Làm thế nào để giữ mối liên hệ với khách hàng

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
219
lượt xem
156
download

Làm thế nào để giữ mối liên hệ với khách hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với tư cách là người bán, chúng ta thường có xu hướng chú ý tới khách hàng trong các giai đoạn trước khi việc mua bán được hoàn tất. Dù cho chúng ta hay khách hàng bận đến thế nào cũng không nên bỏ qua việc giữ mối liên hệ với khách. Chúng ta đã hoàn thành việc bán hàng, nhưng sau khi bán chúng ta phải bước sang giai đoạn tiếp tục tìm kiếm những đơn đặt hàng mới từ phía khách hàng. Nếu bạn chỉ chú ý tới khách hàng sau khi họ mua được 3, 4 ngày hoặc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thế nào để giữ mối liên hệ với khách hàng

  1. Làm thế nào để giữ mối liên hệ với khách hàng Với tư cách là người bán, chúng ta thường có xu hướng chú ý tới khách hàng trong các giai đoạn trước khi việc mua bán được hoàn tất. Dù cho chúng ta hay khách hàng bận đến thế nào cũng không nên bỏ qua việc giữ mối liên hệ với khách. Chúng ta
  2. đã hoàn thành việc bán hàng, nhưng sau khi bán chúng ta phải bước sang giai đoạn tiếp tục tìm kiếm những đơn đặt hàng mới từ phía khách hàng. Nếu bạn chỉ chú ý tới khách hàng sau khi họ mua được 3, 4 ngày hoặc 3, 4 tuần thì có nghĩa là quá muộn. Thái độ lịch sự của một chuyến viếng thăm làm cho khách hàng vui vẻ hơn là việc bạn quan tâm với sự thăm dò. Cần phải chăm chú, có mặt bất cứ lúc nào để khách hàng có thể vẫn nhớ tới bạn, nhớ tới những gì bạn làm, những gì bạn đã bán cho họ, sự chú ý nhằm thiết lập mối quan hệ thực sự thân thiết để khi cần họ có thể nghĩ ngay tới bạn. Đó có thể là một chuyến viếng thăm lịch sự, một cuộc gọi điện hoặc một tin nhắn. Sau đây là một số cách duy trì mối liên hệ với khách hàng. Có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên về những kết quả mà chúng mang lại. 1.Gửi cho khách hàng thông tin về đợt khuyến mãi đặc biệt 2.Gửi mẫu catalogue mới nếu công ty bạn có sự thay đổi 3.Tặng các sản phẩm mới cho khách hàng 4.Tặng phiếu giảm giá
  3. 5.Tặng hàng biếu hoặc quà (bút bi, sách…) 6.Gửi báo có quảng cáo về sản phẩm của công ty cho khách 7.Gửi bưu thiếp mời khách hàng thăm quan web site của công ty 8.Gửi báo của doanh nghiệp cho khách 9.Giới thiệu với họ một nhân viên mới 10.Giới thiệu nhóm nhân viên dịch vụ sau bán bằng văn bản 11.Gửi cho khách số mới nhất của bản tin nội bộ 12.Gửi hàng mẫu, đề nghị khách dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ 13.Gửi lời cảm ơn nhân dịp công ty kỉ niệm 10 năm (20 năm) thành lập 14. Gửi thiệp chúc mừng sinh nhật
  4. Một loạt những hoạt động trên sẽ giúp bạn khẳng định với khách hàng sự quan tâm liên tục mà bạn dành cho họ, qua đó khách hàng sẽ cảm thấy mình vẫn còn mối liên hệ với công ty mà họ mua sản phẩm trước đó. Đây là cách hữu hiệu nhất mà công ty có thể dùng để xây dựng niềm tin và sự trung thành của người tiêu dùng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản