LÀM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC CHUYÊN ĐỀ TẠO HÌNH

Chia sẻ: dududam

Hoạt động tạo hình chiếm vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non, nó là phương tiện cơ bản cho việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục toàn diện cho trẻ ngay từ những năm đầu của cuộc sống. Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ mở rộng hiểu biết, phát triển khả năng tri giác, hình thành ở trẻ khả năng tư duy, phát triển xúc cảm- tình cảm- nhân cách- trí tuệ-sự khéo léo- tính kiên trì. Đặc biệt là phát triển thẩm mỹ- nghệ thuật. Tính sáng tạo phản ánh thế giới...

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: LÀM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC CHUYÊN ĐỀ TẠO HÌNH

LÀM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC CHUYÊN ĐỀ TẠO HÌNH



I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI



Hoạt động tạo hình chiếm vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục mầm

non, nó là phương tiện cơ bản cho việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục toàn diện cho trẻ

ngay từ những năm đầu của cuộc sống.

Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ mở rộng hiểu biết, phát triển khả năng

tri giác, hình thành ở trẻ khả năng tư duy, phát triển xúc cảm- tình cảm- nhân cách- trí

tuệ-sự khéo léo- tính kiên trì. Đặc biệt là phát triển thẩm mỹ- nghệ thuật.

Tính sáng tạo phản ánh thế giới xung quanh một cách tích cực, biết yêu quý và

trân trọng cái đẹp (tình yêu con người ,yêu thiên nhiên, con vật, cỏ cây, hoa lá …). Nó

là phương tiện hữu hiệu giúp cho cô và trẻ trong việc tổ chức các hoạt động các môn

học khác có liên quan trong chương trình dạy và học của lứa tuổi mầm non , có ảnh

hưởng mạnh mẽ tới cuộc sống hàng ngày của con người.

Như trước đây vẫn thực hiện dạy theo chương trình cải cách- phát huy tính tích

cực của trẻ chưa cao , có lúc còn dập khuôn , máy móc.

Nay do thực hiện chương trình giáo dục đổi mới nên phát huy tính tích cực của

cô và trẻ cao hơn- phương pháp dạy và học phong phú hơn. Có sự lồng ghép , bám

sát nội dung ”Xây dựng môi tr ường học thân thiện”. Nhằm phát huy tính mạnh dạn

, phối hợp , đoàn kết , học hỏi lẫn nhau. Do nắm vững được tầm quan trọng của hoạt


1
động tạo hình đối với trẻ mầm non. Nên tôi đã đi sâu nghiên cứu vận dụng thực tiễn

để dạy trẻ các kỹ năngtạo hình phù hợp với lứa tuổi mẫu giáo 5- 6 tuổi với hình thức

thực hiện theo nhóm. Thông qua đề tài “Dán tranh tặng cô ngày 20-11”



II. THỰC TRẠNG.



Năm học này tôi được phân công dạy lớp mẫu giáo lớn gồm: 33 cháu trong đó

có 15 cháu được chuyển từ lớp mẫu giáo 4 tuổi lên còn lại 18 cháu là học sinh thôn

bản thực hiện chương trình 26 tuần chuyển đến. Đa số trẻ ở độ tuổi này kĩ năng về tạo

hình còn sơ sài, cảm nhận tác phẩm nghệ thuật còn đơn giản, chậm,chưa tập trung.

Nhiều cháu còn chưa có thói quen nề nếp với lớp học , chưa tích cực hoạt động

tạo hình như: Các hoạt động còn vụng về. Vật liệu còn hạn chế. Các buổi hoạt động

ngoại khóa- dã ngoại quá ít.

Phụ huynh chưa nắm bắt được nội dung cụ thể môn học nên chưa nhiệt tình

cùng cô sưu tầm vật liệu liên quan đến môn học,chủ đề. Đặc biệt là trẻ còn hoạt động

độc lập chưa biết giúp đỡ nhau.

N hưng với sự cố gắng kiên trì c ủa bản thân và s ự quan tâm của ban giám

hiệu đ ã giúp tôI vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ và tìm ra biện

p háp, hình thức tổ chức sáng tạo, đạt hiệu quả cao mang lại những b ài học kinh

nghiệm tiến bộ cho bản thân và cho đồng nghiệp c ùng thực hiện.




2
Để có những thành quả đó không phải 1 sớm , 1 chiều mà là cả 1 thời gian rèn

luyện trẻ , thử nghiệm Vì vậy tôi xây dung kế hoạch thực hiện chung cho cả lớp và có

những kế hoạch biện pháp riêng cho cá nhân trẻ. Từ đó tôi đã tìm ra biện pháp dạy trẻ

các kỹ năng tạo hình tốt hơn.



III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN ĐỀ TÀI

a.Với cách làm cũ:

Như chúng ta đã biết trước đây mặc d ù đ ã có cố gắng làm rất nhiều đồ d ùng

đồ chơi để phục vụ cho hoạt động học v à chơi của trẻ như con rối, cắt hoa, bình

xốp,… nhưng vẫn chưa đ ủ để đáp ứng với yêu cầu của chương tr ình. Trước kia ta

hướng dẫn trẻ em thực hiện giờ học tạo hình còn máy móc, cô làm mẫu, hướng dẫn

cho trẻ bó hẹp theo khuôn khổ, trẻ thực hiện chưa có sáng tạo, còn thụ động, phát huy

khả năng của trẻ còn hạn chế. Trẻ chưa được thảo luận, giao lưu tiếp xúc theo ý

tưởng.

VD: đối với tiết dán hoa, cô chuẩn bị mẫu có 3 bông hoa c ùng một loại nhưng

khác màu: xanh, đỏ, vàng. Rồi dạy trẻ cách dán như vậy, khi ra sản phẩm đồng loạt

như nhau dẫn đến trẻ nhàm chán, tính sáng tạo không cao. Nên trong quá trình thực

hiện lại có sự thay đổi về kiến thức, phương pháp tiến bộ hơn.

b.Với cách làm mới:

Với cách làm mới hiện nay thì chỉ với môn học tạo hình thôi đã có vô vàn các

hình thức, phương pháp sáng tạo khác nhau. Trẻ được phát triển nhanh, nâng cao cả


3
về kiến thức lẫn kĩ năng và cho ra nhiều sản phẩm mang tính sáng tạo. Bắt nhịp cùng

các phương pháp đổi mới này tôi đã có biện pháp thực hiện cụ thể như sau:

3. Biện pháp:

*Xây dựng được kế hoạch thực hiện :

Bản thân phải có kiến thức vững vàng về CM nghiệp vụ. Tâm huyết với nghề.

Sưu tầm một số sách vở để nghiên cứu…Bám sát nội dung chương trình cải cách.

Nghiên cứu kỹ chương trình đổi mới theo chủ điểm Dựa trên điều kiện thực tiễn của

trường, lớp. Xây dựng kế hoạch nội dung chương trình phù hợp với lứa tuổi, đặc điểm

tâm sinh lí, kiến thức,kỹ năng của trẻ tại lớp. Trao đổi, học hỏi, rút kinh nghiệm với

bản thân và đồng nghiệp. Ý tưởng sáng tạo phong phú, Xây dựng môi trường học tập

hấp dẫn, đảm bảo nội dung phù hợp, logic… Xây dựng nơi trưng bày thuận tiện để trẻ

trưng bày và nhìn ngắm, phụ huynh dễ quan sát đảm bảo đẹp hấp dẫn , gây sự chú ý

cao . Truyền đạt kiến thức cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi.

*Thể hiện ở ngoài tiết học: ví dụ đối với chủ đề “thực vật”

Cho trẻ được quan sát, trò chuyện về thế giới xung quanh. C ho trẻ quan sát

vườn hoa.Cô sử dụng những câu hỏi gợi mở, bắt buộc trẻ phải suy nghĩ trả lời, dạy

cho trẻ cách cảm thụ vẻ đẹp tự nhiên c ủa thiên nhiên mà lại tư duy, nhớ lâu, ấn

tượng như: Đang là mùa xuân, thời tiết ấm áp có mưa xuân khiến các loại hoa đua

nở( tên gọi, màu sắc, mùi hương… ).

Các loại hoa được xem kẽ màu sắc tạo nên cái r ực rỡ của bức tranh mùa

xuân (hình dáng cánh vàlá c ủa từng loại hoa, trồng ở đâu?, tá c dụng…). Gió thổi


4
nhẹ làm rung rinh, bươm bướm chuồn chuồn dập d ìu, con o ng tìm mật… Quan sát

con vật, nhà cửa, đồ chơi ngoài trời,cây,ô tô, các hiện tượng thiên nhiên…

Trò chuyện về cảnh vật thiên nhiên nơi trẻ được thăm qua du lịch , dùng ngôn

ngữ cung cấp cho trẻ tư duy về âm thanh , đường nét , màu sắc, không gian , thời gian

của cảnh vật Cho trẻ xếp hình, vẽ tự do… Chơi ở góc tạo hình: vẽ,nặn, xé, dán, tô

màu, dán hình,… Trang trí lớp học, góc chủ điểm cùng với cô,… Làm đồ dùng,đồ

chơi để phục vụ các môn học khác. Trò chuyện, tả về những người thân, cô giáo và

các bạn.

* Cho trẻ tiếp cận với công nghệ thông tin như :

Cô cho trẻ xem các hình ảnh nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi. Các tác phẩm

được thực hiện các thao tác , cách làm các chi tiết tạo ra sản phẩm thật gần gũi với trẻ

VD: Vẽ hoa, nhà - tô màu, làm hiệu ứng gây hứng thú

Cô hướng dẫn trẻ thực hiện , cho trẻ lần lượt thực hiện. Cô hướng dẫn tỉ mỉ cho trẻ

được làm quen dần qua máy tính

* Kết hợp giữa môn tạo hình với môn học khác :

Để cung cấp những kiến thức cụ thể trực quan nhằm hỗ trợ môn tạo hình

VD: Môn cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh thì cô và trẻ cùng khám

phá trò chuyện rõ ràng tên gọi , đường nét , hình dáng , màu sắc như : Con gà có hình

dáng như thế nào , các bộ phận bên ngoài : đầu , mình , chân , cổ , cánh , màu lông….

Hoặc bông hoa có thân, cành , lá , hình dáng , màu sắc như thế nào … Đối với môn




5
văn học : Qua các bài thơ , câu chuyện cung cấp những biểu tượng về hình ảnh , màu

sắc gắn liền với nội dung

Và ngược lại môn tạo hình còn được làm rất nhiều đồ dùng đồ chơi để phục vụ

môn học khác như làm tranh truyện , môn âm nhạc …

* Rèn luyện kỹ năng thao tác thực hiện :

Để trẻ thực tốt các bài tập tạo hình ở lứa tuổi này không chỉ cung cấp kiến thức

về hình ảnh , màu sắc mà cònphải dạy và rèn luyện cho trẻ các kỹ năng cầm bút , tư

thế ngồi , đặt phảI bài để làm , vẽ , nặn , xé , dán

P hối hợp vận dụng giữa kiến thức với thực tiễn, phối kết hợp mắt, tay khéo

léo t ừ đơn giản, cơ bảnđến phức tạp theo mức độ nhận t hức, phát triển của trẻ (

chung và cá nhân )

VD: Với thể loại dán tranh thì cô cần dạy trẻ cách đặt bài phải chiều , vừa tầm

với vị trí ngồi , xác định nội dung bài , đàm thoại về yêu cầu của bài , cách sắp xếp bố

cục , màu sắc , hình ảnh phù hợp , cách chấm hồ vào mặt trái của hình định dán , với

bài nào thì cần phết hồ , với bài nào thì dùng ngón tay trỏ chấm hồ nhẹ nhàng , rồi lau

tay sạch sẽ vào khăn lau tay , nhặt giấy vụn sau khi làm bài …

* Vật liệu , đồ dùng , dụng cụ :

Vật liệu, đồ dùng, dụng cụ là thứ không thể thiếu được với hoạt động tạo hình

.Vì vậy khi có ý tưởng xây dựng tiết học hoặc cho trẻ hoạt động cô cần phải linh hoạt

sáng tạo lựa chọn đồ dùng sao cho phù hợp với nội dung lứa tuổi,tính năng sử dụng




6
cao và đảm bảo tính thẩm mỹ, hấp dẫn trẻ, an toàn tuyệt đối. Tăng cường sử dụng

những vật liệu từ thiên nhiên

VD: Cỏ khô, hoa lá khô, tranh ảnh lịch cũ, họa báo cũ ….

Cho trẻ tìm chọn,tập dùng kéo cắt hình từ họa báo, lịch cũcó hình ảnh dùng để dán

phục vụ nội dung hoạt động

* Vận dụng thực tiễn

Những kiến thức mà trẻ thu lượm được ngoài tiết học đều được chắt lọc và vận

dụng vào trong tiết học thật cụ thể và phản ánh hiệu quả chân thực. Nhưng cái nổi bật

ở đây là kết quả thu được từ tiết học cụ thể theo hình thứcđổi mới. Trẻ được thực hiện

theo nhóm.

Từ trước đến nay do đặc điểm tâm sinh lý ở độ tuổi này là trẻ thường thực hiện

độc lập đơn lẻ, mỗi cháu một bài riêng biệt, chưa có sự giao lưu giúp đỡ hỗ trợ lẫn

nhau, giao tiếp thảo luận còn ít. Trên cơ sở thực hiện“ Môi trường học thân thiện”

tôi đã mạnh dạn đưa phương pháp cho tr ẻ mẫu giáo bé thực hiện bài “ Dán tranh

tặng cô” theo chủ điểm chào mừng ngày 20-11. Được thực hiện theo nhóm, cụ thể

như sau:

Ý tưởng: tôi sẽ cho trẻ dán 4 tranh.

+Tranh 1: hình ảnh trường học. Nổi bật là hình ảnh sân trường với những cây

cao, to, có các bồn hoa và các bạn đang làm cồn việc tưới tắm, chăm sóc cây trong

khu vực bồn hoa ( các cây hoa chưa có hoa để cho trẻ sau sẽ dán các loại hoa…)

+ Tranh 2: hình ảnh cái áo to khổ 4 mảnh A4 ghép lại màu vòng.


7
+ Tranh 3: mảng xốp to khoảng 4 khổ A4 ghép lại dán nền vàng nơ đỏ.

+ Tranh 4: lẵng hoa mới có cành chưa có hoa.

Khi có ý tưởng như vậy thì tôi sưu tầm một số loại hoa qua tranh lịch cũ, giấy

gói quà, hoa tươi có màu sắc đẹp như hoa giấy, hoa bướm, bằng lăng, cúc, hồng,…

các màu sắc khác nhau, cỏ tóc tiên,cành khô về ép phẳng rồi phơi khô…Làm một số

con bươm bướm, chuồn chuồn,… dẹt. Chuẩn bị để khi nào đến tiết học trẻ sẽ dán vào

tranh vườn hoa của trường, lẵng hoa.

- Bánh kẹo bằng giấy óng ánh các sắc màu chuẩn bị cho tranh gói quà.

- HìnhTròn , vuông -cho tranh chiếc áo .

- Dùng xốp xanh, đỏ, vàng, cam làm vòng đeo tay cho trẻ.

Các tranh mỗi tranh một màu riêng để khi chuẩn bị vài dán trẻ đã xác định được nhóm

theo dấu hiệu màu vòng.

Khi thực hiện tiết học đ ương nhiên cô phải chuẩn bị đầy đủ đồ d ùng như:

hồ dán, khăn lau tay, đàn nhạc, bàn trưng bày s ản phẩm như hình thức trưng bày

triển lãm.Các tranh đ ược dựng trên bàn có khăn trải bàn màu tr ắng. 4 tranh trên cô

cũng phải có 4 tranh đã dán gợi ý cho trẻ xem để đàm thoại trọng tâm như đã có

những bông hoa còn trong rổ chuẩn bị cho trẻ có thêm phần sáng tạo như các con

chuồn chuồn bướm,ong… để kích thích tính sáng tạo và gây nguồn cảm hứng đối với

trẻ.(Trong công tác chuẩn bị có trao đổi và thông báo với phụ huynh c ùng tham gia

sưu tầm kết hợp với giáo viên).




8
Khi thực hiện tiết học cô bao quát chặt chẽ và đã phát hiện ra là khi thực hiện

theo nhóm thì trẻ có sự giao lưu thảo luận và cùng giúp đỡ, hướng dẫn kĩ năng cho

một số bạn yếu tự nhìn cách làm và học luôn những bạn khá giỏi c ùng nhóm. Và có

sự phối hợp: có bạn chuyên phết hồ, có bạn chuyên dán tạo bố cục đẹp cho bức

tranh…

Kết quả thu được ở đây cũng rất phong phú về chủng loại, màu sắc. Về hình

ảnh nội dung phong phú như có thể là lẵng hoa. Vườn hoa sân trường có cả ong bướm

dập dìu nhưng cũng từ những kỹ năng dán như vậy nhưng cho ra sản phẩm thật sinh

động phong phú, phát huy tính sáng tạo cho trẻ, cảm nhận về nghệ thuật cao hơn rất

nhiều so với trước.

Trước đây chỉ dán hoa nhưng trong tiết học này trẻ còn được chiêm ngưỡng

những món quà khác nhau như chiếc áo được dán bằng hình tròn , vuông có màu xanh

,đỏ , vàng , cho trẻ được củng cố kiến thức về hình tròn và hinh vuông, màu sắc. Như

vậy mang lại kiến thức cho trẻ thật phong phú ( Khi cho kết nhóm tôi có cho lồng

những cháu khá giỏi ngồi kèm với những cháu yếu). Tranh lẵng hoa trẻ được dán các

loại hoa có các màu sắc, chủng loại khác nhauchất liệu khác nhau : Hoa cắt từ tranh,

lịch cũ, hoa , lá, cỏ khô. Ngồi theo nhóm tuổi, sàn nhà có trải xốp.

Khi lên nhận xét, cho trẻ nhận xét về hình ảnh, nội dung, bố cục. Nhận xét về nội

dung tranh bồn hoa sân trường ở đây thể hiện sự đoàn kết thân thiện… Cùng trưng bày

tranh ở nơi phụ huynh dễ quan sát.




9
Tôi nhận thấy cả phụ huynh và học sinh đều rất tâm đắc, phấn khởi về những

kết quả này. Từ đó phụ huynh rất nhiệt t ình hưởng ứng và phối hợpchặt chẽ với giáo

viên và nhà trường tốt hơn thiện chí hơn.



IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM



Là người giáo viên mầm non ngoài lòng yêu nghề mến trẻ cần phải có trình độ

chuyên môn, có năng lực sư phạm và nắm rõ tâm lí của trẻ. Bản thân luôn phải trau

dồi học hỏi, tự tu dưỡngbản thân, ham học hỏi, luôn tìm tòi sáng tạo trong giảng dạy,

áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến để thiết kế giáo cụ trực quan gây hứng thú, đưa

những bài hát, vần thơ, có nhiều hình ảnh trừu tượng giúp trẻ sáng tạo trong hoạt động

tạo hình … cô có thể sáng tác những bài thơ, bài hát phù hợp với nội dung bài học để

cung cấp kiến thức và gây hứng thú cho trẻ đầu giờ hoạt độnghoặc thư giãn sau khi

hoạt động.

Xây dựng thiết kế nội dung hoạt động, tiết học tích hợp nhẹ nhàng, không gò

ép. Đưa các câu hỏi gợi mở giúp trẻ phát huy tính tích cực, khả năng quan sát, tư duy

tưởng tượng. Trang trí môi trường học đẹp, thẩm mỹ, thường xuyên thay đổi theo chủ

điểm , kích thích trẻ và phụ huynh quan sát, ngắm nghía. Thông qua hoạt động tạo

hình đã giúp cô và trẻ làm được nhiều đồ dùng, đồ chơi để phục vụ các môn học khác.

Tận dụng từ 1 số vật liệu đã qua sử dụng đảm bảo vệ sinh, an toàn, thẩm mỹ.




10
Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ của tôi trong quá trình cho trẻ làm quen,

hoạt động với bộ môn nghệ thuật - tạo hình .

Rất mong được sự góp ý quí báu của các cấp lãnh đạo và các đồng nghiệp để tôi có

nhiều kinh nghiệm hơn trong công tác giảng dạy.



Ngày 20 tháng 10 năm 2009

Người viết




Trần Thị Thắm




Nhận xét của hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………


11
…………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………….



Nhận xét đánh giá của hội đồng thi đua các cấp

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

……

Y




THỜI GIAN THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ 3- 4 TUỔI




12
Chủ đề lớn Chủ đề nhánh Số tuần Thời gian thực hiện

thực hiện

Trường mầm non của bé 1 tuần Từ 6/9- 10/9/2010

Trường Lớp học của bé 1 tuần Từ 13/9- 17/9/2010

mầm non Tết trung thu (CDBX) 1 tuần Từ 20/9- 24/9/2010



1 tuần Từ 27/9- 1/10/2010
Tôi là ai

Bản thân Cơ thể tôi 2 tuần Từ 4- 15/10/2010

Tôi cần gì để lớn và khỏe mạnh 2 tuần Từ 18- 29/10/2010



Ngôi nhà của bé 1 tuần Từ 01- 05/11/2010

Gia đình Những người thân trong gia đình 1 tuần Từ 08- 12/11/2010



Ngày nhà giáo việt nam 1 tuần Từ 15- 19/11/2010

20/11CDBX

Những người thân trong gia đình 1 tuần Từ 22- 26/11/2010



Nhu cầu gia đình 2 tuần Từ 29/11-10/12/2010

Nghề nghiệp Nghề nghiệp của bố mẹ 1 tuần Từ 13- 17/12/2010

Ngày thành lập quân đôi NDVN 1 tuần Từ 20- 24/12/2010

Nghề giáo viên 1 tuần Từ 27-31/12/2010

13
Nghề chăm sóc sức khỏe 1 tuần

Một số ngành nghề(XD,dịch vụ, 1 tuần

nghề phổ biến ở địa phương)



1 tuần
Cây xanh

Một số loại rau 1 tuần

Thế giới Tết và mùa xuân 1 tuần

thực vật Nghỉ tết nguyên đán

Một số loại hoa quả (Ngày quốc tế 1 tuần

8/3)



Một số con vật nuôi trong gia đình 1 tuần
Thế giới

động vật Một số con vật nuôi trong gia đình 1 tuần

Một số con vật sống trong rừng 1 tuần

Một số con vật sống dưới nước 1 tuần



Phương tiện giao thông 1 tuần

Giao thông Bé học luật giao thông 1 tuần

1 tuần
Bé tham gia giao thông

Nước 1 tuần
Nước và

hiện tượng 1 tuần
Mùa hè

14
thiên nhiên



Quê hương- Quê hương, đất nước 1 tuần

đất nước- Bác Hồ với các cháu nhi đồng(Tết 2 tuần

Bác Hồ thiếu nhi)



…………




15
THỜI GIAN THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ 4- 5 TUỔI


16
Chủ đề lớn Chủ đề nhánh Số tuần Thời gian thực hiện

thực hiện

Ngày hội đến trường của bé 1 tuần Từ 6/9- 10/9/2010

Trường Lớp học của bé 1 tuần Từ 13/9- 17/9/2010

mầm non Tết trung thu 1 tuần Từ 20/9- 24/9/2010



1 tuần Từ 27/9- 1/10/2010
Tôi là ai

Bản thân Cơ thể tôi 2 tuần Từ 4- 15/10/2010

Tôi cần gì để lớn và khỏe mạnh 2 tuần Từ 18- 29/10/2010



Gia đình tôi 1 tuần Từ 01- 05/11/2010

Gia đình Gia đình sống chung một ngôi nhà 1 tuần Từ 08- 12/11/2010

Ngày nhà giáo việt nam 20/11(Chủ 1 tuần Từ 15- 19/11/2010

đề bổ xung) 1 tuần Từ 22- 26/11/2010

Nhu cầu gia đình 2 tuần Từ 29/11-10/12/2010



Nghề nghiệp Nghề nghiệp của bố mẹ 1 tuần Từ 13- 17/12/2010

Ngày thành lập quân đôi NDVN 1 tuần Từ 20- 24/12/2010

22/12

Nghề giáo viên 1 tuần Từ 27-31/12/2010

17
Nghề chăm sóc sức khỏe 1 tuần

Một số ngành nghề(XD,dịch vụ, 1 tuần

nghề phổ biến ở địa phương)



1 tuần
Cây xanh

Một số loại rau 1 tuần

Thế giới Tết và mùa xuân 1 tuần

thực vật Nghỉ tết nguyên đán

Một số loại hoa quả (Ngày quốc tế 1 tuần

8/3)



Một số con vật nuôi trong gia đình 1 tuần
Thế giới

động vật Một số con vật nuôi trong rừng 1 tuần

Một số con vật sống dưới nước 1 tuần

1 tuần
Côn trùng- Chim




Phương tiện giao thông 2 tuần
Giao thông

Luật giao thông 1 tuần




18
Nguồn nước 1 tuần
Nước và

hiện tượng Một số hiện tượng tự nhiên 1 tuần

thiên nhiên



Quê hương- Quê hương, đất nước 1 tuần

đất nước- Bác Hồ với các cháu nhi đồng(Tết 2 tuần

Bác Hồ thiếu nhi)




19
20
THỜI GIAN THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ 5 -6 TUỔI



Chủ đề lớn Chủ đề nhánh Số tuần Thời gian thực hiện

thực hiện

Trường mầm non của bé 1 tuần Từ 6/9- 10/9/2010

Trường Lớp học của bé 1 tuần Từ 13/9- 17/9/2010

mầm non Mùa thu (Tết trung thu ) 1 tuần Từ 20/9- 24/9/2010



1 tuần Từ 27/9- 1/10/2010
Tôi là ai

Bản thân Cơ thể tôi 1 tuần Từ 4- 8/10/2010

Tôi cần gì để lớn và khỏe mạnh 1 tuần Từ 11- 15/10/2010



Gia đình của bé 1 tuần Từ 18- 22/10/2010

Gia đình Gia đình sống chung một ngôi nhà 1 tuần Từ 25- 29/10/2010

Ngày nhà giáo việt nam 20/11(Chủ 1 tuần Từ 1- 5/11/2010

đề bổ xung) 1 tuần Từ 8- 12/11/2010

Nhu cầu gia đình 1 tuần Từ 15-19/11//2010



Nghề nghiệp Nghề nghiệp của bố mẹ 1 tuần Từ 22- 26/11/2010

Nghề giáo viên 1 tuần Từ 29/11- 3/12/2010

Nghề chăm sóc sức khỏe 1 tuần Từ 6- 10/12/2010

21
Một số nghành nghề(XD, dịch vụ, 1 tuần Từ 13- 17/2010

nghề phổ biến[r địa phương)

Ngày thành lập quân đội NDVN 1 tuần Từ 20-24/12/2010

22/12

Tết và mùa xuân 1 tuần

Một số loại hoa, quả 1 tuần

Thế giới Một số loai rau 1 tuần

thực vật Nghỉ tết nguyên đán

Cây và môi trường sống 1 tuần

Quá trình phát triển của cây

Một số con vật nuôi trong gia đình 1 tuần
Thế giới

động vật Một số con vật nuôi trong rừng 1 tuần

Một số con vật sống dưới nước 1 tuần

1 tuần
Côn trùng- Chim

Động vật sống khắp nơi

Phương tiện giao thông 2 tuần
Giao thông

Một số luật lệ giao thông 1 tuần



Nước 1 tuần
Các hiện

tượng thiên Mùa hè mùa đông 1 tuần

nhiên

22
Quê hương- Quê hương, đất nước 1 tuần

đất nước- Bác Hồ 2 tuần

Bác Hồ



Trường tiểu Trường tiểu học 1 tuần

học Một số đồ dùng của học sinh tiểu 1 tuần

học




23
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản