Lãnh đạo phục vụ và lãnh đạo chuyên quyền

Chia sẻ: Haithanh Haithanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
238
lượt xem
51
download

Lãnh đạo phục vụ và lãnh đạo chuyên quyền

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thật khó để xác định một cách rõ ràng bạn thuộc kiểu lãnh đạo nào. Có rất nhiều bài trắc nghiệm và khảo sát luôn sẵn sàng chỉ ra các đặc điểm, phẩm chất cá nhân, hành vi và xu hướng mà một nhà lãnh đạo có được. Chúng ta có thể thiết kế được hai triết lý đối lập, đó là nhà lãnh đạo chuyên quyền và nhà lãnh đạo phục vụ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lãnh đạo phục vụ và lãnh đạo chuyên quyền

  1. Lãnh đạo phục vụ và lãnh đạo chuyên quyền Thật khó để xác định một cách rõ ràng bạn thuộc kiểu lãnh đạo nào. Có rất nhiều bài trắc nghiệm và khảo sát luôn sẵn sàng chỉ ra các đặc điểm, phẩm chất cá nhân, hành vi và xu hướng mà một nhà lãnh đạo có được. Chúng ta có thể thiết kế được hai triết lý đối lập, đó là nhà lãnh đạo chuyên quyền và nhà lãnh đạo phục vụ. Tất nhiên, sẽ có một số cá nhân ở dưới cùng của cấu trúc này và hầu hết chúng ta lơ lửng ở giữa. Hãy xem bạn nghiêng về phía nào.
  2. Đặc điểm Nhà lãnh đạo chuyên quyền Nhà lãnh đạo phục vụ Hầu hết các tài sản Các toà nhà lớn và của cải Nhiệm vụ và nhân viên của họ quan trọng nhất Tự phát triển Phát triển những người khác Mục đích chính của lãnh đạo Giành được vật chất và thanh thế Bồi đắp mọi người Giới hạn để lựa chọn một số người Chia sẻ quyền lực Việc lãnh đạo giới hạn ở những Sử dụng quyền lực người ở tốp trên Việc lãnh đạo tồn tại ở mọi nơi Trừng phạt, làm bẽ mặt và kiểm Sửa chữa, phục hồi và xây dựng soát Chia sẻ với những người có trách Vai trò ra quyết định Giới hạn ở một vài người nhiệm Việc thực hiện Ảnh hưởng và đứng trên người khác Hướng dẫn và phát triển Xa lánh Tiếp cận Lạnh lùng và cứng nhắc Cho phép mọi người phê bình Cứng đầu cho rằng mình biết tất cả Mở rộng đầu óc Đòi hỏi và kiểm soát Tư vấn Chỉ những người thân cận mới quan trọng Tất cả mọi người đều quan trọng Phong cách lãnh đạo Đưa ra các chỉ thị Hỏi rất nhiều câu hỏi Trốn tránh và bí mật Truyền đạt hai chiều cởi mở Xem mình là trung tâm của mọi sự Nhiệm vụ là trung tâm của sự chú ý chú ý Ích kỷ và ngạo mạn Hào phóng và khiêm nhường Làm việc nhóm và hợp tác Cạnh tranh và đáng sợ Mọi người thích làm việc và giúp Môi trường làm việc Mọi người luôn muốn rời đi đỡ nhau Thay thế nhân viên thường xuyên Môi trường ổn định Minh chứng của họ không quan Minh chứng của họ là tất cả trọng Cùng một luật lệ và đạo đức cho Đặc quyền và luật lệ được áp dụng tất cả mọi người Đạo đức và luân lý Tiêu chuẩn đạo đức nghĩa là kiểm Tiêu chuẩn đạo đức để bảo đảm soát trật tự

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản