LỊCH SỬ BÁC HỒ ĐỌC TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
164
lượt xem
17
download

LỊCH SỬ BÁC HỒ ĐỌC TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh biết: Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch HCM đọc “Tuyên ngôn độc lập”. - Đây là sự kiện lịch sử trọng đại: khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ngày 2/ 9 là ngày Quốc Khánh của nước ta. 2. Kĩ năng: - Rèn cho học sinh kĩ năng phân tích sự kiện lịch sử để rút ra ý nghĩa. 3. Thái độ: Hồ. II. Chuẩn bị: + GV: Hình ảnh SGK: Anh Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập. + HS: Sưu tầm thêm tư liệu,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LỊCH SỬ BÁC HỒ ĐỌC TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP

  1. LỊCH SỬ BÁC HỒ ĐỌC TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết: Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch HCM đọc “Tuyên ngôn độc lập”. - Đây là sự kiện lịch sử trọng đại: khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ngày 2/ 9 là ngày Quốc Khánh của nước ta. 2. Kĩ năng: - Rèn cho học sinh kĩ năng phân tích sự kiện lịch sử để rút ra ý nghĩa. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu kính, biết ơn Bác Hồ. II. Chuẩn bị: + GV: Hình ảnh SGK: Anh Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập. + HS: Sưu tầm thêm tư liệu, ảnh tư liệu.
  2. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: “Cách mạng Họat động lớp. mùa thu”. - Học sinh nêu. - Tại sao nước ta chọn ngày 19/ 8 làm ngày kỉ niệm Cách mạng tháng Tám 1945? - Học sinh nêu. - Ý nghĩa của cuộc Tổng khởi nghĩa năm 1945? 1’ - Giáo viên nhận xét bài cũ. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ - Bác Hồ đọc “Tuyên 10’ ngôn Độc lập”. Hoạt động nhóm đôi. 4. Phát triển các hoạt
  3. động:  Hoạt động 1: Thuật lại diễn biến buổi lễ “Tuyên ngôn Độc lập”. - Học sinh đọc SGK và Phương pháp: Thảo thuật lại cho nhau nghe luận, giảng giải, trực đoạn đầu của buổi lễ tuyên quan. bố độc lập. - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc SGK, đoạn - Học sinh thuật lại. “Ngày 2/ 9/ 1945. Bắt đầu đọc bản “Tuyên ngôn Đọc lập”.  Giáo viên gọi 3, 4 em thuật lại đoạn đầu của buổi lễ tuyên bố độc lập. 10’  Giáo viên nhận xét + Hoạt động nhóm bốn. chốt + giới thiệu ảnh “Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập”.
  4.  Hoạt động 2: Nội dung của bản “Tuyên ngôn độc - Học sinh thảo luận theo lập”. nhóm 4, nêu được các ý. Phương pháp: Thảo - Gồm 2 nội dung chính. luận, đàm thoại. + Khẳng định quyền độc • Nội dung thảo luận. lập, tự do thiêng liêng của - Trình bày nội dung dân tộc VN. chính của bản “Tuyên + Dân tộc VN quyết tâm ngôn độc lập”? giữ vững quyền tự do, độc - Thuật lại những nét cơ lập ấy. bản của buổi lễ tuyên bố - Học sinh thuật lại cần đủ độc lập. các phần sau: + Đoạn đầu. + Bác Hồ đọc “ Tuyên ngôn Độc lập”. + Buổi lễ kết thúc trong không khí vui sướng và quyết tâm của nhân dân: đem tất cả tinh thần và lực
  5. 10’ lượng, tính mạng và của cải để giữ vững độc lập dân tộc. _ Cuối bản Tuyên ngôn Độc lập , Bác Hồ thay Hoạt động cá nhân, lớp. mặt nhân dân VN khẳng định điều gì ? - Ngày 2/ 9/ 1945 trở thành ngày lễ Quốc Khánh của dân tộc ta, đánh dấu thời điểm VN trở thành 1  Giáo viên nhận xét. 1’ nước độc lập.  Hoạt động 3: Củng cố. - Học sinh nêu + trưng Phương pháp: bày tranh ảnh sưu tầm về - Giáo viên tổ chức cho Bác Hồ đọc “Tuyên ngôn học sinh phát biểu ý kiến độc lập” tại quảng trường về: Ba Đình. + Ý nghĩa của buổi lễ tuyên bố độc lập. + Nêu cảm nghĩ, kỉ niệm của mình về ngày 2/ 9.
  6. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài. - Chuẩn bị: “Ôn tập.” - Nhận xét tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản