Làm thế nào để thu hút khách hàng mới?

Chia sẻ: moclan_1

Để có được khách hàng mới không phải là chuyện dễ dàng. Bạn có thể tham khảo một số bước như sau: 1. Liên tục tập trung vào việc tìm kiếm những khách hàng mới: Tổ chức những cuộc hội thảo miễn phí, xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược, sử dụng các chương trình tiếp thị kết hợp, áp dụng các hình thức tiếp thị trực tiếp như gửi thư trực tiếp, e-mail, điện thoại… 2. Đừng quên mục tiêu của bạn là tạo ra một sự gia tăng toàn diện, bao gồm cả khách hàng đang hướng...

Nội dung Text: Làm thế nào để thu hút khách hàng mới?

Làm thế nào để thu hút
khách hàng mới?
Để có được khách hàng mới không phải là chuyện dễ dàng. Bạn có thể tham
khảo một số bước như sau:




1. Liên tục tập trung vào việc tìm kiếm những khách hàng mới: Tổ chức
những cuộc hội thảo miễn phí, xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược, sử
dụng các chương trình tiếp thị kết hợp, áp dụng các hình thức tiếp thị trực tiếp
như gửi thư trực tiếp, e-mail, điện thoại…

2. Đ ừng quên mục tiêu của bạn là tạo ra một sự gia tăng toàn diện, bao
gồm cả khách hàng đang hướng đến và khách hàng hiện thời. Hãy bảo đảm là
bạn không làm mất đi các khách hàng cũ trong khi vẫn cố gắng tìm kiếm các
mối quan hệ mới. Khai thác tối đa khả năng mua hang của họ. Một kế hoạch
phát triển khách hàng tốt cần phải bổ sung chương trình re-sell, up-sell và
cross-sell (bán đan chéo nhiều sản phẩm).
3. Xác định lại thị trường phù hợp (niche market). Khi đã khai thác hết các
khả năng của khách hàng trong thị trường hiện thời, có thể đ ã đến lúc bạn
phải chuyển sang một thị trường khác. Lý tưởng nhất là hãy xâm nhập vào
nơi có cùng những đặc điểm với thị trường hiện thời của công ty. Đôi khi chỉ
cần thay đổi cách thức chào hàng, cách đóng gói sản phẩm hay dùng một
thông điệp tiếp thị, một slogan mới.
4. Nhấn mạnh những đặc trưng của sản phẩm. Do chúng ta cần phải giành
lấy khách hàng từ đối thủ cạnh tranh nên những đặc điểm, tính chất tương tự
đối thủ sẽ không có lợi. Bạn phải vượt trội hơn họ, khác biệt hơn họ, phải sở
hữu những thứ mà họ không có. Hãy truyền đạt những ưu điểm đó đến khách
hàng của bạn một cách rõ ràng và thường xuyên.

5. Tối đa hóa sự khác biệt. Hãy tự phân loại và xếp hạng chính công ty bạn
với các đối thủ cạnh tranh bằng chiến lược sản phẩm phù hợp. Đối với dòng
sản phẩm cấp thấp (low-end), không cần phải “trang trí” chúng bằng các phụ
kiện hoặc bao bì đóng gói bắt mắt. Đối với sản phẩm cấp cao (high-end), hãy
làm cho sản phẩm của bạn có một giá trị ưu trội vượt bật: nhấn mạnh vào chất
lượng, bổ sung đặc tính thương hiệu, thêm vào những yếu tố riêng biệt hoặc
dịch vụ độc đáo mà có thể những đối thủ khác ngại dùng.
Thực hiện tốt 5 bước này có nghĩa là bạn đã đi đúng hướng để đạt mức tăng
trưởng được xác định từ đầu.Lưu ý là trong khi thu hút khách hàng mới, bạn
vẫn phải đồng thời xây dựng lòng trung thành nơi họ.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản