Làm thể nào để đối phó với Stress?

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
162
lượt xem
78
download

Làm thể nào để đối phó với Stress?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quá nhiều áp lực sẽ dẫn tới stress. Khi đó, mọi chuyện đã khó khăn dường như lại càng tồi tệ hơn, việc học hành và cuộc sống bị ảnh hưởng. Phải làm sao bây giờ?? Việc đầu tiên là bạn phải biết nhận ra các dấu hiệu của stress: Các dấu hiệu của stress bao gồm những bất bình thường về thể chất, thần kinh và quan hệ xã hội. Cụ thể là sự kiệt sức, tự dưng thèm ăn hoặc bỏ ăn, đau đầu, khóc, mất ngủ hoặc là ngủ quên. Ngoài ra, tìm đến rượu, thuốc, hoặc những biểu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thể nào để đối phó với Stress?

  1. Làm thể nào để đối phó với Stress? Quá nhiều áp lực sẽ dẫn tới stress. Khi đó, mọi chuyện đã khó khăn dường như lại càng tồi tệ hơn, việc học hành và cuộc sống bị ảnh hưởng. Phải làm sao bây giờ?? Việc đầu tiên là bạn phải biết nhận ra các dấu hiệu của stress: Các dấu hiệu của stress bao gồm những bất bình thường về thể chất, thần kinh và quan hệ xã hội. Cụ thể là sự kiệt sức, tự dưng thèm ăn hoặc bỏ ăn, đau đầu, khóc,
  2. mất ngủ hoặc là ngủ quên. Ngoài ra, tìm đến rượu, thuốc, hoặc những biểu hiện khó chịu khác cũng là những dấu hiệu của stress. Stress còn đi kèm với cảm giác bất an, giận dữ, hoặc sợ hãi. Nếu bạn cảm thấy stress đang ảnh hưởng đến việc học của mình, điều đầu tiên là tìm đến trợ giúp của một trung tâm tư vấn. Đối phó với stress là khả năng giữ cân bằng khi xảy ra những tình huống, sự kiện đòi hỏi quá sức. Làm thể nào để đối phó với stress? Quan sát Tìm cách thoát khỏi cảm giác khủng Hãy xem xung quanh bạn có điều gì mà hoảng bạn có thể thay đổi để xoay chuyển tình Nghỉ ngơi, thư giãn, tặng cho bản thân hình khó khăn. một thời gian nghỉ ngắn mỗi ngày. Đừng để tâm đến những việc lặt vặt Thử thay đối cách bạn thường phản Việc nào thật sự quan trọng thì làm ứng trước, và gạt những việc linh tinh sang nhưng hãy thay đổi từ từ, và có chọn lọc, một bên. từng bước một. Tập trung giải quyết một khó khăn nào đó và thử thay đổi cách bạn phản ứng trước khó khăn đó. Tránh những phản ứng thái quá. Ngủ đủ giờ Tại sao lại phải “Ghét” khi mà “Một chút
  3. xíu không thích” là ổn rồi? Thiếu ngủ càng khiến bạn thêm stress Tại sao lại phải “lo cuống lên” khi mà “hơi lo một tẹo” là được? Tại sao phải “Giận sôi người” khi mà “hơi giận môt chút” đã đủ độ? Tại sao phải “đau khổ tột cùng khi mà bạn chỉ cần “buồn một tẹo”? Không được trốn tránh Học cách thư giãn bằng rượu hay thuốc. Hai thứ này sẽ Xoa bóp và những bài tập thở thư giãn chẳng giúp được gì bạn mà sẽ làm cho rất hữu dụng để kiếm soát stress. Những tình trạng stress càng trở nên trầm trọng. thư giãn như vậy giúp xoa bớt ưu phiền khỏi tâm trí của bạn. Đặt những mục tiêu cụ thể cho bản Không nên làm cho bản thân mình thân “ngập đầu ngập cổ” Cắt bớt khối lượng công việc và điều này bằng việc gánh nhận quá nhiều công việc có thế giúp bạn tránh được việc suốt cùng một lúc. ngày phải lo nghĩ quá nhiều. Thay đổi cách nhìn mọi việc Hãy làm điều gì đó cho những người Học cách nhận định rằng bạn đang bị khác stress. Tự điều chỉnh trạng thái của mình. để giúp đầu óc bạn nghỉ ngơi một lát, không phải nghĩ liên tục về những phiền
  4. muộn của mình. Chữa stress bằng hoạt động thể chất Chiến lược “da dầy” như đi bộ, học đánh tennis hay thử làm Điều mấu chốt của stress là “Chẳng qua, vườn tôi tự phiền muộn chính bản thân mình” Dĩ độc trị độc Nếu bạn không tránh được stress, không thoát hẳn được stress thì sử dụng stress theo một hướng tích cực. Luôn nghĩ theo hướng tích cực Hãy tự hỏi bạn sẽ đối phó như thế nào với stress, thay vì luôn dằn vặt mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ như thế nào. “Stress làm tăng trí nhớ, khi stress trong thời gian ngắn và không quá nghiêm trọng. Stress khiến cơ thể sản sinh ra nhiều glucose lên não, tạo thêm nhiều năng lượng cho các nơ-ron. Điều này giúp sự phát triển trí nhớ và phục hồi trí nhớ. Mặt khác, nếu stress kéo dài thì nó lại có thể cản trở việc vận chuyển glucose và từ đó làm giảm trí nhớ”- theo “Mọi chuyện cứ rối tung cả lên” của nhà xuất bản St. Paul Pioneer Press Dispatch, trang 8B, thứ 2 ngày 30 tháng 11 năm 1998. Và điều quan trọng nhất là nếu cơn stress của bạn vượt quá mức chịu đựng và khiến bạn không thể làm được các việc khác, học tập, lao động.., thì hãy tìm đến các chuyên gia tâm lý và bác sỹ.
Đồng bộ tài khoản