Làm "ông chủ giấu mặt"

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
70
lượt xem
18
download

Làm "ông chủ giấu mặt"

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là hình thức mới nhất của ý tưởng cũ: Đưa một CEO "ẩn danh" lên tuyến đầu, bên cạnh (và thông báo cho) những người thân thích, họ không biết rằng người phụ tá mới nhất của mình mới thật sự là Ông chủ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm "ông chủ giấu mặt"

  1. Làm "ông chủ giấu mặt" Đây là hình thức mới nhất của ý tưởng cũ: Đưa một CEO "ẩn danh" lên tuyến đầu, bên cạnh (và thông báo cho) những người thân thích, họ không biết rằng người phụ tá mới nhất của mình mới thật sự là Ông chủ. Tạm thời, chúng ta bỏ qua sự thật là vị CEO ấy có thể bị những nhân viên của mình nhận ra hoặc anh chàng Joe mới thân thuộc này tình cờ bị một nhóm của đài theo dõi từng cử động một. Thay vào đó, chúng ta hãy tập trung vào ý chính tôi muốn đề cập ở đây. Chúng ta có thể nhận thấy gì? Có thể học được những gì khi chúng ta bỏ ra
  2. một khoảng thời gian có ích để cùng với những cộng sự của chúng ta tìm hiểu điều gì đang diễn ra trong công việc của mình và chúng có ảnh hưởng như thế nào đến việc chúng ta làm và việc chúng ta thu xếp được công việc của mình? Cách đây hơn 40 năm, Robert Townsend, cựu chủ tịch của hãng Avis Rent- a-Car đã mô tả về việc ông đã bắt các thành viên ban quản trị của mình tháng nào cũng phải làm việc như các nhân viên thu ngân, và các hình thức tương tự như hành động này cũng được đề cập đến trong các tài liệu cách đây hàng năm của HBR và ở một số nơi nào đó. Họ làm việc rất hiệu quả, là cánh tay phải đắc lực luôn nhắc nhở cho các vị quản lý thấy được sự khó khăn của những công việc cụ thể là như thế nào, mọi người phải làm việc vất vả ra sao, và thấy được những nguyên tắc của công ty ngớ ngẩn và bất công thế nào. Và đây chính là nơi mà cơ hội nằm ở đó. Vậy bây giờ chúng ta có câu hỏi lớn là: Điều gì đã khiến bạn không hành động như vậy? Ngoài việc tạo ra được thời gian cho kế hoạch của mình, thì những cản trở là rất ít, hơn nữa số tiền lương phải trả cho nhân viên là khá cao. Trong những cuộc nói chuyện gần đây, hai nhà quản trị cao cấp tham gia vào chương trình
  3. này - George Colony, CEO của Forrester Research, và Tom Leppert, Thị trưởng Dallas- đưa ra một số lý do tại sao họ làm việc này: - Khiến cho tôi cảm ứng nhanh hơn bất kỳ điều gì. - Tạo cho tôi cảm giác rõ ràng về những việc mà nhân viên của mình đang làm và những sự phiền muộn nhỏ nào có thể phát sinh thành vấn đề lớn - Trước tiên, hãy để mọi người biết rằng tôi thật sự là một người dễ gần, rằng tôi quan tâm đến công việc của họ, và rằng tôi thực sự rất quan tâm. Sau đây là một số gợi ý để các bạn bắt đầu, các bạn có thể áp dụng hoặc thay đổi tuỳ thuộc vào địa điểm, hoàn cảnh và loại hình công việc của mình hoặc của cơ quan mình: 1. Thay đổi địa điểm Chuyển bộ phận chuyên trách của bạn đến trung tâm của hoạt động hoặc đến làm việc với các nhân viên khác. Thời gian không dưới 3 tuần- càng lâu càng tốt. Một số nhà quản trị tôi biết thực hiện việc này thường xuyên. 2. Thực hiện một chuyến đi Đi xe, đi bộ hoặc đi du lịch với những người ở vị trí tuyến đầu vào những thời gian không phải cao điểm và ở những địa điểm giản dị. Hơn hai năm kể
  4. từ khi nhận nhiệm kỳ của mình, thị trưởng Tom Leppert vẫn đi xe cùng với lính cứu hoả và cảnh sát. 3. Giám sát nhân viên của mình Hãy đến các cuộc gặp gỡ và tiến hành những cuộc điện thoại bán hàng, không chỉ là với những khách hàng lớn, mà cả với những đại diện khách hàng. 4.Tạo dấu ấn cá nhân Viết những lời cảm ơn của mình cho nhân viên, và tiếp tục duy trì hành động này.
Đồng bộ tài khoản