Làm thon gọn mông và đùi

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
115
lượt xem
7
download

Làm thon gọn mông và đùi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm thon gọn mông và đùi Tôi 27 tuổi cao 1m61 nặng 64kg. Mông và đùi tôi rất to nhìn không được cân đối. Công việc của tôi ít phải đi lại, hàng ngày thường ăn tối muộn. Tôi không có thời gian tập thể dục. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi một chế độ ăn phù hợp để giảm cân an toàn. Tôi xin cảm ơn. (Trịnh Thị Viết Hòa) Số cân hiện tại 64 kg của bạn chắc chắn là dư rồi, song mức độ dư thừa nhiều hay ít, còn cần được xác định bằng việc đo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thon gọn mông và đùi

  1. Làm thon gọn mông và đùi Tôi 27 tuổi cao 1m61 nặng 64kg. Mông và đùi tôi rất to nhìn không được cân đối. Công việc của tôi ít phải đi lại, hàng ngày thường ăn tối muộn. Tôi không có thời gian tập thể dục. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi một chế độ ăn phù hợp để giảm cân an toàn. Tôi xin cảm ơn. (Trịnh Thị Viết Hòa) Số cân hiện tại 64 kg của bạn chắc chắn là dư rồi, song mức độ dư thừa nhiều hay ít, còn cần được xác định bằng việc đo vòng cổ tay của để phân loại bạn thuộc loại người có khung xương nhỏ hay lớn. Xương “vừa phải” nếu tỷ lệ chiều cao cơ thể (cm)/vòng cổ tay (VCT) từ 10,1 đến 11 cm Xương “lớn” nếu tỷ lệ chiều cao cơ thể (cm)/vòng cổ tay (VCT) nhỏ hơn 10 cm. Xương “nhỏ” nếu tỷ lệ chiều cao cơ thể (cm)/vòng cổ tay (VCT) lớn hơn 11,1 cm. Theo cách trên đây, bạn hãy xác định khung xương của mình là nhỏ hay lớn để ước tính số cân “lý tưởng” phù hợp cho bản thân. Nếu xương bạn thuộc dạng “nhỏ” hoặc “vừa phải”, điều đó có nghĩa cân nặng của bạn bị thừa do lượng mỡ tích tụ do đó bạn cần phải có một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý nhằm tránh sự “phản ứng” lại của cơ thể khiến bạn tăng cân. Ăn uống khoa học không nằm ngoài việc bạn ăn uống đủ 3 bữa một ngày và đầy đủ các nhóm dinh dưỡng: đạm, đường, bột, béo, xơ. Những chất này thường có trong những thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa, ngũ cốc, trái cây, rau củ… Cần tôn trọng nguyên tắc ăn uống như ăn chắc bụng vào buổi sáng, nhẹ vào buổi trưa và nhẹ hơn nữa vào buổi tối. Thời gian ăn tối tốt nhất bạn nên ăn tầm 6h tối. Nếu công việc của bạn không thu xếp được giờ này thì bạn có thể làm chuẩn bị cơm chiều tại nhà và đem lên văn phòng sau đó hâm lại để dùng. Nếu sau đó bạn vẫn còn thấy đói bạn có thể uống ly sữa hoặc ăn sữa chua hay ít bánh quy.
  2. Do đặc thù công việc của bạn không có điều kiện để tập thể dục thì bạn nên đi bộ trong phòng nhiều, ví dụ để di chuyển từ phòng ban này đến phòng ban khác bạn có thể đi bộ thay vì đi thang máy. Nếu mỗi ngày bạn có thể thu xếp được 60 phút đi bộ bất kỳ giờ nào trong ngày thì bạn có thể đốt được một lượng calorie đáng kể. Trong ăn uống, nếu bạn có thói quen uống nước trái cây hoặc café bạn có thể thay thế đường mía thông thường bằng đường giảm cân Equal, những loại đường này sẽ giúp bạn ngăn ngừa lượng calorie trong cơ thể mà vẫn đảm bảo độ ngọt của thức uống. Tuy nhiên, dù bằng biện pháp nào đi nữa thì thói quen tập thể dục mỗi tuần cũng là một trong những phương pháp được khuyến khích. Thói quen này không những giúp bạn duy trì vóc dáng khỏe mạnh mà còn giúp cho bạn sức khỏe dẻo dai cùng với một tinh thần minh mẫn. Vì thế vào những ngày cuối tuần, bạn cố gắng dành một tiếng để tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn, đặc biệt các bài tập thể dục hợp lý có giáo viên chuyên môn hướng dẫn sẽ giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa ở các vùng như bụng, hông, eo, đùi.
Đồng bộ tài khoản