - Tinh thần trách nhiệm cao Dù là sếp, bạn cũng đừng bao giờ cho mình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Là sếp phải thấu hiểu nhân viên

  1. Là sếp phải thấu hiểu nhân viên Trong chúng ta, hẳn ai cũng có ước muốn trở thành sếp, được xếp vào hàng ngũ lãnh đạo của công ty. Nhưng không phải ai cũng có thể trở thành sếp. Sếp cũng cần thấu hiểu, chia sẻ với nhân viên (Ảnh minh họa) Sức mạnh và tiền bạc đôi khi không còn là vấn đề quyết định nếu như bạn không thực sự có những tố chất để trở thành sếp. Sau đây là những điểm nên có ở những người lãnh đạo: - Tinh thần trách nhiệm cao Dù là sếp, bạn cũng đừng bao giờ cho mình quyền được quát mắng hay đổ lỗi những thất bại cho nhân viên. Đừng bao giờ đẩy tội cho người khác, bắt người khác phải gánh trách nhiệm thay mình, bởi như thế, bạn không thể đứng vững ở vai trò làm sếp được. Là người lãnh đạo, nên nhớ rằng, để được nhân viên tôn trọng, tin yêu và nể phục thực sự không hề dễ dàng. Người ta luôn cần những vị sếp công minh, có tinh thần trách nhiệm cao và sẵn sàng chịu trách nhiệm khi mắc lỗi. Không nên nghĩ rằng, là sếp thì không bao giờ sai.
  2. Hãy thể hiện bạn là một vị sếp có tinh thần trách nhiệm cao và biết mình biết người, có như thế, mới có thể “trăm trận trăm thắng”. - Thấu hiểu nhân viên Đương nhiên, người làm sếp có thể cho mình cái quyền quát mắng, ra lệnh cho nhân viên, có thể đặt mình ở vị trí bề trên và muốn mọi người phải phục tùng. Thậm chí không ít vị sếp còn mắng té tát nhân viên chỉ vì những lỗi nhỏ nhặt và họ cho rằng, làm thế là để thị uy, để các nhân viên biết cái uy của sếp. Tuy nhiên, muốn trở thành nhà quản lý giỏi, thu phục nhân tâm, bạn cần phải hiểu nhân viên của mình chứ không phải lúc nào cũng chỉ biết thét ra lửa. Bạn cần phải biết lắng nghe và chia sẻ với cấp dưới để có thể đồng cảm với họ. Khi có vấn đề rắc rối, phải đặt mình vào hoàn cảnh cụ thể để từ đó có hướng giải quyết hợp tình hợp lý. Đừng vì mình là sếp mà tự cho mình quyền quát mắng nhân viên (Ảnh minh họa)
  3. Tham vọng Khi bạn muốn đạt được điều gì đó, bạn phải thực sự cố gắng và dành tâm huyết cho nó. Để trở thành sếp cũng vậy, một trong những tố chất quan trọng là chính trong con người bạn phải luôn có tham vọng, hy vọng trở thành lãnh đạo. Khi đã có khát khao, bạn còn phải mất rất nhiều thời gian, công sức để thể hiện năng lực và đạt được mục tiêu đề ra. Đó là cuộc chạy đua đường trường không ai có thể nói trước một cách chính xác mất bao lâu để thành công. Một tháng, hai tháng hay một năm, hai năm, thậm chí lâu hơn thế. Tuy nhiên, điều quan trọng mà bạn nên biết rằng, sự bền bỉ, quyết tâm, kiên nhẫn và không bao giờ ngừng tham vọng là yếu tố không thể thiếu giúp bạn đi đến thành công. - Biết hy sinh Ở vào vị trí lãnh đạo, đương nhiên, bạn thường xuyên bận rộn, căng thẳng, thậm chí nhiều khi stress, không còn có thời gian thư giãn. Thậm chí, nhiều khi bạn còn phải giải quyết vô số những vấn đề phức tạp, khiến bạn điên đầu. Lúc đó, đừng tỏ ra bực bội, chán nản hay quát mắng đồng nghiệp vô cớ, ngược lại, hãy biết hy sinh và chịu khó vất vả bởi đó là điều cần thiết giúp bạn đứng vững ở vị trí lãnh đạo. Không ít người đứng ở vị trí lãnh đạo luôn tự cho mình cái quyền được hưởng lợi nhiều hơn là cống hiến. Nhưng thực tế, chính những người biết hy sinh, biết vì mọi người mới có thể đứng vững ở vị trí lãnh đạo với sự tin cẩn, yêu mến của mọi người.
Đồng bộ tài khoản