LÀM VĂN LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
510
lượt xem
11
download

LÀM VĂN LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

LÀM VĂN LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết lập chương trình cho một trong các hoạt động của liên đội hoặc một hoạt động trường dự kiến tổ chức. 2. Kĩ năng: - Chương trình đã lập phải nêu rõ: Mục đích hoạt hoạt động, liệt kê các việc cần làm(việc gì làm trước, việc gì làm sau) giúp người đọc, người thực hiện hình dung được nội dung và tiến trình hoạt động. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ viết sẵn phần chính của bản chương trình hoạt động. Giấy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LÀM VĂN LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG

  1. LÀM VĂN LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết lập chương trình cho một trong các hoạt động của liên đội hoặc một hoạt động trường dự kiến tổ chức. 2. Kĩ năng: - Chương trình đã lập phải nêu rõ: Mục đích hoạt hoạt động, liệt kê các việc cần làm(việc gì làm trước, việc gì làm sau) giúp người đọc, người thực hiện hình dung được nội dung và tiến trình hoạt động. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng say mê sáng tạo. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ viết sẵn phần chính của bản chương trình hoạt động. Giấy khổ to để học sinh lập chương trình. + HS: SGK III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ - 2. Bài cũ: Tả người (KT 1’ viết) 3. Giới thiệu bài mới: Lập một chương trình hoạt động . Tiết học hôm nay các em sẽ luyện tập một 33’ chương trình hoạt động . 13’ Hoạt động lớp. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn lập chương trình. Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách lập chương - 1 học sinh đọc yêu cầu trình hoạt động đề bài.
  3. Phương pháp: Đàm thoại. - Yêu cầu học sinh đọc đề bài. - Giáo viên nhắc nhở học sinh lưu ý: đây là một đề bài mở, gồm không chỉ 5 - Cả lớp đọc thầm. hoạt động theo đề mục đả nêu và các em có thể chọn - Suy nghĩ và hoạt động lập chương trình cho một để lập chương trình. trong các hoạt động tập - Học sinh tiếp nối nhau thể trên. nói nhanh tên hoạt động - Yêu cầu học sinh cả lớp em chọn để lập chương suy nghĩ để tìm chọn cho trình. mình hoạt động để lập - Cả lớp đọc thầm phần chương trình. gợi ý. - 1 học sinh đọc to cho cả lớp cùng nghe. 20’ - Học sinh nhìn nhìn bảng
  4. - Cho học sinh cả lớp mỡ nhắc lại. sách giáo khoa đọc lại phần gợi ý. - Giáo viên treo bảng phụ đã viết sẵn 3 phần chính của chương trình hoạt động.  Hoạt động 2: Học sinh lập chương trình. - Học sinh trao đổi theo cặp cùng lập chương trình Mục tiêu:Giúp HS thực hoạt động. hành đúng Phương pháp: Thực - Học sinh làm bài trên hành giấy xong thì dán lên bảng lớp (mỗi em lập một - Tổ chức cho học sinh chương trình hoạt động làm việc theo từng cặp lập khác nhau). chương trình hoạt động vào vở. - 1 số học sinh đọc kết quả bài. - Giáo viên phát giấy khổ to gọi khoảng 4 học sinh - Cả lớp nhận xét, bổ sung
  5. làm bài trên giấy. theo những câu hỏi gợi ý - Giáo viên nhận xét, sửa của giáo viên. chữa, giúp học sinh hoàn chỉnh từng bản chương trình hoạt động. 1’ - Chương trình hoạt động của bạn lập ra có rõ mục đích không? - Những công việc bạn nêu đã đầy đủ chưa? phân công việc rõ ràng chưa? - Bạn đã trình bày đủ các đề mục của một chương trình hoạt động không? 5. Tổng kết - dặn dò: - Yêu cầu học sinh về nhà học thuộc cấu tạo 3 phần của 1 CTHĐ. - Chuẩn bị: “Lập chương
  6. trình hoạt động (tt)”. - Nhận xét tiết học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản