Làm sao tránh béo?

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
56
lượt xem
7
download

Làm sao tránh béo?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc giữ gìn cho vóc dáng thon thả là công việc khó khăn nhất, luôn khiến phụ nữ than...sao mà khó. Làm sao tránh...béo? Thay đổi thói quen ăn uống: Không thể nghe những khuyến cáo chung chung về chế độ ăn uống, mà ngay khi các bà, các chị đang có khí thế muốn làm đẹp thì cần phải có những thực đơn cụ thể. Có điều thực đơn phải dựa trên cơ sở mùa nào thức đó để dễ mua, ít tốn kém, phù hợp với nguyên liệu và khẩu vị của từng miền. Trong thực đơn,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm sao tránh béo?

  1. Làm sao tránh béo? Việc giữ gìn cho vóc dáng thon thả là công việc khó khăn nhất, luôn khiến phụ nữ than...sao mà khó. Làm sao tránh...béo? Thay đổi thói quen ăn uống: Không thể nghe những khuyến cáo chung chung về chế độ ăn uống, mà ngay khi các bà, các chị đang có khí thế muốn làm đẹp thì cần phải có những thực đơn cụ thể. Có điều thực đơn phải dựa trên cơ sở mùa nào thức đó để dễ mua, ít tốn kém, phù hợp với nguyên liệu và khẩu vị của từng miền. Trong thực đơn, đạm thực vật hay động vật phải có ít nhất 200g/ngày, còn lại là cơm, bánh mì, rau xanh, trái cây (ưu tiên bưởi, táo, dưa hấu, cam, quýt). Thường trong 3 ngày đầu thực hiện thực đơn, bạn sẽ hơi khó chịu, nhưng từ ngày thứ 4 sẽ bình thường và cảm thấy nhẹ nhõm, không thèm ăn, cân nặng giảm kéo theo vòng eo giảm, và họ quyết tâm tuân thủ thực đơn hơn. Từ tuần sau, bạn lại thay đổi thực đơn. Nhưng bạn đừng vội mừng, những biến động trong mỗi gia đình (sinh nhật, liên hoan, tiệc cưới, đám giỗ...) rất dễ phá vỡ thành công mà bạn đang đạt được. Khi ấy cần tỉnh táo chọn món, chẳng hạn cá tai tượng chiên xù cuống bánh tráng, món lẩu... Thay đổi lối sống: Với những người có vòng eo lớn mà yêu cầu tập nặng là không khả thi, thay vào đó nên đi bộ. Đi bộ ở đâu cũng được, chỉ cần trong nhà hay trên sân thượng có khoảng trống. Có vẻ như không mạnh mẽ, không đổ mồ hôi đầm đìa, nhưng đi bộ khiến cùng lúc các cơ hoạt động nhịp nhàng và tiêu hao năng lượng 2,86kcal/giờ/kg thể trọng.
  2. Như vậy một người nặng 80kg đi bộ 1 giờ đã tiêu hao 2.288kcal, hay một chàng trai nặng 80kg đi xe đạp 1 giờ đã tiêu hao năng lượng: 9,7kcal x 80 = 7760kcal. Đi bộ, đi xe đạp đều giảm vòng eo rất nhanh với điều kiện bạn phải thực hiện thường xuyên. Có gia đình 5 giờ sáng dựng con dậy đi bộ 1 giờ, rồi lại cho phép cô chiêu, cậu ấm của mình ăn sáng và ngủ tiếp từ 6 giờ 30 phút đến 10 giờ trưa thì năng lượng của cả bữa sáng đó chỉ dùng một chút cho chuyển hoá cơ bản, số còn lại được chuyển hoá thành mỡ.Nếu bạn là công thức, hãy kiếm việc đứng lên rời khỏi bàn, đi lại và hết sức tránh ngủ trưa quá dài (chỉ nên ngủ 15-30 phút). Có cần giảm eo cấp tốc không? Không ! Bạn nạp mỡ vào eo từ từ nay bạn cũng lấy ra từ từ, mỗi ngày một ít. Càng nóng vội càng dễ thấy bạn.Nếu ăn uống điều độ và sống năng động thì cho dù phải sinh con, mổ sinh, bạn vẫn có thể giữ lại cho mình vòng eo siêu phẳng. Bạn nhớ rằng, cái đẹp muốn bền vững là phải được chăm chút mỗi ngày chứ không thể bỏ rơi cơ thể rồi phát động chiến dịch...tẩy mỡ. Vòng eo không đơn giản là thẩm mỹ mà còn là sức khoẻ của bạn đấy.
  3. Muốn giảm cân, hãy ăn sáng Những cô cậu mới lớn muốn giữ thân hình thon thả thì không nên bỏ bữa sáng. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, những em nhịn ăn thường có nguy cơ bị béo phì cao hơn. Nghiên cứu bao gồm 2.215 thiếu niên ở Minneapolis, theo đó thói quen ăn uống, cân nặng và lối sống của các em được theo dõi trong vòng 5 năm. Kết quả cho thấy những em nào càng ăn sáng đều đặn thì chỉ số cơ thể càng thấp, và nguy cơ béo phì giảm. "Thật thú vị khi thấy rằng những đứa trẻ ăn sáng đều đặn thì có chế độ dinh dưỡng tốt hơn và hoạt động thể chất cũng tốt hơn", Mark Pereira tại Đại học Minnesota nhận định.
  4. Ông cho rằng, bữa sáng giúp kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn trong cả ngày, giúp người ta tránh ăn nhồi nhét vào bữa trưa hay bữa tối. Nghiên cứu tìm thấy hơn 1/3 thiếu niên tuổi từ 12 đến 19 tại Mỹ bị thừa cân hoặc có nguy cơ béo phì. Chất chống oxy hóa giúp giảm cân Theo một nghiên cứu mới đây của Nhật, chất antôxian - một chất chống oxy hoá có trong các loại quả và rau có mầu sẫm có thể sẽ là một vũ khí quan trọng trong cuộc đấu tranh chống lại căn bệnh béo phì. Nhóm nghiên cứu do ông Takanori Tsuda dẫn đầu đã chứng minh được chất antôxian tác động trực tiếp tới các tế bào tích mỡ và tế bào mỡ của cơ thể, do đó nó làm giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Để có được kết luận nghiên cứu quan trọng này, ông Takanori và các đồng nghiệp của mình đã thử hiệu quả của chất antôxian xianamit 3-O-bêta-gluco trên loài chuột bạch đang có chế độ ăn giàu chất béo và trên những tế bào tích mỡ của người. Trong thí nghiệm này, họ dùng rất nhiều ngô có hạt tím giầu chất C3G. Sau 12 tuần theo dõi, các nhà nghiên cứu nhận thấy những con chuột ăn nhiều hạt ngô tím tăng cân ít hơn những con chuột chỉ ăn chất béo tới 30%. Như vậy, chính chất C3G có trong ngô tím đã làm giảm sự tăng cân ở những con chuột ăn nhiều chất béo. Thí nghiệm này cho thấy ngô là một món ăn hữu hiệu cho những người muốn giảm cân.
  5. Đối với những tế bào tích mỡ ở người, trong vòng 24 tiếng được cấy chất antixian, protein PAl-1 tổng hợp xuất hiện nhiều ở những người bị tiểu đường nhóm 2 và bệnh béo phì giảm đáng kể. Nghiên cứu này cho thấy chất anthoxian có trong các loại rau và hoa quả có mầu là một chất hữu hiệu trong phòng chống bệnh béo phì, tăng huyết áp, tiểu đường nhóm 2, và bệnh tim mạch. Ngoài ngô tím, chất antixian còn có rất nhiều trong nho…. Ngoài ra bạn có thể dùng 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày để tăng cường chất antixian cho cơ thể.
Đồng bộ tài khoản