Làng Bavarian cổ

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
43
lượt xem
3
download

Làng Bavarian cổ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Frances Wright thừa hưởng một mảnh đất tốt khoảng 40 ha ngay gần Houston, bang Texas. Cô quyết định biến mảnh đất này thành một trung tâm mua sắm có một không hai, làng Baveria cổ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làng Bavarian cổ

  1. Trường hợp 29: Làng Bavarian cổ Frances Wright thừa hưởng một mảnh đất tốt khoảng 40 ha ngay gần Houston, bang Texas. Cô quyết định biến mảnh đất này thành một trung tâm mua sắm có một không hai, làng Baveria cổ. Nó sẽ có những cửa hiệu bán sản phẩm với nét đặt trưng thực sự của Đức. Cô yêu cầu chú cô, một nhà thầu xây dựng, xây cho cô một trung tâm mua sắm để thực hiện ý tưởng của cô. Ông đề nghị cô thuê một trung tâm mua sắm để thực hiện ý tưởng của cô. Ông đề nghị cô thuê một kiến trúc sư nổi tiếng ở Houston thiết kế các cửa hiệu, và cô làm theo lời ông. Họ cùng nhau đi Đức để có "cảm giác đặc biệt" cần thiết cho việc triển khai khái niệm về làng. Kiến trúc sư đã thiết kế một trung tâm gồm 100 cửa hiệu, Frances thấy nên làm nhiều hơn nữa, nhưng kiến trúc sư cho rằng, cần để lại khoảng trống lớn để mở rộng nếu cần. Ông còn nói có thể cô sẽ muốn sử dụng cho một khái niệm khác, như nhóm các cửa hiệu Viễn Đông chẳng hạn, nó sẽ nằm tách khỏi làng Bavaria cổ; tuy nhiên, Frances quyết định trung thành với chủ đê Bavaria. Trong khi đó, theo đề nghị của ông chú, Frances liên hệ với một chuyên viên tiếp thị soạn thảo kế hoạch tiếp thị cho làng. Khoảng bốn tháng trước khi khai trương, anh ta bắt đầu quảng cáo, thông báo trên báo chí và bảng tin ở Đức. Anh ta tổ chức cho các diễn viên xuất hiện trên truyền hình, mặc những bộ trang phục đặc trưng của xứ Bavaria. Họ nói về trung tâm, sử dụng thổ ngữ Bavaria. Tất nhiên, chỉ có một số người hiểu các diễn viên đang nói gì. Tuy nhiên, quảng cáo cũng tạo ra được sự xáo động ở Houston. Các báo địa phương bắt đầu lên tiếng giải thích nội dung quảng cáo. Sau đó, khoảng hai tuần trước khi trung tâm mở cửa, một diễn viên lúc đầu nói bằng tiếng Đức, rồi chuyển sang tiếng Anh. Diễn viên này hoá ra là "một chàng trai của quê hương Texas tốt đẹp xưa" cha mẹ đến từ quê hương cũ. Khi anh ta chuyển sang nói tiếng Anh với giọng Texas, anh ta kể về làng Bavaria cổ và mời mọi người đến dự ngày khai trương vì mỗi người sẽ nhận được giải thưởng và có cơ hội xem một trong những cách buôn bán lạ thường nhất chưa có trong kinh doanh ở Texas bao giờ. Khi các cửa hiệu mở cửa, bãi đậu xe bị kẹt. Trang trí thật đến mức những ai đã đến Đức kinh ngạc khi thấy có một chỗ như vậy nằm ngay gần Houston. Có những cửa hiệu bán đồ cổ, khoá, đồ chơi, đồ trang sức, đồ đạc và vô số những sản phẩm khác không thể tìm thấy trong các cửa hiệu ở địa phương. Giá đắt, nhưng người ta không lưu tâm, việc kinh doanh thành đạt. Frances đã đưa một số nhạc công từ Đức sang chơi nhạc Bavaria và nhảy múa trên sân khấu. Dường như, mỗi người đều được dành cho một cái gì đó, và tất nhiên, bia Đức có bán trong tất cả các nhà hàng. Nói
  2. chung, lễ khai trương thành công lạ thường, cả Frances, chú cô, kiến trúc sư và người tổ chức đều vui mừng. Tuy nhiên, họ tự hỏi, làm cách nào để duy trì sự quan tâm này. Sau vài tháng tính mới lạ bắt đầu đi, doanh thu giảm xuống, Frances đến gặp người tổ chức yêu cầu anh ta làm cho mọi việc chuyển động mạnh mẽ. Anh ta trả lời, họ sẽ luôn làm cho việc kinh doanh tiến lên, nhưng đừng trông chờ doanh thu sẽ bằng với ngày khai trương. Frances không thể hiểu điều này, cô cho anh ta biết, công việc của anh ta là tìm cách giữ cho mọi việc đạt tốc độ cao. Năm sáu chủ cửa hiệu đã quyết định rút lui, đổ lại doanh số thấp. Mặc dù doanh thu đạt rất cao lúc đầu, bây giờ nó trở nên sút kém, và những người chủ không thể trả tiền thuê nhà cao như Frances đòi hỏi. Frances hạ giá thuê cho những cửa hiệu này và các chủ cửa hiệu khác phát hiện ra điều đó, họ cũng đòi điều chỉnh giá thuê. Cuối cùng, người chế tạo đồng hồ và nhà bán đồ cổ bỏ trung tâm. Frances cố gắng tìm những người thuê khác lấp vào chỗ trống, nhưng cô không thành công. Sau đó, cô nhận được lời đề nghị của một hệ thống siêu thị muốn chuyển chỗ vào làng và trả tiền thuê mà cô đòi với hợp đồng dài hạn. Cô cũng nhận được những đề nghị tương tự của một cửa hiệu bánh pizza và một nhà hàng Trung Hoa. Chỗ trống vẫn còn, và chi phí thì leo dần lên đến mức cô lỗ trong toàn bộ hoạt động. Cô đến gặp chú cô, ông bảo, khái niệm làng Bavaria rất hay, nhưng cô phải đối diện với thực tế. Ông cho rằng, cô nên chấp nhận ba người muốn thuê dài hạn và trả số tiền thuê mà cô cần. Ông nghĩ, chừng nào cô còn có một số cửa hiệu liên quan đến khái niệm Bavaria, cô không nên lo lắng. Frances ký các hợp đồng, công việc kinh doanh phục hồi trở lại. Tuy nhiên, lại có một số người thuê bỏ đi, trong đó có cả cửa hiệu đồ đạc Đức, gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, hiệu đồ chơi, và cửa hiệu bán đủ loại hàng Đức. Họ cho rằng Frances đã phản bội lại khái niệm ban đầu, hiện nay họ không còn được ở trong môi trường mà họ trông đợi. Những người đó cho biết, họ sẽ tìm một chỗ riêng của họ ở Houston và tạo một hình ảnh bền vững về Bavaria và sẽ thu hút được khách hàng. Frances thế vào chỗ của họ một hiệu thuốc, một cửa hàng giặt khô, một hiệu sách, và một hiệu giày. Không còn nhiều cửa hiệu cũ nữa ngoại trừ các nhà hàng Đức đang phất lên. Chuyên viên tiếp thị cố gắng tổ chức quảng cáo cho các cửa hiệu thành một nhóm, nhưng họ từ chối. Sau một năm, Frances Frances nhìn lại và thấy khái niệm cơ bản của cô đã bị phá hỏng. Những người thuê còn lại không ổn định. Có những
  3. trường hợp khác. Nhà hàng Trung Hoa có bán những món ăn ngon đã ngưng kinh doanh chỗ của họ để trống. Ngay khi cô ký hợp đồng với một người thuê mới, thì người khác sẽ đóng cửa hoặc phá sản, cửa hiệu sẽ có thông báo của toà án dán trên cửa. Cuối cùng, siêu thị thông báo đóng cửa, vì công việc kinh doanh không tốt như họ trông đợi. Frances nhắc chủ cửa hiệu là hợp đồng còn 10 năm giá 10.000 đô la một tháng. Họ tuyên bố sẽ tiếp tục trả tiền, nhưng sẽ sử dụng để làm kho trung tâm cho các cửa hiệu của họ ở Houston. Khi họ bít kín cửa hiệu bằng ván, toàn bộ cục diện của trungtâm thay đổi. Người ta nghĩ rằng trung tâm sắp đóng cửa. Những người chủ của nhà hàng Đức bảo, cô phải làm một điều gì đó, nếu không họ cũng sẽ đóng cửa. Làng đã đánh mất hình ảnh của nó, người ta không gọi đặt chỗ nữa làm cho doanh nghiệp của họ giảm xuống. Lúc này, siêu thị đóng cửa và 24 cửa hiệu khác bỏ trống. Frances bị lỗ và không biết phải làm gì. Cô không sợ bị phá sản vì cô hưởng thừa kế gia tài của cha cô. Tuy nhiên, cô muốn thành công. Cô đến gặp kiến trúc sư nói chuyện với ông về toàn bộ vấn đề. Ông đề nghị, có lẽ đã đến lúc sửa chữa lại toàn bột trung tâm với một khái niệm mới. Ông đề xuất một rạp chiếu bóng lớn, và nói chung, chuyển sang kiến trúc truyền thống, vẫn giữ lại khái niệm Bavaria càng nhiều càng tốt. Ông còn đề nghị làm một trung tâm chăm sóc trẻ ngoại trú để thu hút những cha mẹ khó đi mua sắm vì vướng con cái. Lúc này, Frances lúng túng. Cô mới nhận được một đề nghị của một hiệu bán bột làm bánh nhào sẵn thuê chỗ hợp đồng một năm. Thêm vào đó, một tiệm hoa, một hiệu máy vi tính, hiệu cho thuê băng video, một hiệu sách, một công ty tín dụng, một hãng bán quần áo cũ, và một hiệu bán hàng thừa bị loại bỏ của quân đội cũng quan tâm muốn thuê chỗ. Frances nghe tiếng bạn là một chuyên viên kinh doanh; cô sẵn sàng trả cho bạn phí cao nếu bạn có thể giải quyết tất cả các vấn đề của cô. Câu hỏi 1. Frances có quá vội vàng trong quyết định xây dựng một trung tâm mua bán dựa trên khái niệm không? Một kế hoạch kinh doanh sẽ giúp cô như thế nào? Giải thích rõ. 2. Frances có chuẩn bị bước vào kinh doanh với quy mô như vậy không? Tại sao có và tại sao không? 3. Theo bạn những loại cửa hiệu mà Frances chọn cho trung tâm có lỗi gì trong sự thất bại của họ không? Cô nên tìm loại cửa hiệu nào?
  4. 4. Bạni có ý kiến gì về việc quảng cáo lúc đầu trước khi Làng mở cửa? Sau khi đã bắt đầu hoạt động? 5. Khi Frances dưdợc biết hai người thuê đầu tiên muốn bỏ đi, cô nên làm gì? Việc cô hạ giá thuê cho tất cả những người thuê có đúng không? 6. Có thể tổ chức những loại hoạt động gì để lưu lượng khách hàng cao trong trung tâm. 7. Romano có nên cho siêu thị, tiệm ánh Pizza và nhà hàng Trung Hoa thuê chỗ trống không? Có phải việc đó tất yếu làm cho khái niệm của cô thát bại khôn? 8. Ngay từ đầu, nên sử dụng loại kế họach tiếp thị nào để giữ cho trung tâm thành công? 9. Khi siêu thị quyết định bít của cửa bằng ván, Frances nên làm gì? 10. Theo bạn, Frances có nên tiếp quản hoạt động của một số cửa hiệu đó không? 11. Theo bạn, cách sửa chữa mà kiến trúc sư đề xuất có giải quyết được vấn đề của trung tâm không? 12. Theo bạn, Frances có nên đi Châu Âu và cố đưa một số công ty đến Texas không? Nếu họ không đến, cô có thể làm gì? 13. Theo bạn, Frances có nên nhận cho những người mới thuê tại trung tâm không? 14. Bạn có những đề xuất gì khác với Frances? Bạn rút ra những bài học gì từ trường hợp này?
Đồng bộ tài khoản