Làm thế nào để hoạt động thể chất có thể trở thành cách sống?

Chia sẻ: Thanh Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
179
lượt xem
38
download

Làm thế nào để hoạt động thể chất có thể trở thành cách sống?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hoạt động thể chất thường xuyên làm giảm nguy. cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. ... Tuy nhiên không phải ai cũng có cách hoạt động thể chất đúng cách. Tập tài liệu này sẽ giúp các bạn có những phuơng huớng cũng như những cách thức giúp bạn thự hiện tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thế nào để hoạt động thể chất có thể trở thành cách sống?

  1. Làm thế nào để hoạt động thể chất có thể trở thành cách sống? Nếu quý vị không có thói quen năng hoạt động thể chất, quý vị có thể nên bắt đầu năng động. Đó là bởi vì hoạt động thể chất thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Điều đó cũng giúp quý vị giảm hoặc kiểm soát được các yếu tố rủi ro khác – huyết áp cao, cholesterol trong máu cao, thừa cân quá mức và tiểu đường. Nhưng lợi ích không chỉ dừng ở đó. Quý vị có thể có diện mạo và tâm trạng tốt hơn, trở nên khoẻ mạnh hơn và linh hoạt hơn, có thêm năng lượng, và giảm được stress và căng thẳng. Bây giờ là lúc bắt đầu! Tôi bắt đầu thực hiện bằng cách nào? • Hãy nói với bác sĩ của quý vị về kế hoạch hoạt ngày để nó trở thành một phần thường xuyên trong động thể chất phù hợp với quý vị nếu... lối sống của quý vị. Ví dụ, quý vị có thể tập luyện hàng ngày trong suốt thời gian ăn trưa từ trưa đến - quý vị đã thiếu hoạt động một thời gian dài hoặc 12:30. có vấn đề về sức khoẻ, • Uống nhiều nước trước, trong và sau mỗi buổi tập - quý vị ở độ tuổi trung niên hoặc già hơn và quý luyện. vị đang lên lập một chương trình luyện tập khá nặng. • Nhờ một người quý vị bắt đầu chương trình cùng với quý vị – tận dụng hệ thống quý vị thân của • Hãy chọn những hoạt động mà quý vị thích thú. mình! Chọn một ngày bắt đầu phù hợp với kế hoạch của quý vị và dành đủ thời gian để bắt đầu chương • Ghi lại những ngày tập luyện và viết xuống khoảng trình của quý vị, chẳng hạn như vào Thứ Bảy. cách hoặc độ dài thời gian quý vị tập luyện và cảm giác của quý vị sau mỗi buổi tập. • Hãy mặc quần áo và đi giày thoải mái. • Nếu quý vị lỡ một ngày, hãy kiếm một ngày tập • Bắt đầu từ từ – đừng làm quá mức! bù. đừng tập luyện gấp đôi thời gian trong buổi tập • Cố gắng tập luyện vào cùng một thời điểm mỗi kế tiếp. Điều gì sẽ thúc đẩy tôi tiếp tục duy trì? • Lôi kéo cả gia đình quý vị vào hoạt động thể chất! • Chọn một hoạt động mà quý vị yêu thích và đảm Thật tuyệt vời nếu có một hệ thống ủng hộ, và quý bảo là hoạt động đó thuận tiện cho quý vị. Nếu vị sẽ lôi kéo được họ vào một thói quen giữ sức quý vị cần thời tiết đẹp, hãy có kế hoạch dự phòng khoẻ quan trọng. vào những ngày trời xấu (như khi trời mưa thì đi bộ trong các khu trung tâm mua sắm thay vì trong • Tham gia vào một nhóm tập luyện, câu lạc bộ sức công viên). khoẻ hoặc YMCA.
  2. Làm thế nào để hoạt động thể chất có thể trở thành cách sống? (tiếp theo) • Học một môn thể thao mới mà quý vị cho rằng một hay nhiều băng và có một chương trình tập mình có thể thích, hoặc tham gia các khoá học luyện phù hợp với nhà của quý vị. nâng cao cấp tốc mà quý vị biết. • Tạo hoạt động thể chất thành một thông lệ để nó • Tham gia nhiều hoạt động khác nhau. Đi bộ một trở thành một thói quen. ngày; bơi lần sau, sau đó đi xe đạp vào ngày cuối • Nếu quý vị dừng bất kỳ bao lâu rồi, đừng mất hy tuần! vọng! Hãy bắt đầu lại – từ từ – và đạt đến nhịp độ • Thử thuê vài băng video tập thể dục để tìm ra băng cũ của quý vị. nào quý vị thích nhất. Sau đó quý vị có thể mua Tôi cần thực hiện điều gì thêm nữa? • Cố gắng không so sánh mình với những người • Nếu quý vị cảm thấy muốn bỏ cuộc, hãy nhắc khác. Mục tiêu của quý vị cần là sức khoẻ và sự mình tất cả các lý do mà quý vị bắt đầu. Hãy cũng vừa vặn của bản thân. nghĩ về việc phải mất bao xa quý vị mới tới được! • Hãy nghĩ xem quý vị có thích tập luyện một mình • Đừng thúc ép mình quá sức. Quý vị có thể nói hay với người khác, ở ngoài hay ở trong nhà, vào chuyện trong khi luyện tập. Cũng vậy, nếu quý vị thời điểm nào trong ngày là tốt nhất, và loại hình mất 10 phút để hồi phục lại sau khi luyện tập, quý tập luyện nào quý vị thấy thích nhất. vị đã làm việc quá cật lực. Có thể tìm hiểu thêm bằng cách nào? 1. Hãy báo cho bác sĩ, điều dưỡng hay các nhân 3. Để biết thêm thông tin về đột quỵ, gọi viên y tế khác. Nếu quý vị bị bệnh tim hay đã 1-888-4-STROKE (1-888-478-7653) hay vào từng bị đột quỵ, người nhà của quý vị cũng có StrokeAssociation.org. nguy cơ cao. Điều quan trọng đối với họ là thay Chúng tôi có nhiều bảng số liệu thực tế khác và các đổi ngay bây giờ để giảm bớt nguy cơ. sách hướng dẫn nhỏ để giúp quý vị có được những 2. Hãy gọi 1-800-AHA-USA1 (1-800-242-8721) chọn lựa có lợi hơn cho sức khỏe để giảm nguy cơ cho hay vào americanheart.org để tìm hiểu thêm về quý vị, xử trí bệnh tật hay chăm sóc cho người thân. bệnh tim. Kiến thức là sức mạnh, vì vậy Hãy tìm hiểu và sống! Quý vị có thắc mắc hay nhận xét gì với bác sĩ không? Hãy dành ra một vài phút để viết các câu hỏi của riêng quý vị cho lần sau quý vị gặp bác sĩ của mình. Ví dụ: Tôi có nên đếm nhịp tim đập không? Tôi có thể luyện tập “quá nhiều”? Đóng góp của quý vị cho American Heart Association ủng hộ nghiên cứu giúp xuất bản các ấn phẩm giống như thế này có thể thực hiện được. Số liệu thống kê trong bảng này được cập nhật khi xuất bản. Để có được các số liệu thống kê mới nhất, xem thêm phần Cập nhật các số liệu về bệnh tim và đột quỵ tại americanheart.org/statistics. ©2007, American Heart Association 10/07LS1466
Đồng bộ tài khoản