LG GÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HÀNG TRẮNG

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
97
lượt xem
9
download

LG GÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HÀNG TRẮNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong ngành sản xuất trang thiết bị điện gia dụng, máy giặt, điều hòa không khí, tủ lạnh, lò siêu âm, bếp gas... được gọi là "hàng trắng" (white goods) vì chúng được phủ lớp sơn trắng nhìn cho sạch sẽ. LG đang trở thành một thương hiệu hàng trắng đáng giá trên thị trường thế giới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LG GÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HÀNG TRẮNG

  1. LG GÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HÀNG TRẮNG Trong ngành sản xuất trang thiết bị điện gia dụng, máy giặt, điều hòa không khí, tủ lạnh, lò siêu âm, bếp gas... được gọi là "hàng trắng" (white goods) vì chúng được phủ lớp sơn trắng nhìn cho sạch sẽ. LG đang trở thành một thương hiệu hàng trắng đáng giá trên thị trường thế giới. Ở thời điểm 2002, hàng trắng "made in Korea", chủ yếu là mang nhãn hiệu LG đang được xuất ra khắp thế giới. Đúng hơn thì công cuộc chiếm lĩnh thị trường "hàng trắng" toàn cầu của nhà sản xuất Hàn Quốc này đã khởi đầu ngay sau khi nổ ra cuộc khủng hoảng tài chính khu vực châu Á năm 1997. Lợi dụng việc đồng won sụt giảm mất 1/3 giá trị, LG đã tăng tốc xuất khẩu. Đến nay LG trở thành nhà sản xuất lớn nhất, có lãi nhiều nhất thế giới ở lĩnh vực máy điều hoà không khí và lớn hàng thứ sáu thế giới ở chung lĩnh vực "hàng trắng". Ông Kim Sang Soo, chủ tịch LG Electronics Inc. cho biết, doanh thu năm 2002 có thể sẽ tăng tới 6,2 tỉ USD. Thành tích này rất đáng nể vì hồi giữa những năm 90, hàng trắng của LG chỉ được biết đến ở thị trường nội địa và hoàn toàn xa lạ đối với người tiêu dùng ở khắp thế giới. Công ty đã trải qua một chương trình lột xác mang tên Six Sigma để tái thiết kế dây chuyền và các công đoạn sản xuất, giảm lao động mà vẫn tăng năng suất. Chỉ sau hai năm áp dụng, họ đã có thể giảm chi phí sản xuất được 1/3 trong khi năng suất thì tăng 50%. Việc kiểm tra chất lượng được đẩy lên cao hơn, sau ba năm công ty đã có thể giảm 1/3 lượng sản phẩm có tì vết. Cộng thêm với đồng won mất giá, "hàng trắng" của LG Electronics như có sức hút mạnh hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thách đố lớn nhất cho công ty hiện nay và trong tương lai là làm sao trỗi dậy mạnh hơn ở hai thị trường Mỹ và châu Âu. Tại Mỹ, hàng LG chưa được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng dù cho từ nhiều năm qua LG đã sản xuất cho những công ty Mỹ nổi tiếng thế giới như Whirlpool, General Electric. Một chuyên gia phân tích thị trường kim khí điện máy thuộc chi nhánh công ty Salomon Smith Barney ở Seoul nhận xét: “LG Electronics đã nổi lên rất nhanh, nhưng ở thị trường Mỹ họ sẽ còn phải tính kỹ đến hình ảnh và thương hiệu sản phẩm của họ”. Năm nay, LG Electronics bắt đầu thương mại hóa máy điều hoà không khí và máy giặt gắn logo LG ngay ở thị trường Mỹ. Họ sẽ chi 20 triệu USD vào công việc quảng cáo tại đây trong năm 2003.
  2. LG Electronics còn có tham vọng nhảy vào lĩnh vực sản xuất "hàng trắng" cao cấp bán giá cao để đến năm 2005 thì sẽ đạt doanh thu trên 8 tỉ USD và lọt vào bộ ba nhà sản xuất "hàng trắng" hàng đầu thế giới, tức qua mặt các đối thủ General Electric (Mỹ); Bosch und Siemens Hausgerate (Đức) và chỉ sau Matsushita (Nhật), Whirlpool (Mỹ) và Electrolux (Hà Lan). Một mục tiêu khác cần đạt được là làm sao qua mặt cả đại gia Samsung Electronics ngay ở thị trường nội địa Hàn Quốc để lên hạng nhất. Đến nay, đồng won đã lấy lại được 16% giá trị so với đồng USD kể từ sau năm 1998, LG phải chuyển nhiều cơ sở sản xuất sang các thị trường có lao động giá rẻ như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Mexico. Sang năm 2003, sẽ có khoảng 60% lò siêu âm và 50% máy điều hoà không khí được sản xuất tại Trung Quốc.
Đồng bộ tài khoản