Làm thế nào để tạo ra một sản phẩm thông tin bán chạy?

Chia sẻ: Sieusao Sieusao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

1
135
lượt xem
41
download

Làm thế nào để tạo ra một sản phẩm thông tin bán chạy?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Từ sách điện tử đến đĩa VCD và các sản phẩm khác nữa – một sản phẩm thông tin với mục đích đào tạo có thể là chìa khóa cho thành công của bạn. Trong bài “Sản phẩm bán chạy nhất trên mạng trực tuyến”, chúng tôi đã đề cập tới vấn đề vì sao sản phẩm thông tin lại bán rất chạy trên mạng. Một sản phẩm thông tin có thể là một cuốn sách điện tử (e-book), một báo cáo đã được số hoá, một mảng phần mềm, các tệp ghi hình hay ghi tiếng, một trang web,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thế nào để tạo ra một sản phẩm thông tin bán chạy?

  1. Làm thế nào để tạo ra một sản phẩm thông tin bán chạy? Từ sách điện tử đến đĩa VCD và các sản phẩm khác nữa – một sản phẩm thông tin với mục đích đào tạo có thể là chìa khóa cho thành công của bạn.
  2. Trong bài “Sản phẩm bán chạy nhất trên mạng trực tuyến”, chúng tôi đã đề cập tới vấn đề vì sao sản phẩm thông tin lại bán rất chạy trên mạng. Một sản phẩm thông tin có thể là một cuốn sách điện tử (e-book), một báo cáo đã được số hoá, một mảng phần mềm, các tệp ghi hình hay ghi tiếng, một trang web, một tờ báo điện tử hay một bản tin. Bất kỳ một sản phẩm nào có bản chất mang thông tin, chỉ dẫn hay đào tạo đều được coi là sản phẩm thông tin. Nếu bạn chưa đọc bài viết trên, bạn nên đọc lại để có thể hiểu chủ đề trao đổi trong bài này: sản phẩm thông tin được hình thành như thế nào? Như đã trình bày chi tiết ở bài trước, có một vài lý do khiến sản phẩm thông tin được bán rất chạy trên mạng: • Nhanh chóng hình thành và tung ra thị trường. • Không cần kho chứa hàng. • Chi phí ban đầu rất thấp • Bạn có thể tự động hoá quy trình việc bán hàng và chuyển hàng • Không mất chi phí vận chuyển và bốc dỡ hàng Một trong những điểm mạnh của sản phẩm thông tin là không cần nhà thiết kế sản phẩm và dây chuyền sản xuất để hình thành nên một sản phẩm. Bạn cũng không phải tốn hết tháng này đến tháng khác để phát triển sản phẩm. Nếu bạn có một máy vi tính và chương trình soạn thảo văn bản, bạn đã có đủ điều kiện để trong thời gian rất ngắn có thể xây dựng một sản phẩm thông tin đem bán trên thị trường. “Tuyệt vời” bạn tự nhủ, “nhưng tôi không phải là nhà văn. Làm thế nào tôi có thể thâm nhập vào ngành kinh doanh thông tin được?" Một tin vui cho bạn - bạn không cần thiết phải là một nhà văn lớn để tạo ra một sản phẩm thông tin tuyệt
  3. vời. Nếu bạn không thể tự một mình tạo ra sản phẩm, thì vài cách sau đây sẽ giúp bạn thành công: 1. Trở thành đồng tác giả của một nhà văn.Theo tôi, kiến thức chuyên ngành thường khó hơn kỹ năng viết. Nếu bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực mà mọi người phải bỏ tiền ra để học, bạn nên hợp tác với một nhà văn để họ chuyển tải chuyên môn của bạn dưới hình thức có thể đem bán được. Tôi biết có nhiều chuyên gia thậm chí không thể viết nên câu nên chữ và cũng đồng thời có nhiều nhà văn xuất sắc lại không có kiến thức chuyên môn để tạo nên một sản phẩm thông tin. Đồng tác giả là một sự kết hợp hoàn hảo khi giữa họ thỏa thuận được tỷ lệ hưởng lợi thích đáng. Cả hai bên cùng nhau xây dựng sản phẩm và cùng chia lợi nhuận. Nếu bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó nhưng bạn không phải là văn sĩ, hãy tìm đến một nhà văn để cùng làm việc với bạn. Ngược lại, nếu bạn là nhà văn mà không có kiến thức về chuyên ngành, hãy tìm một đối tác là chuyên gia để cùng nhau xây dựng sản phẩm chung. 2. Thuê người viết ẩn danh. Người viết thuê ẩn danh là người sẵn sàng giấu bút danh viết sách điện tử cho bạn và nhận tiền thù lao. Bạn cung cấp thông tin về chuyên ngành và các chỉ dẫn, người viết sẽ trình bày lại dưới dạng bài luận dễ hiểu. Bạn có thể thuê người viết theo giờ theo mức thù lao phụ thuộc vào qui mô của dự án. Không có gì đáng hổ thẹn khi bạn phải thuê người viết lại những suy nghĩ của bạn thành cuốn sách. Bạn có thực sự nghĩ rằng các vận động viên hay các ngôi sao Hollywood có thể viết những cuốn sách tới 300 trang đấy chứ?
  4. 3. Xuất bản danh mục. Bạn không thể nghĩ ra chủ đề để viết ư? Hãy cố gắng đưa ra một danh mục nào đó. Danh mục không có gì khác hơn là một danh sách sắp xếp các thông tin chuyên về một lĩnh vực nào đó phân thành từng loại theo nhu cầu chung của khách hàng. Ví dụ, công ty B2Secure Inc. xuất bản một danh mục về ngành bán xỉ và vận chuyển hàng bao gồm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ trang web. Thật đơn giản, họ chỉ cần cử một vài người nghiên cứu về lĩnh vực này, sau đó tìm một hình thức cho thật ưa nhìn, và bán được 27 USD cho mỗi xuất bản phẩm. 4. Tham dự vào một chương trình liên doanh liên kết để bán sản phẩm thông tin cho họ. Hàng ngàn công ty bán sản phẩm thông tin, và phần lớn có các chương trình liên doanh liên kết mà bạn có thể tham gia được. Trở thành một thành viên liên kết có nghĩa là bạn là đại lý bán lại sản phẩm của công ty này. Bạn tìm cách khuyếch trương sản phẩm và thực hiện việc bán hàng, công ty chuyển sản phẩm cho khách còn bạn thì nhận hoa hồng. Chìa khóa để xây dựng thành công một sản phẩm thông tin là: Thông tin phải có giá trị lớn hơn rất nhiều so với giá bán. Nếu bạn chào giá 27 USD cho cuốn sách của bạn, nó phải đem lại cho người mua giá trị lớn hơn gấp nhiều lần như thế. Tôi đã tham khảo ý kiến của ông Jim Edwards, một chuyên gia sản phẩm thông tin, đồng tác giả của cuốn Làm thế nào để viết và xuất bản sách điện tử của riêng bạn chỉ trong vòng 7 ngày về kinh nghiệm xây dựng một sản phẩm thông tin. Sau đây là năm điểm chính ông Edwards khuyên bạn: • Hãy nhắm đúng bộ phận độc giả thích hợp. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn đang hướng tới một nhóm độc giả xác định rõ ràng— đừng cố bán cho tất cả mọi người. Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền nhờ chỉ cho các nhân viên bán bảo hiểm
  5. nhân thọ cách thu hút thêm nhiều khách hàng mua mức bảo hiểm 250,000 USD còn hơn là bạn cố gắng chào bán sản phẩm về phát triển kỹ năng bán hàng chung chung. • Giải quyết khó khăn. Phải luôn đảm bảo rằng sản phẩm thông tin của bạn đề cập đúng các vấn đề mà độc giả của bạn đang cần để giải quyết khó khăn của mình. Sản phẩm của bạn càng đi sâu vào những vấn đề cần giải quyết bao nhiêu thì càng chắc chắn họ sẽ trả tiền cho bạn bấy nhiêu. • Cho khách hàng dùng thử. Hãy để khách hàng thưởng thức một chút gì đó trong sản phẩm thông tin của bạn. Ví như các nhà buôn chào bán cho bạn những túi rượu giá 50 pound thì tặng bạn một bịch để dùng thử, còn bạn thì có thể giới thiệu sản phẩm thông tin của mình cho khách hàng bằng cách cho họ đọc thử chương đầu hay nghe đoạn đầu của bản nhạc. • Giải trí cho độc giả. Mọi người ai cũng rất sợ cảm giác buồn chán. Nên làm tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm của bạn bằng một chút hài hước, kịch tính, và các chuyên mục giải trí khác để thu hút khách hàng. Bạn làm điều đó không chỉ giúp bạn bán sản phẩm trong tương lai cho những khách hàng thỏa mãn với sản phẩm của bạn, mà còn giảm số hàng bán bị trả lại và độc giả sẽ hứng thú giới thiệu sản phẩm của bạn cho đông đảo mọi người. • Giữ cho sản phẩm bền vững. Đừng sai lầm mà xây dựng những sản phẩm nhất thời hay chỉ thoáng qua. Hãy tạo ra sản phẩm dễ dàng có thể cập nhật thêm các thông tin mới nhất. Điều này giúp bạn nhanh chóng hình thành sản phẩm mới và giữ được thị trường cho những năm tiếp theo!

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản